SEG Solar khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời 5 GW tại Indonesia

SEG Solar khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời 5 GW tại Indonesia

    SEG Solar khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời 5 GW tại Indonesia

    SEG Solar turns sod on 5-GW solar factory in Indonesia

    Hình ảnh chụp từ trên không của Khu công nghiệp điện mặt trời SEG tại Batang, Trung Java, Indonesia. Ảnh của: SEG Solar.

    Nhà sản xuất mô-đun quang điện (PV) của Hoa Kỳ, SEG Solar, hôm thứ Hai cho biết họ đã tổ chức lễ động thổ cho khu công nghiệp điện mặt trời tích hợp tại Indonesia, nơi họ có kế hoạch tạo ra công suất sản xuất hàng năm là 5 GW cho các thỏi silicon, tấm bán dẫn, ô và mô-đun.

    Dự án này nằm tại Kawasan Industri Terpadu Batang, Trung Java. Công ty có trụ sở tại Houston, Texas đã ký một thỏa thuận sử dụng đất cho một địa điểm tại đó vào đầu năm nay.

    Giai đoạn đầu tiên của dự án sẽ thiết lập 10 dây chuyền sản xuất pin loại N, hướng đến công suất hàng năm là 5 GW và hoàn thành vào quý 2 năm 2025. SEG dự định hợp tác với các nhà cung cấp các thành phần PV khác, như wafer, thỏi, hộp nối, khung và màng EVA, để thiết lập các cơ sở sản xuất tại Indonesia, tạo điều kiện phát triển kinh doanh trên toàn bộ chuỗi giá trị PV.

    “Các pin mặt trời và tấm pin mặt trời được sản xuất tại khu công nghiệp này sẽ hỗ trợ chính phủ Indonesia trong kế hoạch giảm phát thải carbon và cung cấp cho nhà máy sản xuất mô-đun của SEG Solar tại Hoa Kỳ tại Houston, đảm bảo khả năng truy xuất nguồn gốc và độ tin cậy của chuỗi cung ứng", Michael Eden, đồng sáng lập kiêm cố vấn chung của SEG Solar cho biết.

    Vào tháng 8, SEG Solar đã mở một nhà máy sản xuất mô-đun công suất 2 GW tại Texas.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline