Saft cung cấp pin kéo LTO cải tiến để cung cấp năng lượng cho tàu chạy bằng hydro của Siemens Mobility

Saft cung cấp pin kéo LTO cải tiến để cung cấp năng lượng cho tàu chạy bằng hydro của Siemens Mobility

    Saft cung cấp pin kéo LTO cải tiến để cung cấp năng lượng cho tàu chạy bằng hydro của Siemens Mobility

    pin hydro tàu hỏa siemens saft

    • Pin kéo Saft LTO cho phép sử dụng pin nhiên liệu hydro trên các đoàn tàu Mireo Plus H sẽ hoạt động trên các tuyến đường ở Đức
    • Công nghệ oxit titan liti (LTO) mang lại những lợi thế đáng kể về hiệu suất, độ an toàn và vòng đời
    • Việc giao pin cho Siemens Mobility bắt đầu vào mùa hè năm 2024

    Saft, một công ty con của TotalEnergies, đang cung cấp pin kéo lithium titanate oxide (LTO) cải tiến của mình cho Siemens Mobility để cung cấp năng lượng cho bảy đoàn tàu hydro Mireo Plus H thế hệ tiếp theo đang hoạt động tại Đức. Pin lithium-ion (Li-ion) tạo thành một hệ thống năng lượng lai với pin nhiên liệu để cung cấp một giải pháp thay thế thông minh cho các đơn vị diesel nhiều (DMU). Điều này cho phép các đoàn tàu Mireo Plus H mở đường cho hoạt động tự động không phát thải trên các tuyến đường dài mà không cần nguồn cung cấp trên cao.

    Cedric Duclos,  Tổng giám đốc điều hành của Saft,

    Dự án uy tín này dành cho tàu Mireo Plus H là một bước đột phá quan trọng đối với Saft vì đây là lần đầu tiên pin LTO của chúng tôi được sử dụng trong một dự án đường sắt thương mại lớn

    “ Hợp đồng này là đỉnh cao thành công của một dự án phát triển dài hạn với Siemens Mobility. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến này cho các ứng dụng kéo mang lại những lợi thế đáng kể so với các thế hệ pin Li-ion trước đây bao gồm cải thiện độ an toàn và độ tin cậy, giảm lượng khí thải CO2, tăng tuổi thọ và nhiều năng lượng hơn ”, ông nói thêm.

    Albrecht Neumann , Tổng giám đốc điều hành của Rolling Stock, Siemens Mobility cho biết,

    “Siemens Mobilitiy cam kết giảm lượng khí thải trong quá trình di chuyển và việc phát triển tàu Mireo Plus H là một bước tiến quan trọng trong quá trình khử cacbon trong vận tải đường sắt.

    Mặc dù chúng chủ yếu được cung cấp năng lượng bằng hydro, nhưng pin kéo đóng vai trò quan trọng đối với thành công của chúng. Chúng tôi tự hào rằng Siemens Mobility và Saft đã hợp tác và phát triển một phiên bản cải tiến của công nghệ LTO, lý tưởng cho các đoàn tàu chạy bằng hydro của chúng tôi,”

    Pin và pin nhiên liệu trên tàu Mireo Plus H được kiểm soát để hydro là nguồn năng lượng chính. Pin chủ yếu được sử dụng trong quá trình tăng tốc để bù đắp cho giới hạn công suất của pin nhiên liệu và trong quá trình phanh để phục hồi động năng. Khi tàu đang chạy, pin sẽ thực hiện cân bằng tải để pin nhiên liệu hoạt động với hiệu suất tối đa. Tàu Mireo Plus H được trang bị hai pin LTO – một pin cho mỗi đoàn tàu hai toa.

    LTO là giải pháp chính được bổ sung vào danh mục hóa chất lithium-ion (Li-ion) ngày càng mở rộng của Saft. Nó cung cấp tuổi thọ gấp 10 lần so với các công nghệ khác, mức độ an toàn cao do điện hóa học ổn định và khả năng sạc và xả hiệu suất cao, vượt trội hơn 10 lần so với pin Li-ion truyền thống, rất cần thiết cho các ứng dụng kéo.

    Saft là một trong số ít công ty phát triển hóa chất riêng, cho phép công ty điều chỉnh sản phẩm theo nhu cầu cụ thể của từng khách hàng. Việc phát triển pin LTO cho Siemens Mobility dựa trên sức mạnh của sự hiện diện toàn cầu của Saft. Công nghệ LTO được phát triển tại trung tâm nghiên cứu Saft ở Bordeaux và được lắp ráp tại Nersac, Pháp. Việc giao pin LTO cho Siemens Mobility bắt đầu vào mùa hè năm 2024.

    Giới thiệu về Saft   

    Saft chuyên về các giải pháp pin công nghệ tiên tiến cho ngành công nghiệp, từ thiết kế và phát triển đến sản xuất, tùy chỉnh và cung cấp dịch vụ. Trong hơn 100 năm, pin và hệ thống lâu bền hơn của Saft đã cung cấp các ứng dụng an toàn quan trọng, nguồn điện dự phòng và động cơ đẩy cho khách hàng của chúng tôi. Công nghệ tiên tiến, an toàn và đáng tin cậy của chúng tôi mang lại hiệu suất cao trên đất liền, trên biển, trên không và trong không gian.  

    Saft đang cung cấp năng lượng cho ngành công nghiệp và các thành phố thông minh hơn, đồng thời cung cấp chức năng sao lưu quan trọng trong các môi trường xa xôi và khắc nghiệt từ Vòng Bắc Cực đến Sa mạc Sahara. Saft là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của TotalEnergies, một công ty năng lượng lớn sản xuất và tiếp thị năng lượng trên quy mô toàn cầu: dầu và nhiên liệu sinh học, khí đốt tự nhiên và khí xanh, năng lượng tái tạo và điện. 

    Chúng tôi cung cấp năng lượng cho thế giới. www.saft.com  

    Saft cung cấp pin kéo LTO cải tiến để cung cấp năng lượng cho tàu chạy bằng hydro của Siemens Mobility

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline