Quỹ khí hậu của Al Gore công bố khoản đầu tư đầu tiên vào các nhà cung cấp giải pháp khử cacbon công nghiệp

Quỹ khí hậu của Al Gore công bố khoản đầu tư đầu tiên vào các nhà cung cấp giải pháp khử cacbon công nghiệp

    Quỹ khí hậu của Al Gore công bố khoản đầu tư đầu tiên vào các nhà cung cấp giải pháp khử cacbon công nghiệp

    Al Gore’s Climate Fund Announces First Investments in Industrial Decarbonization Solutions Providers
    Hôm nay, doanh nghiệp đầu tư tập trung vào các giải pháp khí hậu Just Climate đã công bố ba khoản đầu tư đầu tiên của mình, hỗ trợ các công ty bằng các giải pháp giúp khử cacbon cho ngành thép, tăng tốc độ di chuyển điện và cung cấp năng lượng tái tạo cho các nhà sản xuất.

    Được thành lập vào tháng 10 năm 2021 bởi Generation Investment Management, một công ty đầu tư tập trung vào tính bền vững do cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Al Gore làm chủ tịch, Just Climate hướng tới mục tiêu tạo ra tác động bằng cách tập trung đầu tư vào các dự án và công ty ở những khu vực và khu vực địa lý khó giảm thiểu, đồng thời cung cấp các giải pháp phù hợp lợi nhuận ít rủi ro. Quỹ nhắm đến các giải pháp khí hậu xúc tác trong các lĩnh vực bao gồm năng lượng, giao thông, công nghiệp và các tòa nhà cũng như các giải pháp khí hậu tự nhiên cho thực phẩm, nông nghiệp và đại dương.

    Clara Barby CBE, Đối tác cấp cao của Just Climate, cho biết:

    “Chúng tôi đã thành lập Just Climate để đẩy nhanh quá trình thương mại hóa các giải pháp giảm thiểu khí thải khó khăn nhất – vì lợi ích của con người, hành tinh và khách hàng của chúng tôi. Một số giải pháp sẽ đến từ các doanh nghiệp mới, những giải pháp khác đến từ các công ty lớn đang hoạt động. Các khoản đầu tư đầu tiên của chúng tôi chứng minh phạm vi này và có tiềm năng tạo ra lợi nhuận hấp dẫn được điều chỉnh theo rủi ro thông qua việc giảm phát thải khí nhà kính vượt trội trong mười năm tới.”

    Ba công ty đầu tư đầu tiên của Just Climate bao gồm ABB E-mobility, H2 Green Steel và Meva Energy.

    ABB E-Mobility có trụ sở tại Thụy Sĩ cung cấp các giải pháp sạc xe điện, bao gồm bộ sạc nhà thông minh và bộ sạc công suất cao, cũng như một loạt dịch vụ kỹ thuật số và giải pháp quản lý đội xe và năng lượng tiên tiến. Khoản đầu tư của Just Climate là một phần của khoản tài trợ trị giá 325 triệu CHF (355 triệu đô la Mỹ), trước đợt IPO theo kế hoạch của công ty, khi công ty chuẩn bị niêm yết riêng với tư cách là một công ty độc lập từ công ty mẹ ABB.

    Được thành lập vào năm 2020, H2 Green Steel đang xây dựng nhà máy thép không sử dụng hóa thạch quy mô lớn đầu tiên trên thế giới, với dự án bao gồm một nhà máy hydro xanh quy mô khổng lồ như một phần tích hợp của cơ sở sản xuất thép. Công ty sử dụng hydro được sản xuất bằng năng lượng xanh để loại bỏ oxy khỏi oxit sắt, tránh được 95% lượng khí thải CO2 thường được tạo ra. Sử dụng điện từ 100% nguồn tái tạo cho các yêu cầu năng lượng được tạo ra trong quá trình sản xuất, H2GS đặt mục tiêu sản xuất 5 triệu tấn thép không hóa thạch vào năm 2030. Khoản đầu tư của Just Climate là một phần trong đợt huy động vốn Series B trị giá 260 triệu đô la của công ty được công bố vào tháng 10.

    Meva Energy cung cấp công nghệ khí hóa tiên tiến để chuyển đổi cặn sinh học như mùn cưa thành khí tái tạo cho các công ty trong lĩnh vực sản xuất. Theo công ty, khoản đầu tư này sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ tập trung vào R&D sang trở thành một công ty hoạt động ở quy mô công nghiệp.

    Shaun Kingsbury CBE, Giám đốc đầu tư của Just Climate, cho biết:

    “Các khoản đầu tư đầu tiên của chúng tôi sẽ đẩy nhanh quá trình thương mại hóa thép khử cacbon 95%, một chất thay thế khí đốt tự nhiên dựa trên chất thải gỗ từ các quy trình công nghiệp khác và các giải pháp sạc điện cho nhiều loại phương tiện giao thông đường bộ cần sạc năng lượng cao. Cả ba giải pháp đều làm hiện thực hóa luận điểm của chúng tôi về việc đầu tư vào các giải pháp chuyển đổi cho các lĩnh vực phát thải cao nhất, khó giảm giá đồng thời mang lại lợi nhuận hấp dẫn được điều chỉnh theo rủi ro cho các nhà đầu tư của chúng tôi.”

    Zalo
    Hotline