Samkang MNT Nhà đầu tư nước ngoài ‘Jim’

Samkang MNT Nhà đầu tư nước ngoài ‘Jim’

    Samkang MNT Nhà đầu tư nước ngoài ‘Jim’


    Khối ngoại đứng đầu về mua ròng với 31,9 tỷ 'Sư tử' trong 2 tuần
    Giá cổ phiếu tăng 30% từ 19.000 won lên 24.000 won
    Dự kiến ​​sẽ giành được các đơn đặt hàng dự án Đài Loan để hoàn thành việc mua lại vào tháng tới


    [Edaily Reporter Yang Ji-yoon] SK Eco Plant sẽ hoàn tất việc mua lại Samkang MNT, một công ty chuyên về kết cấu điện gió ngoài khơi, sớm nhất là vào cuối tháng này. Thông qua đó, cung và cầu của các nhà đầu tư nước ngoài đang đổ xô với dự đoán rằng Samkang MNT sẽ nổi lên như một công ty con cốt lõi dẫn đầu hoạt động kinh doanh điện gió trên toàn cầu của SK Ecoplant.


    (Ảnh = Samkang M&T)
    Theo Market Point vào ngày 3, Samkang MNT (100090) kết thúc giao dịch ở mức 25.100 won, tăng 1,62% so với ngày giao dịch trước. Samkang MNT đã ghi nhận 25.650 won (ngày 17) trong ngày khi SK Eco Plant bảo đảm quyền quản lý vào tháng 11 năm ngoái. Sau đó, giá cổ phiếu bắt đầu xuống dốc khi các tài sản chốt lời đổ ra do tiếp xúc với tin tốt.

    Cuối tháng 1 năm nay, giá cổ phiếu ế ẩm đến mức có ngày lao dốc xuống còn 15.400 won. Điều này là do tâm lý nhà đầu tư đã giảm xuống do lo ngại gánh nặng tài chính của SK Ecoplant sẽ tăng lên do mở rộng hoạt động kinh doanh mới trong bối cảnh thị trường chứng khoán trong nước và nước ngoài gia tăng biến động do bất ổn bên ngoài gia tăng.

    Chính đánh giá xếp hạng tín nhiệm của SK Ecoplant đã khiến giá cổ phiếu tăng trở lại. Vào ngày 26 tháng trước, Korea Investors Service đã nói về SK Ecoplant, “Thực tế là có thể đáp ứng các khoản tiền cần thiết trước khi IPO, đang được theo đuổi trong năm tới, cùng với việc cải thiện cấu trúc tài chính thông qua một đợt chào bán quyền , là một yếu tố tích cực đối với chất lượng tín dụng. ”được chẩn đoán. Trước đó, SK Ecoplant đã phát hành 400 tỷ won cổ phiếu ưu đãi chuyển đổi (RCPS) vào tháng 6 và huy động được tổng cộng 1 nghìn tỷ won bằng cách phát hành 600 tỷ won cổ phiếu ưu đãi chuyển đổi (CPS) vào ngày 21 tháng trước. Số tiền huy động được thông qua việc tăng vốn sẽ được sử dụng để cải thiện tỷ lệ nợ tăng do đầu tư vào các doanh nghiệp mới như mua lại Samkang MNT.

    Triển vọng tươi sáng cho hoạt động kinh doanh của Samkang MNT cũng góp phần vào giá cổ phiếu. Cơ cấu phụ của Dự án Hailong ở Đài Loan, đã ký hợp đồng thỏa thuận độc quyền vào tháng 12 năm ngoái, dự kiến ​​sẽ ký hợp đồng chính vào cuối tháng này. Số tiền hợp đồng dự kiến ​​là 572,9 tỷ won. Con số này tương đương với 134,09% doanh số bán hàng vào năm 2020. Vì khu phức hợp Hailong phải được hoàn thành vào năm 2025, việc cung cấp các kết cấu phụ từ Samkang MNT dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào đầu năm tới.

    Tâm lý nhà đầu tư cũng đã hồi phục trở lại khi lo ngại về việc xếp hạng tín nhiệm của công ty mẹ giảm bớt và các đơn đặt hàng quy mô lớn sắp xảy ra. Các nhà đầu tư nước ngoài đã mua Samkang MNT trị giá 31,9 tỷ won từ ngày 18 tháng trước đến ngày 2 tháng này, đứng đầu về mua ròng. Trong cùng kỳ, các tổ chức cũng mua ròng 4 tỷ won. Giá cổ phiếu tăng 30% từ 19.000 won lên 24.700 won do lượng nhà đầu tư nước ngoài và tổ chức đổ vào đều đặn. Giá mục tiêu của Samkang MNT do Eugene Investment & Securities đề xuất là 40.000 won, có nghĩa là có khả năng tăng giá 61,94% dựa trên giá cổ phiếu hiện tại.

    Han Byung-hwa, nhà nghiên cứu tại Eugene Investment & Securities, cho biết “Tỷ suất lợi nhuận hoạt động của các kết cấu điện gió ngoài khơi ước tính là hơn 10%, cao hơn so với các doanh nghiệp khác của Samkang MNT. dự kiến ​​sẽ tiếp tục xu hướng tăng lợi nhuận do triển vọng của ngành là tích cực. ”

    Zalo
    Hotline