SK Innovation đầu tư 5 nghìn tỷ won cho dự án net-zero tại khu phức hợp Ulsan hàng đầu của mình

SK Innovation đầu tư 5 nghìn tỷ won cho dự án net-zero tại khu phức hợp Ulsan hàng đầu của mình

    SK Innovation đầu tư 5 nghìn tỷ won cho dự án net-zero tại khu phức hợp Ulsan hàng đầu của mình
    SK Innovation Co., nhà máy lọc dầu lớn nhất Hàn Quốc, hôm thứ Ba cho biết họ sẽ đầu tư 5 nghìn tỷ won (3,54 tỷ USD) vào khu liên hợp công nghiệp Ulsan hàng đầu của mình để chuyển đổi hoạt động kinh doanh định hướng năng lượng nhiên liệu hóa thạch thành một công ty vật liệu và năng lượng xanh vào năm 2027.

    "Sau khi xây dựng nhà máy lọc dầu đầu tiên của Hàn Quốc tại Ulsan, SK Innovation đã phát triển thành một công ty năng lượng và hóa chất toàn diện", Yoo Jae-young, phụ trách khu liên hợp công nghiệp Ulsan, hay Ulsan CLX, nhà máy lọc dầu hàng đầu của công ty ở phía đông nam, cho biết. thành phố cảng.

    Ông nói: “Chúng tôi hiện đang thay đổi để trở thành một công ty năng lượng thân thiện với môi trường thông qua đầu tư và đổi mới công nghệ.

    Khu phức hợp Ulsan của SK Innovation được xây dựng lần đầu tiên ngoài khơi bờ biển phía đông nam thành phố cảng Ulsan vào năm 1964, hai năm sau khi Korea Oil Corp., tiền thân của SK Innovation, được thành lập như một phần trong kế hoạch chính sách phát triển kinh tế toàn quốc của đất nước để có nguồn cung ổn định của năng lượng nhiên liệu.

    Cụm công nghiệp dầu khí có năm nhà máy lọc dầu trong nhà và 34 bể chứa dầu, với công suất 840.000 thùng dầu thô mỗi ngày. Tổng chiều dài của đường ống dẫn dầu và khí đốt của nó là khoảng 600.000 km, tương đương với khoảng cách khứ hồi giữa Trái đất và mặt trăng.

    Nó sản xuất các sản phẩm dầu mỏ, như xăng và dầu diesel; nguyên liệu hóa dầu, như ethylene và propylene; và dầu gốc bôi trơn của ba chi nhánh liên quan đến năng lượng của SK Innovation -- SK Energy, SK Geo Centric và SK Lubricants.

    This photo provided by SK Innovation Co. shows its Ulsan industrial complex in Ulsan, some 300 kilometers southeast of Seoul. (PHOTO NOT FOR SALE) (Yonhap)
    This photo provided by SK Innovation Co. shows the control room of its Ulsan industrial complex in Ulsan, some 300 kilometers southeast of Seoul. (PHOTO NOT FOR SALE) (Yonhap)
    This photo shows SK Innovation Co.'s subsidiaries operating at the Ulsan industrial complex in Ulsan, some 300 kilometers southeast of Seoul. (Yonhap)

    Bức ảnh này do SK Innovation Co. cung cấp cho thấy khu phức hợp công nghiệp Ulsan của họ ở Ulsan, cách Seoul khoảng 300 km về phía đông nam. (Yonhap)

    Công ty cho biết họ sẽ chi 1,7 nghìn tỷ won để tạo ra một cụm tái chế nhựa mới tại Ulsan CLX vào năm tới, tái chế 25.000 tấn nhựa đã qua sử dụng hàng năm.

    Tái chế hóa học polypropylene, polyetylen terephthalate và các hợp chất nhựa khác sẽ có sẵn tại trung tâm tái chế mới, dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất vào nửa cuối năm 2025.

    Về dài hạn, hơn 3 nghìn tỷ won sẽ được chuyển vào dự án cải cách chuỗi sản xuất của công ty nhằm chuẩn bị cho nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch có thể giảm trong tương lai.

    Ví dụ, quy trình sản xuất xăng dầu của nó sẽ được thay đổi thành dây chuyền thân thiện với môi trường đối với nhiên liệu sinh học, chẳng hạn như nhiên liệu hàng không bền vững có nguồn gốc từ chất thải, có lượng khí thải carbon nhỏ hơn, dự kiến ​​sẽ thay thế nhiên liệu máy bay thông thường.

    SK Innovation cho biết các nỗ lực giảm thiểu carbon của họ cũng đang được triển khai mạnh mẽ vì Ulsan CLX đã thay thế dầu nhiên liệu bunker C, được sử dụng để vận hành nồi hơi cho tua-bin hơi nước, bằng khí tự nhiên hóa lỏng có hàm lượng lưu huỳnh thấp hơn, giúp giảm tổng cộng 144.000 tấn khí thải carbon cho đến nay .

    Ulsan CLX cũng đã thực hiện dự án lưu trữ và sử dụng thu hồi carbon để giảm đáng kể lượng khí thải nhà kính từ các nguồn phát thải cố định chính của nó.

    Ngoài ra, trong 20 năm qua, SK Energy đã thu thập carbon dioxide tại khu liên hợp công nghiệp Ulsan và chuyển đổi khí nhà kính thu được thành các chất hoặc sản phẩm có giá trị hơn, chẳng hạn như hydro.

    Động thái này được đưa ra khi lĩnh vực lọc dầu, một trong những ngành công nghiệp ống khói lớn nhất bị đổ lỗi là phát thải khí nhà kính, phải đối mặt với áp lực toàn cầu ngày càng tăng trong việc khử cacbon và đáp ứng lượng khí thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

    Net zero đề cập đến một tiểu bang giảm phát thải khí nhà kính từ các địa điểm kinh doanh và chuyển sang kinh doanh ít carbon.

    Công ty cho biết họ sẽ đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo kế hoạch, mặc dù việc sử dụng nhiên liệu không có carbon để vận hành các nhà máy lọc dầu và giảm lượng khí thải nhà kính xuống 0 là rất tốn kém.

    Seo Kwan-hee từ SK Energy, một công ty con về lọc dầu của SK Innovation, cho biết: “Việc chuyển đổi kinh doanh gây ra nhiều chi phí bổ sung và chúng tôi sẵn sàng chi trả”. "Chúng tôi đang chuẩn bị tham gia vào một thị trường cao cấp mới cho năng lượng xanh với dự đoán ngày càng tăng về nhu cầu tiềm năng."

    Zalo
    Hotline