Smoltek Hydrogen và SparkNano trình bày báo cáo chung và tổ chức hội thảo trực tuyến về sự hợp tác

Smoltek Hydrogen và SparkNano trình bày báo cáo chung và tổ chức hội thảo trực tuyến về sự hợp tác

    Smoltek Hydrogen và SparkNano trình bày báo cáo chung và tổ chức hội thảo trực tuyến về sự hợp tác

    sách trắng hội thảo trực tuyến về hydro

    Thông cáo báo chí này là phiên bản tiếng Anh của phiên bản tiếng Thụy Điển đã xuất bản trước đó, có quyền diễn giải trước.

    Smoltek Nanotech Holding AB (publ) (“Smoltek” hoặc “công ty”) thông báo rằng công ty Smoltek Hydrogen, cùng với công ty phủ ALD của Hà Lan SparkNano, đã xuất bản một báo cáo khoa học và tổ chức một hội thảo trực tuyến chung về sự hợp tác mà công nghệ của hai công ty tạo ra. Bằng cách phủ các sợi nano carbon của Smoltek bằng một lớp phủ kim loại quý cực mỏng và phù hợp, lượng iridium tiêu thụ trong một ô điện phân có thể giảm tới 95 phần trăm. Fabian Wenger, Trưởng phòng R&D tại Smoltek Hydrogen, sẽ tham gia một hội thảo trực tuyến chung vào ngày 25 tháng 9 để thảo luận về sự hợp tác, công nghệ và tiềm năng của nó đối với sản xuất hydro xanh quy mô lớn.

    Sáng kiến ​​độc đáo của Smoltek Hydrogen  – điện cực vận chuyển xốp được thiết kế cho anode trong máy điện phân PEM –  giải quyết một trong những thách thức kỹ thuật lớn nhất trong ngành công nghiệp hydro xanh: chi phí cao và tính khả dụng hạn chế của iridi, được sử dụng làm chất xúc tác trong quá trình điện phân PEM. Cùng với công nghệ phủ ALD tiên tiến của SparkNano, đối với bạch kim và iridi, có thể giảm đáng kể kim loại quý trong khi vẫn duy trì hiệu suất và độ ổn định.

    Fabian Wenger , Trưởng phòng R&D tại Smoltek Hydrogen, cho biết:

    Với sợi nano carbon và công nghệ phủ ALD, chúng ta có thể cùng nhau giảm chi phí và giảm việc sử dụng các kim loại quý hiếm, đồng thời cung cấp hydro xanh trên quy mô lớn.

    Cách mạng hóa việc giảm thiểu sử dụng iridi 
    Với công nghệ phủ ALD (Lắng đọng lớp nguyên tử), bạch kim được trải đều cực kỳ đều trên các sợi nano carbon của Smoltek, mang lại khả năng bảo vệ chống ăn mòn theo cấu trúc và bảo vệ các sợi nano carbon, sau đó được phủ một lớp iridi siêu mỏng.

    Điều này cho phép giảm lượng tiêu thụ iridium tới 40 lần so với các phương pháp phủ thông thường. Sự kết hợp giữa sợi nano của Smoltek và công nghệ ALD của SparkNano cũng cho phép các đường dẫn truyền electron hiệu quả hơn, tăng hoạt động xúc tác tổng thể của cell điện phân. Công nghệ ALD cũng cải thiện độ ổn định của chất xúc tác, đây là một bước tiến lớn hướng tới tính bền vững của công nghệ hydro xanh.

    Một giải pháp cho sản xuất hydro xanh quy mô lớn 
    Các vật liệu nano cải tiến của Smoltek Hydrogen đã được chứng minh trong các nghiên cứu dài hạn là hoạt động rất tốt trong các máy điện phân PEM. Fraunhofer ISE, một viện nghiên cứu hàng đầu của Đức, đã xác định vào tháng 10 năm 2021 rằng lớp phủ iridium dưới 0,4 mg/cm² là điều bắt buộc đối với sản xuất máy điện phân PEM quy mô lớn. Do đó, công nghệ này có thể mở đường cho việc mở rộng nhanh hơn sản xuất hydro xanh, điều này rất quan trọng đối với quá trình chuyển đổi sang các quy trình công nghiệp không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

    Ellinor Ehrnberg , Tổng giám đốc điều hành của Smoltek Hydrogen, cho biết:

    SparkNano là một công ty của Hà Lan, có một phần sở hữu của công ty khí đốt Pháp Air Liquide.

    “Công nghệ ALD không gian của SparkNano cho phép phủ chính xác các lớp màng vật liệu siêu mỏng ở tốc độ cao hơn so với các công nghệ ALD cũ, đây là một lợi thế lớn khi chúng tôi bắt đầu mở rộng quy mô lên khối lượng lớn hơn”,

    Trình bày về Ghi chú kỹ thuật: Cách mạng hóa điện phân PEM 
    Nội dung:  Hội thảo trên web SparkNano và Smoltek, khoảng 30 phút 
    Địa điểm:  Trực tuyến, liên kết đến hội thảo trên web: www.spark-nano.com/webinars 
    Ngày:  25 tháng 9 năm 2024 
    Thời gian:  08:30–09:00 (lần 1) hoặc 14:30–15:00 (lần 2)

    Để biết thêm thông tin:   
    Ellinor Ehrnberg, Chủ tịch Smoltek Hydrogen AB  
    Email: ellinor.ehrnberg@smoltek.com 
    Điện thoại: +46 317 01 03 05
    Trang web: www.smoltek.com/investors  

    Smoltek phát triển các sản phẩm mới có hiệu suất đột phá, dựa trên công nghệ nano, giải quyết các thách thức về kỹ thuật vật liệu tiên tiến trong một số lĩnh vực công nghiệp. Ngày nay, công ty hoạt động trong hai lĩnh vực kinh doanh: chất bán dẫn và hydro. Smoltek bảo vệ công nghệ nano carbon độc đáo của mình thông qua danh mục bằng sáng chế mở rộng bao gồm hơn 110 bằng sáng chế đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế, trong đó 91 bằng hiện đã được cấp. Cổ phiếu của công ty được niêm yết trên Thị trường chứng khoán Spotlight dưới tên viết tắt là SMOL. Smoltek là một công ty phát triển và các tuyên bố hướng tới tương lai liên quan đến thời gian đưa ra thị trường, khối lượng sản xuất và mức giá được hiểu là dự báo chứ không phải cam kết.

    Smoltek Hydrogen và SparkNano trình bày báo cáo chung và tổ chức hội thảo trực tuyến về sự hợp tác

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline