Shell cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững đầu tiên cho khách hàng Singapore

Shell cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững đầu tiên cho khách hàng Singapore

    Shell cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững đầu tiên cho khách hàng Singapore

    The Royal Dutch Shell logo is seen at a Shell petrol station in London, January 31, 2008. REUTERS/Toby Melville
    Logo Royal Dutch Shell được nhìn thấy tại một trạm xăng Shell ở London, ngày 31 tháng 1 năm 2008. REUTERS / Toby Melville

    SINGAPORE, ngày 17 tháng 2 (Reuters) - Shell đã trở thành nhà cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) đầu tiên ở Singapore và có kế hoạch bắt đầu pha trộn nhiên liệu tại nhà máy của mình ở trung tâm hàng không, công ty cho biết hôm thứ Năm trong một sự kiện ở Singapore. Triển lãm hàng không.

    Shell cho biết lô SAF đầu tiên được pha trộn ở châu Âu.

    Doris Tan, người đứng đầu bộ phận hàng không khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông cho biết: “Chúng tôi đã giao một số (SAF) cho khách hàng của chúng tôi là Công ty Kỹ thuật SIA và Không quân Cộng hòa Singapore.

    Shell cũng đã hoàn thành việc nâng cấp cơ sở ở Singapore, cho phép họ kết hợp SAF trong chính thành phố-bang, đồng thời nhằm mục đích kiểm tra chuỗi cung ứng mà họ đang thiết lập cho SAF ở châu Á.

    Hàng không, chiếm 3% lượng khí thải carbon trên thế giới, được coi là một trong những lĩnh vực khó giải quyết nhất do thiếu các công nghệ thay thế cho động cơ chạy bằng nhiên liệu phản lực.

    Jan Toschka, chủ tịch toàn cầu của Shell Aviation cho biết: “Cùng với việc đầu tư vào khả năng sản xuất SAF, chúng tôi cũng tập trung vào việc phát triển cơ sở hạ tầng khu vực cần thiết để cung cấp nhiên liệu cho khách hàng tại các địa điểm chính của họ.

    Shell cho biết SAF cung cấp được làm từ các phế phẩm và nguyên liệu thô bền vững và sẽ được pha trộn theo tỷ lệ đã được phê duyệt lên đến 50% với nhiên liệu máy bay phản lực thông thường.

    Ở dạng gọn gàng, SAF có thể giảm đến 80% lượng khí thải trong vòng đời so với nhiên liệu thông thường.

    Singapore Airshow đã mở cửa cho một số lượng hạn chế khách tham quan thương mại vào thứ Ba, với các nhà tổ chức hy vọng sự kiện hai năm một lần sẽ thu hút hơn 13.000 người tham dự thương mại, nhiều người ít hơn gần 30.000 người vào năm 2020 và khoảng 54.000 người vào năm 2018. Đọc thêm

    Cơ quan hàng không dân dụng của Singapore và nhà đầu tư nhà nước Temasek sẽ hỗ trợ hãng hàng không hàng đầu của thành phố Singapore Airlines trong việc mua SAF từ nhà sản xuất dầu hàng đầu của Mỹ Exxon Mobil Corp (XOM.N) để sử dụng trong các chuyến bay, các bên cho biết vào tuần trước.

    Zalo
    Hotline