RENZO PIANO  ĐẢM TRÁCH THIẾT KẾ  TÒA NHÀ MÀ KTS KUNIO MAEKAWA THIẾT KẾ TRƯỚC ĐÂY 

RENZO PIANO  ĐẢM TRÁCH THIẾT KẾ  TÒA NHÀ MÀ KTS KUNIO MAEKAWA THIẾT KẾ TRƯỚC ĐÂY 

    RENZO PIANO  ĐẢM TRÁCH THIẾT KẾ  TÒA NHÀ MÀ KTS KUNIO MAEKAWA THIẾT KẾ TRƯỚC ĐÂY 

    Tokio Marine Holdings đã thông báo rằng kiến ​​trúc sư người Ý Renzo Piano sẽ thiết kế tòa nhà sẽ xây mới Tòa nhà Bảo hiểm Tokyo Marine Nichido ở Marunouchi, Tokyo.

    Tòa nhà hiện tại được xây dựng vào năm 1974 và được thiết kế bởi Kunio Maekawa, một trong những kiến ​​trúc sư hiện đại vĩ đại của Nhật Bản. Cao 108 mét, đây là tòa nhà cao tầng đầu tiên của Marunouchi, mặc dù kế hoạch ban đầu là tòa nhà cao 130 mét. Chiều cao đó đã thu hút rất nhiều lời chỉ trích do nó gần với Hoàng cung, với việc Chính phủ Tokyo đã từ chối đề nghị vào năm 1967. Trong những ngày đó, Marunouchi đã được chỉ định là Quận thẩm mỹ để bảo vệ khu vực phía trước cung điện. Bây giờ nó hơi ngắn so với các hàng xóm gần đây, bao gồm cả Tòa nhà Shin-Marunouchi (2007) cao 197 mét, nằm ở bên kia đường.


    Đầu năm nay, có thông báo rằng Tokyo Marine sẽ phá dỡ tòa nhà 25 tầng cùng với tòa nhà phụ của nó (1986) để đáp ứng với những thay đổi trong phong cách làm việc và ưu tiên an toàn trong trường hợp thiên tai.

    Việc phá dỡ sẽ bắt đầu sớm nhất vào tháng 10 năm 2022 với tòa nhà mới do Piano thiết kế sẽ được hoàn thành vào khoảng năm 2028. Nó sẽ kết hợp nhiều gỗ có nguồn gốc trong nước, bao gồm cả việc sử dụng gỗ cho các trụ kết cấu và sàn nhà để tạo ra một trong những loại gỗ lai lớn nhất thế giới các tòa nhà. Tòa nhà mới sẽ có 19 tầng và có chiều cao tương đương với tòa nhà cũ.

    Tòa nhà thương mại duy nhất khác của Piano ở Tokyo là tòa nhà bằng kính Maison Hermes mang tính biểu tượng ở Ginza. Các công trình khác của ông ở Nhật Bản là sân bay quốc tế Kansai và cầu Ushibuka Haiya ở tỉnh Kumamoto.

    BẠN CÓ BIẾT KHÔNG?
    Cho đến đầu những năm 1960, chiều cao các tòa nhà ở Nhật Bản được giới hạn ở mức 31 mét. Điều này đã được thực hiện vào năm 1963 với việc sửa đổi Đạo luật Tiêu chuẩn Xây dựng, với các giới hạn chiều cao ở một số quận nhất định được thay thế bằng tỷ lệ diện tích sàn (FAR). Những thay đổi này được đưa ra chủ yếu để khuyến khích nhiều không gian xanh và mở hơn xung quanh các tòa nhà bằng cách cho phép chúng xây dựng lên trên thay vì bao phủ toàn bộ các khối.

    Tòa nhà chọc trời đầu tiên của Nhật Bản là Tòa nhà Kasumigaseki. Nó được xây dựng vào năm 1968 và cao 147 mét. Đây là tòa nhà đầu tiên ở Nhật Bản cao hơn 100 mét. Ngày nay, tòa nhà cao nhất ở Nhật Bản sẽ là Tháp Đuốc cao 390 mét đang được xây dựng gần ga Tokyo. Dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2027.

    Nguồn:
    Báo Mainichi Shimbun, ngày 2 tháng 10 năm 2021.
    Nikkei Business Publications, ngày 7 tháng 10 năm 2021.

    Zalo
    Hotline