Quá trình chuyển đổi Ammonia thành Hydro của Amogy trong các tàu gió thúc đẩy các nỗ lực khử cacbon trong ngành hàng hải

Quá trình chuyển đổi Ammonia thành Hydro của Amogy trong các tàu gió thúc đẩy các nỗ lực khử cacbon trong ngành hàng hải

    BROOKLYN, NY và SINGAPORE — Amogy Inc., công ty tiên phong về các giải pháp năng lượng amoniac đậm đặc, không phát thải và Marco Polo Marine Ltd. được niêm yết tại SGX, một công ty hậu cần hàng hải tích hợp trong khu vực tham gia tích cực vào lĩnh vực điện gió ngoài khơi, đã tham gia vào Biên bản ghi nhớ (MoU). Theo các điều khoản trong Biên bản ghi nhớ của họ, hệ thống chuyển đổi amoniac thành năng lượng độc quyền của Amogy cũng sẽ được lắp đặt trên các tàu gió hiện có hoặc mới được đóng mới của Marco Polo Marine, cho phép chúng hoạt động với lượng khí thải bằng không.

    Tế bào nhiên liệu hoạt động, quá trình chuyển đổi amoniac thành hydro của Amogy trong tàu gió thúc đẩy nỗ lực khử cacbon trong ngành hàng hải

    Bắt đầu từ năm 2024, dự án là một cột mốc quan trọng cho việc áp dụng rộng rãi amoniac làm nhiên liệu trong ngành hàng hải

    Sự hợp tác này phù hợp với những nỗ lực của Marco Polo Marine nhằm khử cacbon trong lĩnh vực vận tải biển và giảm lượng khí thải carbon của các trang trại gió ngoài khơi thông qua việc áp dụng các phương pháp xanh và bền vững hơn. Quan hệ đối tác cũng sẽ cho phép Amogy tinh chỉnh giải pháp chuyển đổi amoniac thành năng lượng để hỗ trợ hiệu quả hơn cho các loại tàu gió cụ thể (bao gồm nhưng không giới hạn ở CSOV và SOV).

    Do đó, đây là một cơ hội tuyệt vời để cả hai bên cùng hợp tác nhằm đảm bảo hiệu suất tối ưu, các phương pháp hay nhất và thực hiện thành công, đồng thời thúc đẩy các sáng kiến ​​về tính bền vững và trung hòa carbon trong ngành hàng hải và điện gió ngoài khơi.

    Theo báo cáo của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, năng lượng gió ngoài khơi toàn cầu là một ngành đang phát triển nhanh chóng và dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 5 lần về quy mô vào năm 2030. Đến cuối năm 2022, châu Á dự kiến ​​sẽ vượt qua châu Âu để trở thành quốc gia lớn nhất thế giới. thị trường gió ngoài khơi khu vực bằng cách cài đặt tích lũy. Công suất điện gió ngoài khơi của khu vực được dự báo sẽ tăng với tốc độ trung bình hàng năm là 15,3% từ 27GW vào cuối năm 2021 lên 109GW vào năm 2031. Các tàu điện gió như CSOV và SOV, v.v. là những tàu hỗ trợ quan trọng trong ngành điện gió ngoài khơi và việc áp dụng năng lượng amoniac sẽ giảm đáng kể lượng khí carbon dioxide và các khí thải nhà kính khác từ các tàu như vậy.

    Seonghoon Woo, Giám đốc điều hành của Amogy cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được làm việc với một nhà điều hành hàng hải sáng tạo và được tôn trọng, những người chia sẻ tầm nhìn táo bạo của chúng tôi về một tương lai xanh hơn và bền vững hơn . “Cam kết của khu vực APAC đối với nhiên liệu sạch khiến điều quan trọng là chúng tôi phải có tác động ở đây và chúng tôi hy vọng rằng mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với Marco Polo có thể là một ví dụ điển hình cho các nhà khai thác hàng hải khác.”

    Cơ quan Hàng hải & Cảng Singapore (MPA) và Cơ quan Thị trường Năng lượng Singapore (EMA) gần đây đã đưa ra quy trình Bày tỏ quan tâm (EOI) để xây dựng, sở hữu và vận hành các dự án phát điện và cấp phát năng lượng carbon thấp hoặc bằng không trên đảo Jurong, lưu ý rằng họ coi năng lượng amoniac là một “con đường đầy hứa hẹn” để khử cacbon.

    “Chúng tôi hoan nghênh cơ hội hợp tác với Amogy và kết hợp các công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường của chúng tôi. Chúng tôi nghĩ rằng khả năng Amogy chuyển đổi amoniac thành khí hydro trong tàu gió của chúng tôi là một bước đi đúng hướng đưa chúng tôi đến gần hơn với mục tiêu dài hạn là khử cacbon cho ngành hàng hải bằng cách giảm phát thải khí nhà kính. Ngoài ra, nó sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi toàn cầu sang các nguồn năng lượng sạch,” Sean Lee, Giám đốc điều hành của Marco Polo Marine cho biết.

    Gần đây, Marco Polo Marine đã tăng cường đẩy mạnh hoạt động trong ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi, sau khi mua lại thành công PKR Offshore, một công ty vận hành tàu điện gió có trụ sở tại Đài Loan, vào tháng 5 năm 2022. Tập đoàn cũng đã ủy quyền phát triển một công nghệ mới. CSOV hiện đại tại nhà máy đóng tàu Batam của họ vào tháng 9 năm 2022 để tăng cường cung cấp dịch vụ hỗ trợ lĩnh vực trang trại gió ngoài khơi. Tận dụng thành tích theo dõi gió ngoài khơi của mình tại Đài Loan, Tập đoàn đã và đang hỗ trợ phát triển các trang trại gió ngoài khơi tại Nhật Bản, Hàn Quốc và khu vực châu Á-Thái Bình Dương rộng lớn hơn. Nó tiếp tục tích cực xác định các đối tác phù hợp ở các thị trường mới để mở rộng phạm vi tiếp cận.

    Thông báo MoU được đưa ra sau tin tức về khoản tăng B-1 trị giá 139 triệu đô la gần đây của Amogy. Vòng này sẽ cho phép Amogy tiếp tục phát triển tổ chức của mình để hỗ trợ thương mại hóa, bắt đầu sản xuất công nghệ biến amoniac thành năng lượng cải tiến và đưa sản phẩm đầu tiên ra thị trường vào năm 2024.

    Tất cả điều này cũng xảy ra sau khi Amogy tuyên bố họ đang chế tạo một con tàu chạy bằng amoniac không khí thải với ý định đưa con tàu này vào cuối năm 2023. Amogy được dự đoán sẽ trở thành nguồn nhiên liệu hàng đầu cho các tàu chở hàng khổng lồ của thế giới vào năm 2050.

    Giới thiệu về Amgy
    Amogy cung cấp các giải pháp năng lượng mật độ năng lượng cao, không phát thải, dựa trên amoniac để khử cacbon cho giao thông vận tải vì một tương lai bền vững. Được thành lập vào năm 2020 bởi bốn cựu sinh viên tiến sĩ MIT với tầm nhìn chung, Amogy đặt mục tiêu cho phép khử cacbon trong lĩnh vực vận tải hạng nặng, đẩy nhanh hành trình toàn cầu hướng tới Net Zero 2050. Các nhà đầu tư của công ty bao gồm Quỹ cam kết khí hậu của Amazon, AP Ventures, SK, Saudi Aramco và DCVC. Cho đến nay, hệ thống năng lượng không phát thải, chạy bằng amoniac, có thể mở rộng quy mô của Amogy đã được chứng minh thành công trong máy bay không người lái, máy kéo hạng nặng và xe bán tải.

    Giới thiệu về Công ty TNHH Hàng hải Marco Polo
    Được niêm yết trên Mainboard của SGX-ST từ năm 2007, Marco Polo Marine Ltd là một công ty hậu cần hàng hải tích hợp có uy tín trong khu vực, chủ yếu tham gia vào các hoạt động vận chuyển và đóng tàu.

    Hoạt động kinh doanh vận tải biển của Tập đoàn liên quan đến việc cho thuê Tàu Cung ứng Ngoài khơi (“OSV”) để triển khai ở các vùng biển trong khu vực, bao gồm Vịnh Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Đài Loan, cũng như cho thuê tàu kéo và sà lan cho các khách hàng, đặc biệt là những người đang tham gia vào các ngành công nghiệp khai thác mỏ, hàng hóa, xây dựng, cơ sở hạ tầng và cải tạo đất.

    Theo hoạt động thuê tàu, Tập đoàn đã đa dạng hóa các hoạt động của mình ngoài ngành dầu khí để bao gồm cả việc hỗ trợ xây dựng các dự án trang trại gió ngoài khơi. Ngành công nghiệp năng lượng gió ngoài khơi đang phát triển ở châu Á đang ở giai đoạn sơ khai khi các công trình đang trong quá trình lắp đặt, điều này mang đến những cơ hội to lớn cho Tập đoàn có đội tàu có khả năng hỗ trợ phát triển các dự án này.

    Hoạt động kinh doanh nhà máy đóng tàu của Tập đoàn liên quan đến đóng tàu cũng như cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, trang bị và chuyển đổi tàu, được thực hiện thông qua nhà máy đóng tàu của Tập đoàn ở Batam, Indonesia. Chiếm tổng diện tích đất khoảng 34 ha với mặt tiền biển dài khoảng 650 mét, nhà máy đóng tàu hiện đại cũng có ba ụ tàu khô, giúp nâng cao năng lực kỹ thuật và cung cấp dịch vụ của Tập đoàn để thực hiện các dự án liên quan đến tàu cỡ vừa và phức tạp.

    Zalo
    Hotline