Rolls-Royce và Easyjet thiết lập động cơ hàng không hiện đại đầu tiên trên thế giới chạy bằng hydro

Rolls-Royce và Easyjet thiết lập động cơ hàng không hiện đại đầu tiên trên thế giới chạy bằng hydro

    Rolls-Royce và Easyjet thiết lập động cơ hàng không hiện đại đầu tiên trên thế giới chạy bằng hydro

    Rolls-Royce easyJet hydrogen engine

    Rolls-Royce và easyJet thiết lập động cơ máy bay hiện đại đầu tiên trên thế giới chạy bằng hydro.

    Rolls-Royce và easyJet xác nhận họ đã thiết lập một cột mốc hàng không mới với lần đầu tiên trên thế giới vận hành động cơ hàng không hiện đại chạy bằng hydro.

    Thử nghiệm trên mặt đất được tiến hành trên một thiết bị trình diễn khái niệm ban đầu sử dụng hydro xanh được tạo ra bởi năng lượng gió và thủy triều. Nó đánh dấu một bước quan trọng trong việc chứng minh rằng hydro có thể là nhiên liệu hàng không không carbon trong tương lai và là một bằng chứng quan trọng trong các chiến lược khử carbon của cả Rolls-Royce và easyJet.

    Cả hai công ty đã bắt đầu chứng minh rằng hydro có thể cung cấp năng lượng một cách an toàn và hiệu quả cho các động cơ hàng không dân dụng và đã lên kế hoạch cho loạt thử nghiệm thứ hai, với tham vọng dài hạn hơn là thực hiện các chuyến bay thử nghiệm.

    Cuộc thử nghiệm diễn ra tại một cơ sở thử nghiệm ngoài trời ở MoD Boscombe Down, Vương quốc Anh, sử dụng động cơ máy bay khu vực Rolls-Royce AE 2100-A đã được chuyển đổi. Hydro xanh cho các thử nghiệm được cung cấp bởi EMEC (Trung tâm năng lượng biển châu Âu), được tạo ra bằng năng lượng tái tạo tại cơ sở sản xuất hydro và thử nghiệm thủy triều của họ ở Eday thuộc Quần đảo Orkney, Vương quốc Anh.

    Grant Shapps, Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp, cho biết:

    Vương quốc Anh đang dẫn đầu quá trình chuyển đổi toàn cầu sang bay không có cảm giác tội lỗi và cuộc thử nghiệm hôm nay của Rolls-Royce và easyJet là một minh chứng thú vị về cách đổi mới kinh doanh có thể thay đổi cách sống của chúng ta.

    “Đây là một câu chuyện thành công có thật của Anh, với hydro được sử dụng để cung cấp năng lượng cho động cơ phản lực ngày nay được sản xuất bằng năng lượng thủy triều và gió từ Quần đảo Orkney của Scotland – và là một ví dụ điển hình về cách chúng ta có thể làm việc cùng nhau để làm cho ngành hàng không sạch hơn trong khi lái xe việc làm trên toàn quốc.”

    Grazia Vittadini, Giám đốc Công nghệ của Rolls-Royce, cho biết:

    Thành công của thử nghiệm hydro này là một cột mốc thú vị.

    “Chúng tôi chỉ mới công bố quan hệ đối tác với easyJet vào tháng 7 và chúng tôi đã có một khởi đầu đáng kinh ngạc với thành tích mang tính bước ngoặt này. Chúng tôi đang vượt qua các ranh giới để khám phá khả năng không có carbon của hydro, điều này có thể giúp định hình lại tương lai của các chuyến bay.”

    Johan Lundgren, Giám đốc điều hành của easyJet, cho biết:

    Đây là một thành công thực sự cho nhóm đối tác của chúng tôi.

    “Chúng tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ nghiên cứu đột phá này vì hydro mang lại những khả năng tuyệt vời cho nhiều loại máy bay, bao gồm cả máy bay cỡ easyJet. Đó sẽ là một bước tiến lớn trong việc giải quyết thách thức về số không ròng vào năm 2050.”

    Sau khi phân tích thử nghiệm mặt đất ban đầu này, quan hệ đối tác lên kế hoạch cho một loạt các thử nghiệm giàn khoan tiếp theo dẫn đến thử nghiệm mặt đất quy mô đầy đủ của động cơ phản lực Rolls-Royce Pearl 15.

    Mối quan hệ đối tác được lấy cảm hứng từ chiến dịch Race to Zero toàn cầu do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn mà cả hai công ty đã đăng ký, cam kết đạt được lượng khí thải carbon bằng không vào năm 2050.

    Zalo
    Hotline