Sojitz và Boeing Ký Biên bản Ghi nhớ về Thúc đẩy Tính Bền vững trong Ngành Hàng không và Di chuyển Hàng không trong Tương lai

Sojitz và Boeing Ký Biên bản Ghi nhớ về Thúc đẩy Tính Bền vững trong Ngành Hàng không và Di chuyển Hàng không trong Tương lai

    Sojitz và Boeing Ký Biên bản Ghi nhớ về Thúc đẩy Tính Bền vững trong Ngành Hàng không và Di chuyển Hàng không trong Tương lai
    - Xây dựng quan hệ đối tác hướng tới đạt được trung tính carbon vào năm 2050 -

    Ngày 15 tháng 8 năm 2022
    Tổng công ty Sojitz

    Tập đoàn Sojitz (“Sojitz”) và nhà sản xuất máy bay Hoa Kỳ, Công ty Boeing (“Boeing”), đã ký một bản ghi nhớ để cùng thực hiện tính bền vững trong ngành hàng không và thúc đẩy sự di chuyển hàng không thế hệ tiếp theo.

    Thông qua bản ghi nhớ này, Sojitz và Boeing sẽ hợp tác để thúc đẩy các sáng kiến ​​nhằm hiện thực hóa mục tiêu trung hòa carbon của Nhật Bản vào năm 2050, phù hợp với cam kết của ngành hàng không quốc tế là đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050. Cả hai công ty sẽ nỗ lực mở rộng việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF ) * ¹ cũng như nghiên cứu các công nghệ bền vững tiên tiến, chẳng hạn như điện, hybrid, hydro và các hệ thống động lực mới khác để đẩy nhanh sự lan truyền các nguồn năng lượng với gánh nặng môi trường thấp hơn.

    Sojitz có quan hệ đối tác chặt chẽ với Boeing kéo dài hơn 65 năm, với Sojitz là đại lý bán máy bay Boeing tại Nhật Bản từ năm 1956 trở đi. Là nhà sản xuất thiết bị hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới, Boeing đang dẫn đầu các nỗ lực của ngành hàng không nhằm hướng tới quá trình khử cacbon và phát triển các công nghệ và giải pháp mới cho khả năng di chuyển thế hệ tiếp theo.

    220815r.jpg

    [Bên trái: Masayoshi Fujimoto, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Sojitz; Phải: Will Shaffer, Chủ tịch Boeing Nhật Bản]
    Ngoài ra, Boeing đã công bố kế hoạch tăng cường quan hệ đối tác với các công ty và tổ chức nghiên cứu của Nhật Bản với việc mở cơ sở nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Nhật Bản, đây sẽ là trọng tâm nghiên cứu của Boeing về các công nghệ bền vững và các khái niệm bay trong tương lai. Sojitz cũng đã bắt đầu nỗ lực toàn diện để thực hiện các sáng kiến ​​trong khuôn khổ “Thách thức bền vững” * ², bao gồm xây dựng quan hệ đối tác với Boeing trong lĩnh vực hàng không là trọng tâm. Theo biên bản ghi nhớ này, Sojitz sẽ hợp tác với Boeing để thực hiện các sáng kiến ​​chung nhằm hiện thực hóa tính bền vững và thúc đẩy khả năng di chuyển thế hệ tiếp theo.

    “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Sojitz trong chuyến hành trình này,” Giám đốc Công nghệ của Boeing, Todd Citron cho biết. “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với họ, các đối tác trong ngành và khách hàng hàng không của chúng tôi về các công nghệ mới để đạt được ngành hàng không tác động đến khí hậu dưới sự bảo trợ của Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản mới của chúng tôi.”

    * 1: Nhiên liệu hàng không bền vững là sự thay thế cho nhiên liệu phản lực hóa thạch được phát triển để hạn chế phát thải carbon.

    * 2: Tập đoàn Sojitz đặt mục tiêu “tạo ra tăng trưởng bền vững cho cả Sojitz và xã hội bằng cách nỗ lực giúp đạt được một xã hội khử cacbon thông qua các hoạt động kinh doanh của chúng tôi và bằng cách đáp ứng các vấn đề nhân quyền, bao gồm cả những vấn đề trong chuỗi cung ứng của chúng tôi.” Sojitz đã thiết lập tầm nhìn bền vững dài hạn này để tiếp tục "tạo ra giá trị và sự thịnh vượng" như đã nêu trong tuyên bố của công ty và chúng tôi tin rằng trách nhiệm của chúng tôi là hiện thực hóa một xã hội khử cacbon và tôn trọng quyền con người trong chuỗi cung ứng của chúng tôi trong nhằm giải quyết các vấn đề môi trường toàn cầu dựa trên Thỏa thuận Paris và các mục tiêu phát triển bền vững (SDGS).

    Tổng quan về Công ty - Công ty Boeing
    Thành lập ngày 15 tháng 7 năm 1916
    Trụ sở chính 929 Long Bridge Drive, Arlington, VA, 22202 Hoa Kỳ
    Giám đốc đại diện David L. Calhoun
    (Chủ tịch và Giám đốc điều hàng)
    Kinh doanh chính Sản xuất và bán máy bay thương mại và hệ thống phòng thủ toàn diện
    Trang web https://www.boeing.com/

    Zalo
    Hotline