Shimizu Corporation / Hỗ trợ từ xa để kiểm tra xác nhận tòa nhà / Nâng cao với dữ liệu đám mây điểm và AR

Shimizu Corporation / Hỗ trợ từ xa để kiểm tra xác nhận tòa nhà / Nâng cao với dữ liệu đám mây điểm và AR

    Shimizu Corporation / Hỗ trợ từ xa để kiểm tra xác nhận tòa nhà / Nâng cao với dữ liệu đám mây điểm và AR


    Sơ đồ khái niệm về hệ thống hỗ trợ kiểm tra xác nhận (do Shimizu Corporation cung cấp)

    Shimizu Corporation đã phát triển một "hệ thống hỗ trợ kiểm tra xác nhận" hỗ trợ việc xây dựng từ xa các cuộc kiểm tra trung gian xác nhận xây dựng và kiểm tra cuối cùng được thực hiện bởi các cơ quan kiểm tra xác nhận được chỉ định. Máy quét laser 3D, v.v. được kết hợp vào một hệ thống thông thường sử dụng dữ liệu BIM và AR (thực tế tăng cường) để nâng cao khả năng hiển thị của hình ảnh AR. Dữ liệu đám mây điểm BIM và 3D được xếp chồng lên nhau để cho phép biểu hiện AR thực tế hơn. Ngoài kiểm tra trung gian thông thường, nó cũng có thể xử lý kiểm tra cuối cùng, dẫn đến hoạt động kiểm tra xác nhận hiệu quả hơn.


    Dựa trên hướng dẫn của Trung tâm Tòa nhà Nhật Bản (BCJ), công ty đã bắt đầu nâng cao hiệu quả của công tác xác nhận tòa nhà từ năm 2020. Bắt đầu với hệ thống xác nhận tòa nhà sử dụng dữ liệu BIM, chúng tôi cũng đã phát triển hệ thống kiểm tra tạm thời từ xa kết hợp AR. BCJ đã xác minh hiệu quả của cả hai.


    Bước thứ ba là hệ thống hỗ trợ kiểm tra xác nhận. Với sự hợp tác của Tsumiki Saku (Kuroda-ku, Tokyo, Chủ tịch Taro Kido), người tham gia phát triển AR, v.v., một máy quét laser 3D (LiDAR) và một công cụ trò chơi đã được kết hợp để cải thiện độ chính xác. Dữ liệu BIM và dữ liệu đám mây điểm 3D thu được bằng cách quét laser tòa nhà được ghi lại trên hình ảnh của khu vực mục tiêu kiểm tra và hiển thị trong AR trên thiết bị đầu cuối của máy tính bảng.


    Bằng cách chồng lên dữ liệu đám mây điểm và BIM, có thể hiển thị mối quan hệ vị trí theo hướng sâu. Giữa sự khác biệt giữa dữ liệu đám mây điểm và hình dạng BIM, ngoài việc hình dung các phần nằm ngoài giá trị cho phép, có thể hình dung và xác nhận các không gian được quy định hợp pháp như đường xiên vô hình, đường xiên đất lân cận và khu vực chống sét .


    Hình ảnh AR có thể được chia sẻ trong thời gian thực với hệ thống hội nghị video hoặc hệ thống truyền video 5G và bạn có thể tham gia kiểm tra trung gian và cuối cùng từ một vị trí từ xa bằng thiết bị máy tính bảng.


    Hiện tại, BCJ đang tiến hành kiểm tra hoàn thiện tự nguyện sử dụng hệ thống tại dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Sanaikai (thành phố Misato, tỉnh Saitama), đơn vị tham gia thiết kế và xây dựng. Có thể thay thế việc kiểm tra được quy định trong Đạo luật Tiêu chuẩn Xây dựng và có thể đáp ứng điều khiển từ xa. Shimizu Corporation sẽ đề xuất hệ thống cho các tổ chức kiểm tra xác nhận được chỉ định và thúc đẩy việc chuyển đổi kiểm tra xác nhận sang DX.

    Zalo
    Hotline