Siemens Gamesa đi tiên phong trong việc tuần hoàn gió: ra mắt cánh tuabin gió có thể tái chế đầu tiên trên thế giới để sử dụng thương mại ngoài khơi

Siemens Gamesa đi tiên phong trong việc tuần hoàn gió: ra mắt cánh tuabin gió có thể tái chế đầu tiên trên thế giới để sử dụng thương mại ngoài khơi

    Siemens Gamesa đi tiên phong trong việc tuần hoàn gió: ra mắt cánh tuabin gió có thể tái chế đầu tiên trên thế giới để sử dụng thương mại ngoài khơi


    Cột mốc quan trọng cho ngành công nghiệp gió toàn cầu: Siemens Gamesa ra mắt RecyclableBlade, cánh tuabin gió đầu tiên trên thế giới có thể tái chế vào cuối vòng đời của nó
    Bước đột phá này là một bước quan trọng hướng tới mục tiêu đầy tham vọng của Siemens Gamesa là làm cho các tuabin có thể tái chế hoàn toàn vào năm 2040
    Sáu đầu tiên RecyclableBlades đã được sản xuất tại nhà máy sản xuất cốt vợt của Siemens Gamesa ở Aalborg, Đan Mạch
    Siemens Gamesa đã đạt được thỏa thuận với 3 khách hàng lớn của mình: Siemens Gamesa đang hợp tác chặt chẽ với RWE để lần đầu tiên lắp đặt và thí điểm các cánh quạt có thể tái chế sáng tạo tại nhà máy điện gió ngoài khơi Kaskasi ở Đức; với EDF Renewables với mục đích triển khai một số bộ RecyclableBlade tại một dự án nước ngoài trong tương lai; với wpd với ý định lắp đặt các bộ RecyclableBlade tại một trong những năng lượng gió ngoài khơi trong tương lai của họ
    cây
    Nhấn Liên hệ

    Bạn cần thêm thông tin hoặc có câu hỏi cụ thể về thông cáo báo chí này? Vui lòng liên hệ với Marta Menéndez.

    marta.menendez@siemensgamesa.com+34 616 346 796


    Năng lượng gió là một trong những nền tảng trong nhiệm vụ giải quyết tình trạng khẩn cấp về khí hậu. Với hơn 200 GW công suất ngoài khơi mới do Hội đồng Năng lượng Gió Toàn cầu dự kiến ​​sẽ được lắp đặt vào năm 2030, điều quan trọng là phải nhanh chóng đưa ra các giải pháp có thể tái chế. Siemens Gamesa đang dẫn đầu cho một tương lai bền vững với RecyclableBlade, cánh tuabin gió có thể tái chế đầu tiên trên thế giới đã sẵn sàng để sử dụng thương mại ngoài khơi. Với công nghệ này, có thể tách các vật liệu trong lưỡi dao vào cuối vòng đời của nó, cho phép tái chế thành các ứng dụng mới và do đó xác định cột mốc quan trọng tiếp theo về tính bền vững.

    Sáu chiếc RecyclableBlades dài 81 mét đầu tiên đã được sản xuất tại nhà máy sản xuất cốt vợt Siemens Gamesa ở Aalborg, Đan Mạch.

    “Đã đến lúc phải giải quyết tình trạng khẩn cấp về khí hậu và chúng ta cần thực hiện nó một cách tổng thể. Trong sự tuần hoàn gió tiên phong - nơi các yếu tố đóng góp vào nền kinh tế tuần hoàn của ngành công nghiệp gió - chúng tôi đã đạt được một cột mốc quan trọng trong một xã hội đặt sự quan tâm đến môi trường làm trọng tâm. RecyclableBlade là một ví dụ hữu hình khác về cách Siemens Gamesa đang dẫn đầu phát triển công nghệ trong ngành công nghiệp gió, ”Andreas Nauen, Giám đốc điều hành của Siemens Gamesa cho biết.

    Nhiều thành phần của tuabin gió, chẳng hạn như tháp và các thành phần nacelle đã thiết lập các quy trình tái chế. Cho đến nay, vật liệu composite được sử dụng trong cánh tuabin gió ngày càng khó tái chế. Được xây dựng dựa trên các quy trình đáng tin cậy đã được kiểm chứng, Siemens Gamesa RecyclableBlade phá vỡ khuôn mẫu này và là sản phẩm đầu tiên thuộc loại này, cho phép tái chế vào cuối vòng đời của nó và đặt ra con đường đến một tương lai nơi khả năng tái chế hoàn toàn của các dự án sẽ là yêu cầu của thị trường.

    Triển khai đầu tiên
    Siemens Gamesa cam kết với RWE lắp đặt và giám sát các tuabin gió đầu tiên trên thế giới có cánh quạt có thể tái chế ở Đức tại nhà máy điện gió ngoài khơi Kaskasi. Kế hoạch hiện tại là dự án sẽ sản xuất năng lượng từ năm 2022 trở đi.

    Sven Utermöhlen, Giám đốc điều hành Wind Offshore, RWE Renewables: “Chúng tôi rất vui vì trang trại điện gió ngoài khơi Kaskasi của chúng tôi có thể cung cấp một cơ sở tuyệt vời để thử nghiệm các đổi mới; ở đây chúng tôi đang chuẩn bị thử nghiệm các vòng thép đặc biệt và sử dụng phương pháp lắp đặt cải tiến cho nền móng. Giờ đây, Kaskasi lắp đặt cánh tuabin gió có thể tái chế đầu tiên trên thế giới do Siemens Gamesa sản xuất. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao tính bền vững của tuabin gió lên một tầm cao mới ”.

    Siemens Gamesa đang làm việc với EDF Renewables với mục đích triển khai một số bộ RecyclableBlade tại một trang trại điện gió ngoài khơi trong tương lai.

    Bruno Bensasson, Phó Chủ tịch Điều hành Cấp cao của Tập đoàn EDF Năng lượng tái tạo và Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của EDF Renewables, tuyên bố: “Chúng tôi rất nhiệt tình hợp tác với các công ty công nghiệp, chẳng hạn như Siemens Gamesa, để đóng góp vào sự tiến bộ của các giải pháp công nghệ tái chế trong lĩnh vực năng lượng gió. Đội ngũ của EDF Renewables được huy động đầy đủ để phát triển công nghệ tiên phong này cùng với các nhà cung cấp nhằm mục đích liên tục cải thiện tính bền vững về môi trường cho các dự án của chúng tôi. Thỏa thuận này phù hợp với Raison d’être của Tập đoàn EDF: liên kết sản xuất điện cacbon thấp có lợi cho khí hậu và giảm tác động môi trường địa phương. ”

    Siemens Gamesa đang làm việc với wpd với ý định lắp đặt các bộ RecyclableBlade tại một trong những nhà máy điện gió ngoài khơi trong tương lai của họ.

    Achim Berge Olsen, Giám đốc điều hành của wpd ngoài khơi và COO của tập đoàn wpd, tuyên bố: “Trong 20 năm qua, wpd đã đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp gió ngoài khơi. Thông qua sự hợp tác này trong chương trình công nghệ tái chế của Siemens Gamesa, chúng tôi đang tạo ra một bước tiến khác cho ngành, điều này khiến chúng tôi nhiệt tình liên quan đến tính bền vững của chuỗi cung ứng trong tương lai ”.

    Công nghệ tiến bộ thần học
    Cánh tuabin gió Siemens Gamesa được làm từ sự kết hợp của các vật liệu đúc cùng với nhựa thông để tạo thành một cấu trúc nhẹ mạnh mẽ và linh hoạt. Cấu trúc hóa học của loại nhựa mới này giúp cho việc tách nhựa ra khỏi các thành phần khác một cách hiệu quả khi kết thúc vòng đời làm việc của lưỡi dao. Quy trình nhẹ nhàng này bảo vệ các đặc tính của vật liệu trong cánh quạt, trái ngược với các cách tái chế cánh tuabin gió thông thường hiện có khác. Các vật liệu sau đó có thể được tái sử dụng trong các ứng dụng mới sau khi tách.
    Các khách hàng ở nước ngoài của Siemens Gamesa giờ đây sẽ có khả năng duy nhất để chọn RecyclableBlade làm tùy chọn cho các dự án trong tương lai của họ.

    Tua bin gió có thể tái chế hoàn toàn vào năm 2040
    Siemens Gamesa gần đây đã đưa ra Tầm nhìn Bền vững đầy tham vọng hướng tới năm 2040, thúc đẩy ranh giới của sự bền vững để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho các thế hệ sau. Dưới sự bảo trợ này, công ty đã công bố một mục tiêu đầy tham vọng là làm cho các tuabin có thể tái chế hoàn toàn vào năm 2040.

    “Khát vọng của chúng tôi là sản xuất các tuabin gió có thể tạo ra điện tái tạo trong 20 - 30 năm. Khi chúng hết thời hạn sử dụng, chúng tôi có thể tách các vật liệu ra và sử dụng chúng cho các ứng dụng mới có liên quan. RecyclableBlade là một bước tiến lớn theo hướng đó và vượt xa mục tiêu năm 2040 của chúng tôi, ”Gregorio Acero, Trưởng bộ phận Quản lý Chất lượng & Sức khỏe, An toàn và Môi trường tại Siemens Gamesa cho biết.

    Zalo
    Hotline