Razon’s Prime Infra mua 50% đơn vị Solar Philippines

Razon’s Prime Infra mua 50% đơn vị Solar Philippines

    Razon’s Prime Infra mua 50% đơn vị Solar Philippines


    Prime Infra do Enrique Razon lãnh đạo đã thông báo rằng họ đã mua lại 50% cổ phần của Solar Philippines Tanauan Corporation, một đơn vị của Solar Philippines do Leandro Leviste lãnh đạo đang xây dựng các trang trại năng lượng mặt trời ở Batangas và Cavite.

    prime infra-solar ph

    Prime Infra cho biết, giao dịch này bao gồm khoản đầu tư trị giá 2 tỷ Php và quyền kiểm soát quản lý cho công ty do Razon lãnh đạo. Đây là thỏa thuận thứ hai của Prime Infra với công ty do Leviste dẫn đầu sau khi rót vốn trị giá 1,5 tỷ Php vào Solar Philippines Tarlac vào năm ngoái.

    Solar Philippines Tanauan sở hữu dự án năng lượng mặt trời Maragondon 3 công suất 140 megawatt (MW) ở Cavite và trang trại năng lượng mặt trời Tanauan 50 MW ở Batangas. Solar Philippines Tarlac, trong khi đó, sở hữu một nhà máy năng lượng mặt trời 100MW ở thị trấn Concepcion, dự kiến ​​mở rộng lên 150MW.

    Prime Infra cho biết hơn 2.000 việc làm sẽ được tạo ra trong quá trình xây dựng ba dự án và hơn 100 việc làm trong quá trình hoạt động.

    Sau khi hoàn thành, các dự án dự kiến ​​sẽ cung cấp điện cho hơn 200.000 ngôi nhà và di dời hơn 240.000 tấn than mỗi năm.

    Solar Philippines đã tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào đầu tháng này, đặc biệt là đối với Solar Philippines Nueva Ecija Corporation (SPNEC) - phương tiện công ty cho dự án “trang trại năng lượng mặt trời” 500MW ở thị trấn Peñaranda. SPNEC, nhằm huy động 1,3 tỷ Php từ đợt IPO, sẽ chính thức được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Philippines vào thứ Sáu tuần này.

    Zalo
    Hotline