Sân bay Haneda đặt mục tiêu trở thành một "sân bay sinh thái" bằng cách giới thiệu năng lượng mặt trời để tự tiêu thụ

Sân bay Haneda đặt mục tiêu trở thành một "sân bay sinh thái" bằng cách giới thiệu năng lượng mặt trời để tự tiêu thụ

    Sân bay Haneda đặt mục tiêu trở thành một "sân bay sinh thái" bằng cách giới thiệu năng lượng mặt trời để tự tiêu thụ
     

    エコ・エアポート
    Cơ sở vật chất sân bay (AFC), cung cấp “chức năng sân bay” cho 12 sân bay ở Nhật Bản thông qua việc vận hành và quản lý các cơ sở và cơ sở hạ tầng, đã phát hành trái phiếu xanh và vận hành một nhà máy điện mặt trời lớn tự tiêu thụ tại khu vực nhà ga hàng hóa của Haneda Phi trường. Với mục tiêu hiện thực hóa việc quảng bá “Sân bay sinh thái” của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch là cửa ngõ dẫn đến bầu trời ở Tokyo.

    Giới thiệu sản xuất điện mặt trời tự tiêu dùng để hiện thực hóa sân bay sinh thái
    sân bay sinh thái
    Một nhà máy điện mặt trời khổng lồ (công suất 1.141 kW) đã xuất hiện tại sân bay Haneda, cửa ngõ vào Tokyo. Các thiết bị phát điện mặt trời được lắp đặt trên mái của hai nhà ga hàng hóa nội địa do Airport Facilities (AFC) thuê và quản lý bao gồm khoảng 2.800 tấm pin mặt trời (do Trina Solar sản xuất) và 16 bộ điều hòa điện phân tán với công suất 62,5 kW. . Sản lượng điện hàng năm dự kiến ​​là 1.195.000 kWh (khoảng 270 hộ gia đình), và khoảng 8% toàn bộ cơ sở sẽ được sử dụng năng lượng tái tạo, giảm lượng khí thải CO2 585 tấn mỗi năm.

    DỮ LIỆU
    Bấm vào hình ảnh để phóng to
    Nó sẽ hoạt động từ tháng 12 năm 2020 và tất cả điện năng tạo ra sẽ được tự tiêu thụ tại nhà ga hàng hóa. Để mua một phần kinh phí lắp đặt cho cơ sở sân bay, chúng tôi đã phát hành một trái phiếu xanh, đây là nỗ lực đầu tiên cho việc đầu tư vào một sân bay nội địa.

    深沢 秀章氏

    Ông Hideaki Fukasawa
    Công ty TNHH Thiết bị Sân bay
    Phòng kế hoạch doanh nghiệp
    Quản lý bộ phận lập kế hoạch quản lý
    Ông Hideaki Fukasawa
    Ông Hideaki Fukasawa, Trưởng phòng Kế hoạch Quản lý của Cục Kế hoạch Quản lý Cơ sở vật chất Sân bay, cho biết, "Chúng tôi hiện đang làm việc để hiện thực hóa 'sân bay sinh thái' của Sân bay Haneda theo khuyến khích của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch. Tại nhà ga hàng hóa, nhiều tiện nghi khác nhau như tủ lạnh lớn và thiết bị phân loại tự động hoạt động 24/24, tiêu thụ một lượng lớn điện năng. Chúng tôi đã lắp đặt máy phát điện mặt trời kiểu tiêu dùng. ”

    二ノ宮 一記氏

    Ông Kazuki Ninomiya
    Công ty TNHH Thiết bị Sân bay
    Phòng Cơ sở Phó Giám đốc
    và Trưởng phòng Kiểm soát Chất lượng
    Ông Kazuki Ninomiya
    Ông Kazuki Ninomiya, Phó Giám đốc Ban Cơ sở vật chất kiêm Quản lý Bộ phận Kiểm soát Chất lượng, giải thích về lợi ích của việc phát điện mặt trời tự tiêu, cho biết "Ngoài việc góp phần đạt được mục tiêu giảm phát thải CO2 do Tokyo đề ra. Sắc lệnh Metropolitan về Bảo tồn Môi trường, các tấm pin mặt trời có thể được lắp đặt trên mái nhà. Bằng cách đặt nó xuống, nó sẽ giúp giảm nhiệt bên trong hầm hàng và góp phần cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên của chúng tôi. "


    Cân nhắc về an toàn khi máy bay cất cánh và hạ cánh


    Chúng tôi đã tích lũy kiến ​​thức và bí quyết bằng cách sử dụng FIT tại các cơ sở sân bay và giới thiệu sản xuất điện mặt trời từ giai đoạn đầu. Vào tháng 10 năm 2013, chúng tôi bắt đầu vận hành Nhà máy Điện mặt trời Honsanrizuka với công suất 695 kW trên khu đất thuộc sở hữu của công ty ở thành phố Narita, tỉnh Chiba. Tổng cộng, các nhà máy điện tạo ra lượng điện tương đương khoảng 3.100 tấn khí thải CO2.

    Kinh nghiệm thu được từ việc xây dựng và vận hành các nhà máy điện này đã được dồn vào việc đưa các cơ sở sản xuất điện mặt trời trên mái nhà ga hàng hóa vào sân bay. , và sự ra đời của pin lưu trữ.

    Công ty đã thành lập Phòng Thúc đẩy Tính bền vững để đẩy nhanh hơn nữa phong trào này, do nỗ lực giải quyết các vấn đề liên quan đến tính bền vững ngày càng được xã hội đánh giá cao.

    “Công ty của chúng tôi đóng vai trò hỗ trợ cơ sở hạ tầng như hệ thống sưởi và làm mát khu vực, cấp thoát nước và thông tin liên lạc, và chúng tôi tin rằng nỗ lực giới thiệu nguồn điện có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo là một phần của việc này. Chúng tôi muốn tiến hành các sáng kiến ​​để giảm tác động môi trường phù hợp với đặc điểm của sân bay, ”ông Ninomiya nói mạnh mẽ về các sáng kiến ​​trong tương lai.

    Trình bày bởi Trinasolar

    Zalo
    Hotline