Samsung Electro-Mechanics, một công ty liên kết của Samsung Electronics tại Hàn Quốc, sẽ thiết lập một dây chuyền sản xuất hàng loạt chất nền tiên tiến cho các gói bán dẫn tại Việt Nam

Samsung Electro-Mechanics, một công ty liên kết của Samsung Electronics tại Hàn Quốc, sẽ thiết lập một dây chuyền sản xuất hàng loạt chất nền tiên tiến cho các gói bán dẫn tại Việt Nam

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Samsung Electro-Mechanics sản xuất bo mạch tiên tiến tại Việt Nam (nhà máy của công ty)
    [Seoul = Kotaro Hosokawa] Samsung Electro-Mechanics, một công ty liên kết của Samsung Electronics tại Hàn Quốc, sẽ thiết lập một dây chuyền sản xuất hàng loạt chất nền tiên tiến cho các gói bán dẫn tại Việt Nam. Số tiền đầu tư là 850 triệu đô la (khoảng 98 tỷ yên). Việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2023, cung cấp các bo mạch hiệu suất cao được sử dụng trong điện thoại thông minh và máy tính cá nhân.

    Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt kế hoạch đầu tư của Samsung Electro-Mechanics vào ngày 17. Một dây chuyền sản xuất mới sẽ được thiết lập tại một nhà máy hiện có ở Tỉnh Thái Nguyên, gần Hà Nội.

    Sản xuất hàng loạt chất nền gói bán dẫn hiệu suất cao mới được gọi là "FCBGA". Các thành phần điện tử kết nối chip bán dẫn như CPU ​​(Bộ xử lý trung tâm) và GPU (Bộ xử lý hình ảnh) với bảng mạch in được yêu cầu để cải thiện hiệu suất của chúng theo cách tương tự như chất bán dẫn để xử lý dữ liệu tốc độ cao, dung lượng lớn.
    Bảng đóng gói của Samsung Electro-Mechanics
    Đặc biệt trong những năm gần đây, việc “thu nhỏ” chiều rộng đường mạch của chip bán dẫn đã trở nên khó khăn, và ngày càng có nhu cầu cải thiện hiệu suất của chất bán dẫn bằng cách cải tiến công nghệ chất nền gói. Samsung Electro-Mechanics nhằm mục đích tăng năng lực sản xuất chất nền bao bì tiên tiến và cải thiện hiệu suất của chất bán dẫn của Samsung Electronics.

    Tập đoàn Samsung tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam. Phần lớn điện thoại thông minh được sản xuất trong nước, và nó cũng đã mở rộng sang các nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng và màn hình. Nó có sức mạnh để viết lại các mặt hàng xuất khẩu chính của đất nước. Công ty có kế hoạch sản xuất hàng loạt các sản phẩm chất nền bán dẫn tiên tiến tại Việt Nam và tiếp tục đầu tư như một cơ sở sản xuất để xử lý nhiều loại sản phẩm từ thành phẩm đến các bộ phận.

    Zalo
    Hotline