Sản xuất protein động vật ở Trung Quốc đã tăng 800% trong 40 năm qua

Sản xuất protein động vật ở Trung Quốc đã tăng 800% trong 40 năm qua

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Sản xuất protein động vật ở Trung Quốc đã tăng 800% trong 40 năm qua, nhờ vào sự gia tăng dân số, đô thị hóa và lương công nhân cao hơn. Tuy nhiên, lượng nitơ oxit làm nóng lên khí hậu thải ra từ hoạt động chăn nuôi ở nước này không tăng nhanh nhờ chính sách dựa trên khoa học và các biện pháp can thiệp quản lý trang trại trong cách cho động vật ăn và tái chế phân của chúng.


    Những phát hiện đó được trình bày trong nghiên cứu được công bố ngày 19 tháng 5 trên tạp chí Nature Food. Nghiên cứu, "Ổn định chính sách cho phép phát thải oxit nitơ từ chăn nuôi ở Trung Quốc trong giai đoạn 1978-2017", được thực hiện bởi 12 nhà nghiên cứu từ 10 tổ chức ở Hoa Kỳ và Trung Quốc, bao gồm Benjamin Z. Houlton, Ronald P. Lynch Dean. của Cornell CALS và giáo sư sinh thái học và sinh học tiến hóa và phát triển toàn cầu.


    Houlton nói: “Khi dân số thế giới tăng lên, chúng ta sẽ cần mọi loại vũ khí trong kho vũ khí của mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, bao gồm cả việc giảm phát thải oxit nitơ từ chăn nuôi”. "Nghiên cứu này cho thấy một con đường đầy hứa hẹn về phía trước để hạn chế lượng khí thải như vậy thông qua cách tiếp cận quốc gia phối hợp kết hợp các can thiệp chính sách với việc áp dụng các công nghệ và phương pháp canh tác hiệu quả hơn."


    Tiêu thụ các sản phẩm chăn nuôi đã tăng lên, đặc biệt là ở các nước đang phát triển, do sự sung túc và đô thị hóa đang tăng lên. Sản xuất chăn nuôi toàn cầu chiếm khoảng 8% tổng lượng phát thải khí nhà kính do con người gây ra, chẳng hạn như carbon dioxide, mêtan và nitơ oxit. Tuy nhiên, hoạt động chăn nuôi gây ra ước tính từ 24 đến 44% tổng lượng khí thải toàn cầu đối với nitơ oxit, có hại gấp 300 lần so với khí cacbonic.


    Các nhà nghiên cứu nhận thấy trong 40 năm qua, trong khi lượng phát thải oxit nitơ toàn cầu tăng 30%, thì của Trung Quốc đã tăng 286%; tuy nhiên, sự gia tăng đó xảy ra trong khi sản xuất protein động vật trong nước tăng khoảng 800%, cho thấy rằng các chính sách dựa trên khoa học và các lựa chọn quản lý trang trại có thể giúp tăng sản lượng lương thực đồng thời giảm thiểu phát thải khí nhà kính.


    Trong bài báo của mình, các nhà nghiên cứu đã khám phá những động lực nào đã giúp giảm lượng khí thải nitơ oxit ở Trung Quốc và những chính sách nào có thể hỗ trợ các nỗ lực giảm thiểu trong tương lai. Ở quy mô quốc gia, chiến lược giảm thiểu khí hậu hiệu quả nhất là áp dụng các thiết bị phân hủy kỵ khí - công nghệ chuyển đổi phân gia súc thành điện trong khi giảm phát thải khí nhà kính. Chiến lược hiệu quả nhất về chi phí là áp dụng thức ăn chăn nuôi có hàm lượng protein thấp hơn.


    Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng tiềm năng lớn nhất để giảm lượng khí nhà kính trong tương lai sẽ đến từ sự kết hợp của quá trình phân hủy kỵ khí và ủ phân hữu cơ trong các trang trại; những chiến lược quản lý này cần có kế hoạch tốt, hướng dẫn chính sách và hỗ trợ tài chính từ chính phủ Trung Quốc.


    Houlton nói: “Tin xấu là lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính tiếp tục tăng lên, bao gồm cả oxit nitơ. "Nhưng sẽ còn tồi tệ hơn nếu không có những nỗ lực giảm thiểu đáng kể ở Trung Quốc, nơi đã cải thiện hiệu quả nông nghiệp trong khi bắt đầu loại bỏ sản lượng khỏi khí thải. Các chính sách khuyến khích áp dụng các hệ thống vòng tròn trong nông nghiệp, bao gồm cả các thiết bị phân hủy kỵ khí, sẽ là chìa khóa để xây dựng những lợi ích mà chúng tôi đã thấy và thậm chí có thể đảo ngược lượng khí thải. "

    Zalo
    Hotline