Ørsted trồng san hô trên nền tảng tuabin gió ngoài khơi

Ørsted trồng san hô trên nền tảng tuabin gió ngoài khơi

    [Hãy đăng ký kênh Youtube của Pacific Group chúng tôi tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có cuộc nói chuyện kinh doanh đơn giản và thẳng thắn hàng tuần]

    Ørsted trồng san hô trên nền tảng tuabin gió ngoài khơi

    Ørsted


    Gã khổng lồ gió ngoài khơi Đan Mạch Ørsted đang lên kế hoạch mà họ nói là nỗ lực đầu tiên trên thế giới nhằm hỗ trợ các rạn san hô bằng cách trồng san hô trên nền tảng tuabin gió ngoài khơi. Cùng với các đối tác Đài Loan, công ty sẽ thử nghiệm khái niệm này tại vùng biển nhiệt đới của Đài Loan vào mùa hè này.

    Thông qua dự án ReCoral của mình, Ørsted cho biết họ đang khám phá những cách thức mới để bảo vệ và nâng cao đa dạng sinh học. Dự án nhằm thực hiện một cách tiếp cận không xâm lấn để thu thập lượng san hô bản địa dư thừa khi nó trôi dạt vào bờ và để phát triển các đàn san hô khỏe mạnh trên nền của các tuabin gió ngoài khơi gần đó.

    Ý tưởng sáng tạo đằng sau ReCoral là nhiệt độ nước tương đối ổn định tại các địa điểm trang trại gió ngoài khơi sẽ hạn chế nguy cơ tẩy trắng san hô và cho phép san hô khỏe mạnh phát triển trên nền tảng tuabin gió. Nhà phát triển giải thích rằng san hô sẽ được trồng gần với mặt nước để đảm bảo có đủ ánh sáng mặt trời.

    Vào năm 2020, các nhà sinh vật học và chuyên gia hàng hải tại Ørsted đã hợp tác với các chuyên gia về san hô tư nhân và học thuật để hoàn thiện và thử nghiệm khái niệm này. Vào năm 2021, nhóm ReCoral đã lần đầu tiên nuôi thành công san hô non trên nền thép và bê tông dưới nước tại một cơ sở thử nghiệm ven biển. Vào tháng 6 năm nay, thử nghiệm chứng minh khái niệm ngoài khơi sẽ bắt đầu tại các trang trại gió ngoài khơi Trường Hoa ở Đài Loan để kiểm tra khái niệm này trong vùng nước mở trên bốn nền tảng tuabin gió riêng biệt.

    Nếu thử nghiệm chứng minh khái niệm thành công, Ørsted cho biết họ sẽ khám phá các cơ hội để mở rộng sáng kiến, với mục đích cuối cùng là sử dụng các ấu trùng san hô bổ sung được tạo ra tại các địa điểm trang trại điện gió ngoài khơi để khôi phục và tăng cường các hệ thống rạn san hô gần bờ bị đe dọa.

    Ørsted lưu ý rằng khái niệm ReCoral có thể được áp dụng cho các nền móng ngoài khơi thuộc bất kỳ loại nào ở các vùng biển nhiệt đới trên khắp thế giới và nó sẽ chia sẻ các kiến ​​thức và kỹ thuật mà nhóm ReCoral phát triển với cộng đồng bảo tồn san hô rộng lớn hơn và với các nhà phát triển trang trại gió khác.

    Theo Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc, các rạn san hô cung cấp môi trường sống cho khoảng 32% tổng số loài sinh vật biển và mang lại lợi ích cho 1 tỷ người trên toàn thế giới, trực tiếp hoặc gián tiếp.

    Zalo
    Hotline