Rex, Helios Aragon khai thác hydro tự nhiên ở Oman

Rex, Helios Aragon khai thác hydro tự nhiên ở Oman

    Rex, Helios Aragon khai thác hydro tự nhiên ở Oman

    Hydrogen bubbles in a spring in the Omani mountains.

     

    Công ty khai thác và sản xuất dầu có trụ sở tại Singapore Rex International Holding đã hợp tác với Helios Aragon của Tây Ban Nha để khai thác hydro tự nhiên ở Oman.

    Kallanish Power Materials hiểu rằng hai công ty đã ký một thỏa thuận nghiên cứu chung cho dự án này.

    Công ty thăm dò hydro tự nhiên Helios vận hành dự án hydro tự nhiên Monzon ở Tây Ban Nha, đây là dự án đầu tiên như vậy ở châu Âu – hay ít nhất là theo tuyên bố của công ty. Tập đoàn Helios cũng đang tiến hành các hoạt động thăm dò ở Ba Lan và Vương quốc Anh. Helios cho biết việc công ty tập trung vào Oman là một phần trong chiến lược "phát triển danh mục đầu tư toàn cầu chất lượng" về các dự án hydro và heli tự nhiên.

    Helios có kế hoạch tận dụng các bài học kinh nghiệm thăm dò từ khắp châu Âu, cùng với chuyên môn hoạt động tại địa phương của Rex, để phát triển "sự hiểu biết sâu sắc về hệ thống khai thác hydro ở Oman", giám đốc điều hành của Helios Aragon, Ian Munro cho biết.

    "Oman được coi rộng rãi là một trong những quốc gia có triển vọng nhất để phát hiện ra số lượng hydro tự nhiên thương mại trong tương lai gần", giám đốc điều hành tiếp tục. “Địa chất được coi là tối ưu cho việc sản xuất hydro quy mô lớn, bằng chứng là nhiều vết rò rỉ trên bề mặt, một số trong đó gần như là hydro tinh khiết”.

    John d’Abo, chủ tịch điều hành của Rex, cho biết thêm: “Tập đoàn Rex đã hoạt động tại Oman trong một thập kỷ nay và triển vọng khai thác một dạng năng lượng mới ở một khu vực địa lý mà chúng tôi quen thuộc là một triển vọng thú vị”.

    Hydro tự nhiên – còn được gọi là hydro trắng, vàng hoặc hydro địa chất – đã ngày càng được chú ý như một giải pháp thay thế tiết kiệm chi phí tiềm năng cho hydro xám.

    Tuy nhiên, một báo cáo từ Viện Nghiên cứu Năng lượng Oxford (OIES) được công bố trong tháng này đã cảnh báo rằng mặc dù hydro tự nhiên có tiềm năng, nhưng khả năng thành công của nó hiện vẫn thấp. Một số hạn chế của hydro tự nhiên là sự không chắc chắn xung quanh nguồn gốc của hydro tự nhiên, yêu cầu về cơ sở hạ tầng mới và các vấn đề về lưu trữ và vận chuyển.

    Nguồn: Kallanish Power Materials

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline