SK của Hàn Quốc ra mắt dầu nhờn 'bù trừ carbon'

SK của Hàn Quốc ra mắt dầu nhờn 'bù trừ carbon'

    SK của Hàn Quốc ra mắt dầu nhờn 'bù trừ carbon'
    SK Lubricants, đơn vị dầu gốc của công ty lọc dầu SK Innovation của Hàn Quốc, đã tung ra sản phẩm mà hãng mô tả là chất bôi trơn "bù đắp carbon" đầu tiên của đất nước mà họ sẽ bắt đầu cung cấp vào tháng 10.

    SK Lubricants đã mua tín chỉ carbon để bù đắp lượng khí thải carbon từ quá trình sản xuất, vận chuyển, tiêu thụ và thải bỏ ba loại dầu động cơ có độ nhớt thấp cao cấp, theo SK Innovation ngày 7/9. SK Lubricants có công suất sản xuất 26.000 thùng / ngày thuộc loại cao cấp Nhóm III.

    Điều này cho thấy SK Lubricants cam kết cắt giảm phạm vi một, hai và ba phát thải khí nhà kính (GHG) từ các sản phẩm này. Phát thải phạm vi một bao gồm KNK từ các hoạt động vận hành trực tiếp và phát thải phạm vi hai là từ năng lượng tiêu thụ để thực hiện các hoạt động đó. Phạm vi phát thải thứ ba là từ việc sử dụng các sản phẩm của công ty, bao gồm cả việc xử lý chất thải.

    Các tín chỉ carbon được sử dụng là tín chỉ carbon chất lượng cao, có nguồn gốc tự nhiên được chứng nhận bởi cơ quan chứng nhận tín chỉ carbon tự nguyện Verra, theo SK Innovation. Các khoản tín dụng thu được từ dự án trồng rừng Guanare ở Uruguay, dự án này dự kiến ​​sẽ hấp thụ tổng cộng 7,8 triệu tấn KNK.

    Một quan chức SK Lubricants cho biết: “Chúng tôi sẽ theo dõi kết quả của đợt ra mắt và cũng áp dụng tính trung hòa cacbon trên các loại dầu nhớt cao cấp cao cấp sau đó.

    Sự ra mắt được đưa ra sau khi các nhà lãnh đạo ngành dầu nhờn đồng ý vào tháng 5 rằng ngành này cần một phương pháp luận của ngành để đo lượng khí thải carbon của nó.

    SK Innovation cho biết hiện chưa có công nghệ nào để loại bỏ hoàn toàn lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất và cho biết thêm rằng rất khó để thay thế nhiên liệu và nguyên liệu thô bằng năng lượng tái tạo và các nguyên liệu thô có nguồn gốc tự nhiên trong một thời gian ngắn.

    Nhưng SK Lubricants có kế hoạch tiếp tục nỗ lực giảm trực tiếp lượng khí thải carbon. Nó đang xem xét các biện pháp như tăng hàm lượng polyethylene mật độ cao để tái chế container.

    SK Lubricants kể từ năm ngoái đã sử dụng thùng chứa thân thiện với môi trường cho các sản phẩm bán chạy nhất của mình, chiếm 30 phần trăm sản phẩm dầu nhờn của hãng, với nhựa tái chế chiếm 20 phần trăm nguyên liệu thô được sử dụng cho các thùng chứa. Vào tháng 7, công ty cũng đã ký một thỏa thuận kinh doanh đa phương cho "doanh nghiệp tái chế dầu nhờn thải" với các công ty thu gom và lọc dầu nhớt thải trong nước và bộ thương mại, công nghiệp và năng lượng của đất nước.

    Zalo
    Hotline