SkyDrive huy động tổng cộng khoảng 8 tỷ yên trong vòng tài trợ Series C bổ sung để đẩy nhanh quá trình phát triển và sản xuất eVTOL

SkyDrive huy động tổng cộng khoảng 8 tỷ yên trong vòng tài trợ Series C bổ sung để đẩy nhanh quá trình phát triển và sản xuất eVTOL

    SkyDrive huy động tổng cộng khoảng 8 tỷ yên trong vòng tài trợ Series C bổ sung để đẩy nhanh quá trình phát triển và sản xuất eVTOL

    TOYOTA, Nhật Bản, ngày 27 tháng 8 năm 2024 – SkyDrive Inc. (“SkyDrive”), một nhà sản xuất máy bay eVTOL (*1) hàng đầu có trụ sở tại Nhật Bản, hôm nay đã công bố hoàn thành một vòng tài trợ Series C bổ sung khác, được bảo đảm thông qua việc phân bổ cổ phiếu mới của bên thứ ba cho bốn tổ chức. Với khoản đầu tư mới nhất này, công ty đã huy động được tổng cộng tám tỷ yên trong ba vòng tài trợ Series C bổ sung.

    Các nhà đầu tư vào vòng tài trợ Series C bổ sung này
    ・ Inventum Ventures
    ・ Osaka Metro Co., Ltd.
    ・ Energy & Environment Investment, Inc. (Đầu tư sau vòng Series A và Series B
    ・ Mizuho Bank, Ltd.

    Các thông cáo báo chí trước đây về vòng tài trợ bổ sung trong vòng Series C
    Tháng 1 năm 2024: https://en.skydrive2020.com/archives/11715

    Tháng 4 năm 2023: https://en.skydrive2020.com/archives/9095

    Bối cảnh và mục tiêu của vòng tài trợ

    SkyDrive được thành lập vào tháng 7 năm 2018 với sứ mệnh “dẫn đầu cuộc cách mạng di động một thế kỷ mới có một” và tầm nhìn của công ty là tạo ra một tương lai mà mọi người đều sử dụng eVTOL làm phương tiện di chuyển hàng ngày tại Nhật Bản và trên toàn thế giới.

    Giấy chứng nhận loại là một trong những phê duyệt thiết yếu để triển khai eVTOL trên phạm vi xã hội. Cục Hàng không Dân dụng Nhật Bản (JCAB) đã chấp nhận đơn xin cấp giấy chứng nhận loại eVTOL “SKYDRIVE” (*3) của SkyDrive vào năm 2021 và JCAB và SkyDrive đã thống nhất về cơ sở chứng nhận vào năm 2022. SkyDrive hiện đang trong quá trình hoạt động chứng nhận song song với quá trình phát triển, với mục đích thống nhất về kế hoạch chứng nhận. Sau khi kế hoạch chứng nhận được thống nhất, SkyDrive sẽ tiến hành thử nghiệm trên mặt đất và thử nghiệm bay để xác minh rằng chúng đáp ứng các tiêu chuẩn và tiêu chí hiệu suất bắt buộc.

    Với khoản đầu tư này, SkyDrive có kế hoạch nâng cấp cả cơ sở vật chất và tổ chức để thử nghiệm trên mặt đất và trên không nhằm đẩy nhanh các hoạt động phát triển và chứng nhận của mình. Ngoài ra, công ty sẽ mở rộng và củng cố bộ phận đảm bảo chất lượng và các phòng ban quan trọng khác để hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang sản xuất hàng loạt, đảm bảo rằng máy bay của công ty đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng và độ tin cậy.

    SkyDrive đã nhận được tổng cộng 263 đơn đặt hàng trước cho eVTOL của mình từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Việt Nam. SkyDrive cũng sẽ phát triển một nền tảng kỹ thuật số cho phép công ty quản lý dữ liệu máy bay một cách nhất quán trong toàn bộ vòng đời—từ thiết kế và sản xuất đến sau khi giao hàng. Nền tảng này sẽ cho phép công ty theo dõi tình trạng của máy bay ngay cả sau khi máy bay đã được giao cho khách hàng.

    Bình luận từ Tomohiro Fukuzawa, Tổng giám đốc điều hành của SkyDrive Inc.

    “Kể từ khi nhận được khoản tài trợ Series C vào tháng 9 năm 2022, chúng tôi đã có thể đạt được tiến bộ lớn trong quá trình phát triển máy bay eVTOL của mình với nhiều kỹ sư hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới tham gia nhóm của chúng tôi. Với sự hợp tác của Suzuki Motor Corporation, một cổ đông và đối tác sản xuất mạnh mẽ, chúng tôi đã công bố việc bắt đầu sản xuất 'SKYDRIVE' tại nhà máy sản xuất của Suzuki Group vào tháng 3 năm 2024. Về mặt phát triển kinh doanh, chúng tôi cũng đang hợp tác với Suzuki để phát triển thị trường tại Ấn Độ và đã ký kết quan hệ đối tác chiến lược với chính quyền Gujarat. Tại Hoa Kỳ, chúng tôi đã thành lập SkyDrive America, Inc. vào tháng 9 năm 2023 và hiện đang phát triển các trường hợp sử dụng thực tế có nguồn gốc từ các sân bay khu vực ở Nam Carolina, Georgia và các tiểu bang khác. Chúng tôi biết ơn các nhà đầu tư và đối tác kinh doanh của mình vì đã đánh giá tích cực về tiến độ của chúng tôi và ủng hộ mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để thúc đẩy eVTOL và phát triển kinh doanh để đáp ứng kỳ vọng của mọi người.”

    Giới thiệu về SkyDrive Inc.
    SkyDrive được thành lập chính thức vào tháng 7 năm 2018 sau khi thử nghiệm các khái niệm và nguyên mẫu xe bay từ năm 2014 với sứ mệnh “dẫn đầu cuộc cách mạng di động một thế kỷ mới”. Tầm nhìn của công ty là tạo ra một tương lai mà mọi người đều có thể sử dụng eVTOL làm phương tiện di chuyển hàng ngày tại Nhật Bản và trên toàn thế giới. Công ty đã thành công trong chuyến bay thử nghiệm eVTOL có người lái đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2019 và eVTOL “SKYDRIVE” của công ty đang trong quá trình xin chứng nhận của Cục Hàng không Dân dụng Nhật Bản và Cục Hàng không Liên bang. SkyDrive đã được chọn là công ty tham gia dự án Di động Hàng không Tiên tiến tại Expo 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản. SkyDrive bắt đầu sản xuất “SKYDRIVE” vào tháng 3 năm 2024 tại nhà máy thuộc sở hữu của đối tác sản xuất chính thức Suzuki Motor Corporation. SkyDrive có trụ sở chính tại Toyota, Tỉnh Aichi. Tomohiro Fukuzawa là Tổng giám đốc điều hành của công ty.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline