Sản xuất điện khí hóa sinh khối tại Tỉnh Niigata, sử dụng vật liệu địa phương chưa qua sử dụng

Sản xuất điện khí hóa sinh khối tại Tỉnh Niigata, sử dụng vật liệu địa phương chưa qua sử dụng

    Sản xuất điện khí hóa sinh khối tại Tỉnh Niigata, sử dụng vật liệu địa phương chưa qua sử dụng
    Tess cung cấp nhà máy nhiệt điện kết hợp do Áo sản xuất

    (出所:GLOCK ecotech)

     

    Trang web công nghệ sinh thái GLOCK của Áo
    (Nguồn: công nghệ sinh thái GLOCK)

    (出所:日経BP)

     

    Hình ảnh vật liệu chưa qua sử dụng
    (Nguồn: Nikkei BP)

    Tess Engineering (Thành phố Osaka), một công ty con hợp nhất của Tess Holdings, đã nhận được đơn đặt hàng 18 hệ thống đồng phát điện khí hóa sinh khối gỗ từ Eishin (Thành phố Nagaoka, Tỉnh Niigata), một nhà sản xuất chuyên về thiết bị môi trường như máy nghiền. Đơn đặt hàng dự kiến ​​sẽ được giao theo từng đợt bắt đầu từ tháng 3 năm 2025. Đơn đặt hàng đã được công bố vào ngày 18 tháng 9.

    Khách hàng là Nhà máy điện Shinanogawa Kaen ở Tokamachi, Tỉnh Niigata, do Eishin vận hành. Công suất phát điện sẽ là 990kW, với sản lượng nhiệt là 2.016kW. Nhà máy sẽ giới thiệu sản xuất điện sinh khối tận dụng hiệu quả vật liệu làm mỏng cục bộ chưa qua sử dụng làm nhiên liệu. Tess Engineering sẽ mua một hệ thống nhiệt và điện kết hợp sử dụng khí hóa sinh khối gỗ do GLOCK ecotech của Áo sản xuất và bán cho Eishin. Công suất phát điện định mức của mỗi đơn vị là 55kW, với công suất nhiệt định mức là 112kW. 

    Trong một dự án mà Tess Engineering lắp đặt thiết bị này tại nhà máy của khách hàng, thiết bị có thể hoạt động liên tục mà không cần bảo trì trong thời gian vượt xa 500 giờ thường được coi là tiêu chuẩn trước khi cần bảo trì cho lò khí hóa. Thành tựu này có được là nhờ sự hợp tác và tư vấn kỹ thuật của GLOCK và Văn phòng Kỹ thuật PEO (Thành phố Kobe). 

    Đối với đơn đặt hàng này, công ty đã phối hợp và xác minh các thông số kỹ thuật chi tiết với GLOCK, dựa trên tư vấn kỹ thuật từ Văn phòng Kỹ thuật PEO. Với việc vận hành cơ sở này, công ty sẽ có thể bán điện bằng cách sử dụng gỗ vụn tại địa phương chưa sử dụng làm nhiên liệu, từ đó tạo ra năng lượng tái tạo và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên sinh khối.

    Zalo
    Hotline