RPLUS Hydro nộp đơn xin giấy phép cuối cùng cho nhà máy thủy điện 8GWH ở Nevada

RPLUS Hydro nộp đơn xin giấy phép cuối cùng cho nhà máy thủy điện 8GWH ở Nevada

    RPLUS Hydro nộp đơn xin giấy phép cuối cùng cho nhà máy thủy điện 8GWH ở Nevada

    rplus pumped hydro energy storage nevada white pine

    Một bản đồ của dự án ở bang Nevada. Hình ảnh: RPLUS Hydro.
    RPLUS Hydro đã nộp đơn xin cấp phép cuối cùng cho một nhà máy lưu trữ năng lượng thủy điện (PHES) được bơm tại Nevada, US, ứng dụng thứ hai vào năm 2023.

    Công ty đã nộp đơn đăng ký với Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang (FERC) cho Dự án lưu trữ được bơm Pine White Pine nằm ở quận White Pine, Nevada.

    Nhà máy sẽ có công suất đầy đủ 1.000MW và có thể xả nó trong tám giờ, làm cho nó trở thành một hệ thống 8.000mWh/8GWH. Điều đó sẽ phục vụ khoảng một phần tám nhu cầu năng lượng cao nhất của Nevada vào một ngày hè nóng nực, công ty cho biết.

    Đây là đơn xin cấp phép cuối cùng thứ hai cho một nhà máy thủy điện được bơm cho FERC cho đến nay trong năm nay bởi RPLUS Hydro, một phần của RPLUS Energies. Vào tháng 1, nó đã làm tương tự cho dự án lưu trữ được bơm Seminoe 900MW/9.000MWH tại bang Utah theo báo cáo của lưu trữ năng lượng.News.

    White Pine sẽ yêu cầu đầu tư 2,5 tỷ USD và, nếu được phê duyệt, có thể bắt đầu xây dựng vào năm 2025. FERC hiện sẽ thực hiện một quá trình cấp phép và đánh giá môi trường với các cơ quan địa phương, tiểu bang và liên bang. Việc xây dựng sẽ mất năm đến bảy năm có nghĩa là dự án có thể trực tuyến vào đầu những năm 2030.

    Hồ chứa phía trên nằm trong dãy Duck Creek và hồ chứa thấp hơn sẽ thấp hơn 2.000 feet trong Thung lũng Steptoe, được hình dung trong bản đồ trên.

    Một đường truyền kết nối sẽ được xây dựng như một phần của dự án, kết nối trạm chuyển đổi của nó với trạm biến áp Robinson Summit hiện tại cách đó 25 dặm.

    RPLUS cho biết, trang web đáp ứng tất cả các yêu cầu khác của một địa điểm thủy điện được bơm, một sự xuất hiện hiếm gặp.

    Đó là: một sự sụt giảm thẳng đứng lớn trong một khoảng cách ngắn, một địa hình có thể xây dựng các hồ chứa, một nguồn nước gần đó cho sự sụp đổ ban đầu và làm lại, cơ sở hạ tầng truyền tải gần đó, địa chất hỗ trợ kỹ thuật và hoạt động dài hạn dưới lòng đất và Các tác động môi trường không hoặc thấp.

    Hoa Kỳ hiện có 42 nhà máy được bơm đang hoạt động, RPLUS cho biết. FERC chỉ liệt kê 24 rằng nó đã được ủy quyền và đang hoạt động, tổng cộng 18.897MW hoặc c.19GW công suất năng lượng. Điều đó tương đương với vài trăm GWh dung lượng lưu trữ năng lượng dựa trên thời gian điển hình của công nghệ trong khoảng từ 6-20 giờ.

    Một nghiên cứu gần đây đã chốt tiềm năng của Hoa Kỳ trong việc lưu trữ năng lượng thủy điện được bơm ở mức 35TWH.

    Zalo
    Hotline