Shell, Petronas phát triển dự án mỏ khí đốt của Malaysia

Shell, Petronas phát triển dự án mỏ khí đốt của Malaysia

    Shell, Petronas phát triển dự án mỏ khí đốt của Malaysia
    Công ty con Sarawak Shell (SSB) tại Malaysia của Shell và Petronas Carigali (PCSB), một công ty con của công ty dầu khí quốc doanh Malaysia Petronas, đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng để phát triển dự án mỏ khí Rosmari-Marjoram ở bang Sarawak.

    Các mỏ khí đốt nằm cách 220 km ngoài khơi bờ biển Bintulu, Sarawak. Dự án được thiết kế để sản xuất 800 triệu ft³ / d (22,6 triệu m³ / d) và sản xuất khí đốt dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2026, Shell cho biết vào ngày 5 tháng 9.

    Sự phát triển này cũng nhằm đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt bền vững cho tổ hợp Petronas LNG 30 triệu tấn / năm ở Bintulu.

    Đây là điều cần thiết, đặc biệt là trong bối cảnh một loạt các vấn đề về sản xuất tại mỏ khí đốt Pegaga ngoài khơi Sarawak, nơi cũng cung cấp khí đốt cho nhà máy LNG Bintulu. Lĩnh vực này bắt đầu lại sản xuất vào ngày 21 tháng 3.

    Petronas cũng đã tìm cách trì hoãn việc giao hàng của ít nhất một người mua trong kỳ hạn từ tháng 6 đến tháng 7 từ dự án Bintulu vào tháng 4, với lý do các vấn đề thượng nguồn chưa xác định.

    Những người tham gia thị trường cho biết từ đó đến nay không có yêu cầu nào khác về việc trì hoãn giao hàng có thời hạn, nhưng ít nhất một trong số những người bán hàng đã nhận được yêu cầu nhận khối lượng đã ký hợp đồng cho tháng 12 năm nay hoặc tháng 1 năm sau trước thời hạn vào tháng 10 hoặc tháng 11. Những người tham gia cho biết thêm, việc giao hàng vào mùa đông từ cơ sở vẫn còn hạn chế.

    Rosmari và Marjoram là những mỏ khí chua nước sâu lần đầu tiên được phát hiện vào năm 2014. Dự án bao gồm một cột chống ngầm dưới đáy biển, một giàn khoan không người lái, một đường ống dẫn dài 207 km vào bờ và một nhà máy khí đốt trên bờ tại Bintulu. Samsung Engineering của Hàn Quốc vào tháng 7 cho biết họ đã giành được hợp đồng kỹ thuật, mua sắm, xây dựng và vận hành từ SSB để xây dựng nhà máy khí trên bờ cho dự án Rosmari-Marjoram. Samsung Engineering cho biết nhà máy sẽ có công suất xử lý lên tới 800 triệu ft³ / ngày khí đốt mà không cung cấp thông tin chi tiết về thời gian.

    Shell cho biết, các hoạt động tại dự án Rosmari-Marjoram sẽ chủ yếu được cung cấp năng lượng tái tạo. Nền tảng ngoài khơi sẽ được cung cấp năng lượng bởi 240 tấm pin mặt trời, trong khi nhà máy trên bờ được kết nối với hệ thống lưới điện Sarawak được cung cấp chủ yếu bởi các nhà máy thủy điện.

    SSB có 80pc cổ phần điều hành trong dự án, trong khi PCSB sẽ nắm giữ 20pc cổ phần còn lại.

    Zalo
    Hotline