RGU được tài trợ để thiết lập cơ sở thử nghiệm hydro

RGU được tài trợ để thiết lập cơ sở thử nghiệm hydro

    RGU đã được Chính phủ Scotland tài trợ 1,2 triệu bảng Anh để thành lập một cơ sở thử nghiệm hydro tại Trung tâm Tàu ngầm Quốc gia (NSC) ở Aberdeen. Bộ trưởng thứ nhất Humza Yousaf đã công khai tài trợ cho dự án này tại Hội nghị toàn năng lượng (10-11 tháng 5 năm 2023) ở Glasgow.

    rgu trao tài trợ để thành lập cơ sở thử nghiệm hydro

    Khoản tài trợ này là một phần của Đề án đổi mới hydro, một dòng tài trợ vốn trị giá 7 triệu bảng Anh của Quỹ công nghệ năng lượng mới nổi (EETF), được thiết kế để hỗ trợ phát triển các công nghệ hydro tái tạo cần thiết để hỗ trợ tham vọng của Chính phủ Scotland về công suất sản xuất hydro lắp đặt 5GW bằng cách 2030.

    Cơ sở thử nghiệm, Hy-One, là cơ sở thử nghiệm lưu trữ hydro một cửa toàn diện, cung cấp thử nghiệm plug-and-play và trình diễn cho các nguyên mẫu và hệ thống lưu trữ hydro. Cơ sở này sẽ hỗ trợ phát triển, trình diễn và triển khai các bình chứa hydro nén quy mô nhỏ đến lớn và các phụ kiện của chúng.

    Giáo sư John McCall, Giám đốc NSC , cho biết: “Giải thưởng tuyệt vời này từ Chính phủ Scotland là một động lực lớn cho chương trình nghiên cứu Năng lượng Tích hợp của Trung tâm Subsea Quốc gia và sẽ phát huy thế mạnh nghiên cứu hiện có của nhóm chúng tôi.

    “Là một trong những thành phố hydro tiên phong trên toàn cầu, Aberdeen là địa điểm lý tưởng cho cơ sở thử nghiệm mới vì tầm quan trọng của nó khi một trung tâm năng lượng xanh phát triển.”

    Hiện tại, chứng nhận, đánh giá và chất lượng của các hệ thống và phụ kiện lưu trữ hydro là một bài tập tinh vi hiện đang là nút cổ chai trong việc tăng tốc lưu trữ hydro linh hoạt ở cả nhu cầu quy mô lớn và quy mô nhỏ. Điều này đặc biệt hạn chế khả năng lưu trữ khí ở các yêu cầu quy mô lớn để phù hợp với sản xuất và cung cấp cao mong muốn cho nền kinh tế hydro.

    Khoản tài trợ này cũng sẽ cho phép RGU thực hiện hai nghiên cứu khả thi. Đầu tiên, 'Tàu lưu trữ và phân phối hydro lai' tìm cách xác định các tàu lưu trữ và phân phối hydro nhẹ, chi phí thấp có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp trên quy mô toàn cầu. Nghiên cứu thứ hai, 'Bộ lưu điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro H2Gen', nhằm mục đích phát triển Máy phát điện hydro hoạt động như một Nguồn cung cấp năng lượng liên tục (UPS) dự phòng để thay thế các loại pin dự phòng không thân thiện với môi trường (Li-Ion hoặc Axit chì) và máy phát điện diesel hiện đang được sử dụng làm UPS trong nước và thương mại.

    Giáo sư James Njuguna , Phó Trưởng khoa Nghiên cứu và Trao đổi Kiến thức của Trường Kỹ thuật tại RGU và RSE Fellow, cho biết: “Nhận được khoản tài trợ này là một cơ hội rất thú vị vì cơ sở thử nghiệm Hy-One sẽ tác động trực tiếp đến việc sản xuất hydro xanh ngày càng tăng của Scotland và sẽ tăng cường năng lượng tái tạo và sản xuất carbon bằng không.

    “Hy-One sẽ nhanh chóng theo dõi sự sẵn có của các dịch vụ hỗ trợ và thử nghiệm tại địa phương về vật liệu lưu trữ, phụ kiện và sản phẩm theo các tiêu chuẩn công nghiệp được chấp nhận. Do đó, chi phí nghiên cứu và phát triển sẽ thấp hơn và thời gian thiết kế để thương mại hóa các lộ trình sẽ rút ngắn.

    “Chúng tôi dự kiến ​​rằng quy trình chứng nhận sẽ mang lại niềm tin cho bên thứ ba về đảm bảo chất lượng của các thành phần được thử nghiệm đồng thời hỗ trợ nghiên cứu học thuật, tạo việc làm và đào tạo về hydro xanh.”

    Bộ trưởng thứ nhất Humza Yousaf cho biết: “Tôi rất vui khi có thể xác nhận rằng thông qua chương trình này, các khoản tài trợ trị giá tổng cộng 7 triệu bảng Anh đã được phân bổ cho 32 dự án khác nhau.

    “Các dự án cho thấy nhiều cách khả thi mà hydro có thể được sản xuất, sử dụng và lưu trữ, đồng thời làm nổi bật kiến ​​thức chuyên môn và sự đổi mới vốn đã là một phần quan trọng của ngành – đồng thời thể hiện quy mô của các cơ hội mà hydro có thể tạo ra. ”

    Zalo
    Hotline