Sản xuất ethylene từ chất thải thực phẩm không phát thải khí nhà kính

Sản xuất ethylene từ chất thải thực phẩm không phát thải khí nhà kính

    Sản xuất ethylene từ chất thải thực phẩm không phát thải khí nhà kính

    Producing ethylene from food waste without greenhouse gas emissions

    Nhà cung cấp: Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST)


    Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST) thông báo rằng nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Jeong-Myeong Ha thuộc Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng Sạch dẫn đầu đã phát triển một công nghệ quy trình và chất xúc tác để loại bỏ hydrogen sulfide, một chất độc hại, trong quá trình sản xuất ethylene. từ mêtan trong khí sinh học.

    Khí sinh học, được tạo ra bởi các vi sinh vật có trong chất thải thực phẩm, phân gia súc và bùn thải, chủ yếu bao gồm khí mêtan có thể được sử dụng cho năng lượng chi phí thấp, bao gồm sản xuất điện, sưởi ấm và bổ sung khí đốt cho thị trấn. Metan có thể thu được giá trị gia tăng lớn nếu được chuyển hóa thành ethylene, một nguyên liệu thô cơ bản cho các ngành công nghiệp, thông qua các phản ứng hóa học. Ethylene là một sản phẩm phi dầu mỏ điển hình có thể làm giảm khí nhà kính.

    Nhóm nghiên cứu đã phát triển một công nghệ quy trình vào năm 2021 để sản xuất ethylene từ khí sinh học với sự hỗ trợ của chất xúc tác. Ngoài khí mêtan, một chất khá hữu ích nói chung, khí sinh học còn chứa một lượng đáng kể hydro sunfua độc hại, rất khó loại bỏ và cản trở phản ứng xúc tác trong sản xuất etylen. Công nghệ phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất ethylene bằng cách oxy hóa và loại bỏ hydrogen sulfide trong quá trình sản xuất.

    Sau đó, các nhà nghiên cứu đã phát triển một chất xúc tác để cải thiện hoạt động phản ứng sản xuất ethylene từ khí sinh học và mêtan. Chất xúc tác này có khả năng chống lại hydro sunfua cao, do đó không yêu cầu loại bỏ hydro sunfua khỏi khí sinh học, đồng thời có thể giảm tiêu thụ năng lượng bằng cách hạ nhiệt độ vận hành từ 800 C xuống 700 C do hoạt động phản ứng được cải thiện. Thông qua phản ứng như vậy, có thể trực tiếp sản xuất etylen từ khí sinh học có chứa hydro sunfua.

    Tiến sĩ Jeong-Myeong Ha cho biết, "Khí sinh học đã được sản xuất với số lượng lớn ở Hàn Quốc, và nếu khí sinh học được sử dụng làm nguyên liệu cho ngành công nghiệp hóa chất thay vì chỉ để sưởi ấm, các nhà sản xuất khí sinh học đang đấu tranh để đạt được tính trung hòa cacbon sẽ có lượng lớn hơn tiếp thị và có thể cung cấp nguyên liệu thô mới không phát thải khí nhà kính. " Ông cũng đề cập, "Công nghệ này sẽ thu hút sự chú ý từ các công ty liên quan vì nó có thể sử dụng không chỉ khí sinh học mà còn sử dụng khí mê-tan tạo ra từ nhiều chất thải khác nhau như nhựa."

    Zalo
    Hotline