Quỹ của Nhật Bản đảm bảo 1 ngàn tỉ yên để mua Toshiba

Quỹ của Nhật Bản đảm bảo 1 ngàn tỉ yên để mua Toshiba

    Quỹ của Nhật Bản đảm bảo 1 ngàn tỉ yên để mua Toshiba


    Một quỹ đầu tư của Nhật Bản đã bảo đảm khoảng 1 nghìn tỷ yên (6,8 tỷ USD) để mua lại Toshiba Corp. và thông báo cho tập đoàn có liên hệ rằng số tiền này được chào bán bởi một nhóm hơn 10 công ty Nhật Bản, một nguồn thạo tin cho biết hôm thứ Hai.

    Tuy nhiên, nguồn tin cho biết, Japan Industrial Partners Inc. đã không đáp ứng được yêu cầu của Toshiba về việc đệ trình thư cam kết cho vay từ các ngân hàng lớn vào thứ Hai, khiến người ta không chắc chắn liệu nguồn vốn có thể được đảm bảo cho việc tiếp quản ước tính tổng cộng khoảng 2,2 nghìn tỷ yên hay không.

    Nguồn tin cho biết: Japan Industrial Partners, dẫn đầu một tập đoàn mà Toshiba chỉ định nhà thầu ưu tiên cho đợt mua tiềm năng, dường như đang dựa trên tổng chi phí ước tính của mình trên giá cổ phiếu, vì con số này tương đương với vốn hóa thị trường của công ty, nguồn tin cho biết.

    Vào đầu tháng 10, Toshiba đã chọn tập đoàn này làm nhà thầu ưu tiên hơn Japan Investment Corp., một quỹ được nhà nước hậu thuẫn đang tìm cách hợp tác với Bain Capital để mua lại.

    Toshiba đã phải vật lộn để phục hồi sau các vấn đề như vụ bê bối thay áo cửa sổ và thua lỗ lớn trong hoạt động kinh doanh năng lượng hạt nhân của Mỹ nổi lên vào những năm 2010.

    Zalo
    Hotline