RENOVA và PTSC hợp tác phát triển trang trại gió ngoài khơi tại Việt Nam

RENOVA và PTSC hợp tác phát triển trang trại gió ngoài khơi tại Việt Nam

    RENOVA và PTSC hợp tác phát triển trang trại gió ngoài khơi tại Việt Nam


    RENOVA có trụ sở chính tại Tokyo và Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc hợp tác trong một dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

    Theo thỏa thuận, hai công ty sẽ hình thành mối quan hệ hợp tác về trinh sát, chuẩn bị, khảo sát ngoài khơi, phát triển, xây dựng, thực hiện và O&M của dự án gió ngoài khơi tại Việt Nam nhằm hướng tới thương mại hóa.

    Lễ ký kết được tổ chức tại Diễn đàn Công-tư của Hội nghị Bộ trưởng Đối tác Tăng trưởng Xanh Châu Á do Chính phủ Nhật Bản tổ chức.

    “Tôi rất vui mừng được thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với PTSC, công ty có công nghệ tiên tiến để xây dựng các công trình ngoài khơi ở Việt Nam, nơi dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển ngành năng lượng tái tạo. RENOVA sẽ làm việc chăm chỉ hơn trong việc khử cacbon trong nước với sự hợp tác của chính phủ Việt Nam, chính quyền tỉnh, các công ty đối tác và người dân địa phương, ”Yosuke Kiminami, Chủ tịch sáng lập và Giám đốc điều hành của RENOVA cho biết.

    Do nhu cầu điện ở Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi từ năm 2020 đến năm 2030, quốc gia này đang đặt mục tiêu sẽ có 6 GW công suất gió lắp đặt vào năm 2030.

    PTSC Marine & Construction, một công ty con của PTSC, hiện đang làm việc trên hai trạm biến áp ngoài khơi và móng áo khoác cho các trang trại gió ngoài khơi Hải Long 2 và Hải Long 3 ở Đài Loan, cùng với Semco Maritime.

    Zalo
    Hotline