Sojitz đóng góp vào sự phát triển của công nghệ lọc sinh học cho Monoethylene Glycol chiết xuất từ ​​sinh khối

Sojitz đóng góp vào sự phát triển của công nghệ lọc sinh học cho Monoethylene Glycol chiết xuất từ ​​sinh khối

    Sojitz đóng góp vào sự phát triển của công nghệ lọc sinh học cho Monoethylene Glycol chiết xuất từ ​​sinh khối
    Sojitz Corporation (“Sojitz”) và Braskem S.A. (“Braskem”) đã ký một thỏa thuận kể từ ngày 16 tháng 3 năm 2022, để thành lập một công ty liên doanh sản xuất monoethylene glycol (bioMEG) và monopropylene glycol (bioMPG) có nguồn gốc sinh khối. Sojitz và Braskem có kế hoạch đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng vào nhà máy thương mại đầu tiên vào năm 2023 và khởi động nhà máy vào năm 2025. Dự án này có kế hoạch xây dựng tổng cộng ba nhà máy thương mại.

    Braskem, công ty dẫn đầu thị trường và tiên phong trong sản xuất biopolyme quy mô công nghiệp, đã và đang phát triển các quy trình sản xuất hoàn toàn mới cho bioMEG và bioMPG với Haldor Topsoe A / S. Là nhà phát triển hàng đầu, Haldor Topsoe A / S cung cấp các giải pháp và công nghệ sản xuất nhiên liệu và hóa chất tiết kiệm năng lượng cho một tương lai bền vững. Haldor Topsoe A / S sở hữu công nghệ then chốt cho dự án này. Một nhà máy trình diễn bắt đầu hoạt động vào năm 2020 và công ty liên doanh mới của Sojitz và Braskem sẽ mở rộng quy trình sản xuất này để thương mại hóa. Sojitz sẽ quảng bá những vật liệu bền vững này bằng cách tận dụng mạng lưới khách hàng toàn cầu đã được thiết lập tốt của mình trong nhiều ngành công nghiệp bao gồm hóa chất, thực phẩm / đồ uống và quần áo.

    MEG thông thường được sản xuất từ ​​nhiên liệu hóa thạch và một trong những nguyên liệu chính của nhựa polyethylene terephthalate (PET), được sử dụng chủ yếu cho chai nhựa, sợi polyester và bao bì thực phẩm. Sojitz đặt mục tiêu sản xuất 100% nhựa PET có nguồn gốc sinh khối bằng cách hợp tác với các đối tác dự án đang triển khai của mình để thương mại hóa axit terephthalic tinh khiết (PTA) (*) có nguồn gốc sinh khối, là một nguyên liệu thô chính khác của nhựa PET.

    Sojitz đã thành lập “Thách thức bền vững” là tầm nhìn bền vững dài hạn của công ty cho năm 2050 và nhằm mục đích tạo ra sự tăng trưởng bền vững cho cả Sojitz và xã hội bằng cách nỗ lực đạt được một xã hội khử cacbon thông qua các hoạt động này.

    220325e.jpg
    [Lưu đồ sản xuất PET 100% từ sinh khối]

    * Sojitz đầu tư vào Green Earth Institute Co, Ltd. vào tháng 6 năm 2021. Sojitz và Green Earth Institute đang phát triển một quy trình chi phí thấp để sản xuất isobutanol có nguồn gốc sinh khối bằng cách sử dụng vi khuẩn (Corynebacterium) do Viện Nghiên cứu Công nghệ Sáng tạo cho Trái đất phát triển (RITE). Nippon Steel Engineering Co., Ltd. đang cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để phát triển các quy trình sản xuất chi phí thấp nhằm vượt qua những thách thức khi thực hiện sản xuất tập trung cao. Isobutanol được chuyển đổi thành PTA thông qua paraxylen (PX).

    [Thông tin liên quan]

    Tổng quan về công ty - Braskem S.A.
    Thành lập năm 2002
    Trụ sở chính Sao Paulo, Brazil
    Giám đốc đại diện Roberto Simões (CEO)
    Ngành nghề kinh doanh chính Sản xuất và mua bán hóa chất
    Trang web https://www.braskem.com.br/home-en
    Tổng quan về công ty - Haldor Topsoe A / S
    Thành lập 1940
    Trụ sở chính Kongens Lyngby, Đan Mạch
    Giám đốc đại diện Roeland Baan (Giám đốc điều hành)
    Kỹ thuật kinh doanh chính
    Trang web https://www.topsoe.com/

    [Bản phát hành tin tức liên quan]
    “Sojitz đầu tư vào Viện Green Earth để bắt đầu phát triển và thương mại hóa các hóa chất xanh không dùng dầu mỏ sử dụng sinh khối.”
    Thông cáo báo chí của Sojitz Corp., ngày 11 tháng 6 năm 2021.

    [Đối với các câu hỏi liên quan đến thông cáo báo chí này, hãy liên hệ:]
    Sojitz Corporation Public Relations Dept. + 81-3-6871-3404

    Zalo
    Hotline