QIMC và INRS công bố mở rộng lên 9kms của Phát hiện khí đất hydro tự nhiên bất thường đáng kể tại Dự án Ville Marie

QIMC và INRS công bố mở rộng lên 9kms của Phát hiện khí đất hydro tự nhiên bất thường đáng kể tại Dự án Ville Marie

    QIMC và INRS công bố mở rộng thêm 9km phát hiện khí đất hydro tự nhiên bất thường đáng kể tại Dự án Ville Marie.

    khí đất hydro tự nhiên

    Quebec Innovative Materials Corp. (CSE: QIMC) (FSE: 7FJ) (“QI Materials”, “QIMC” hoặc “Công ty”), Quebec Innovative Materials cùng đối tác là Institut National de la Recherche Scientifique (INRS) tự hào thông báo rằng hoạt động thăm dò gần đây của chúng tôi đã mở rộng việc phát hiện ra khí hydro tự nhiên bất thường đáng kể trong đất đến các đường ống 4 và 5, đánh dấu một cột mốc quan trọng hỗ trợ chương trình nghị sự về năng lượng sạch và mục tiêu phát thải carbon thấp của Quebec.

    John Karagiannidis,  Tổng giám đốc điều hành của QIMC, cho biết:

    Việc mở rộng đáng kể khám phá của chúng tôi về phía nam 9km của Đường ống 1, kết hợp với các vùng lớn có mẫu đất dị thường mạnh  vượt quá 300 ppm  tại Đường ống 5, làm nổi bật tiềm năng hydro tự nhiên trên toàn quận của dự án Ville Marie.

    “Sự phát triển này đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi của Quebec hướng tới tương lai năng lượng tái tạo và bền vững hơn,”

    Sau các cuộc khảo sát trên các Đường 1 đến 3, QIMC và INRS tiếp tục các cuộc khảo sát khí đất ở phía nam thị trấn St-Bruno-de-Guigues để xác minh phạm vi của các vùng hoặc miền bất thường về hydro. Các đường 4 và 5 mới nằm cách đường 1 lần lượt 6,9 và 9,2 km về phía nam (Hình 1). Dữ liệu từ các đường 4 và 5 cho thấy nhiều bất thường liên tục lớn  trên 300 ppm  hydro (Hình 2).

    Điểm nổi bật chính:

    • Khám phá mở rộng:  Phát hiện khí hydro tự nhiên bất thường trong đất hiện bao gồm các đường ống 4 và 5, mở rộng phạm vi và tầm quan trọng của những phát hiện của chúng tôi trên toàn khu vực dự án Ville Marie lên hơn 9km.
    • Hỗ trợ năng lượng sạch:  Việc mở rộng khám phá này phù hợp với mục tiêu năng lượng sạch của Quebec bằng cách xác định nguồn hydro tự nhiên đầy hứa hẹn, yếu tố cần thiết để phát triển công nghệ nhiên liệu sạch và giảm phát thải carbon.
    • Tác động môi trường:  Sự phát triển này củng cố cam kết của QIMC trong việc hỗ trợ các sáng kiến ​​carbon thấp và thúc đẩy tính bền vững của môi trường và dấu chân thấp

    John Karagiannidis,  Tổng giám đốc điều hành của QIMC, cho biết:

    “Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ bản cập nhật quan trọng này với các bên liên quan và cộng đồng,”

    “Việc mở rộng khám phá hydro tự nhiên của chúng tôi không chỉ là minh chứng cho chuyên môn và sự tận tụy của nhóm chúng tôi mà còn là đóng góp đáng kể cho các mục tiêu năng lượng sạch của Quebec. Chúng tôi cam kết thúc đẩy khám phá quan trọng này và hỗ trợ quá trình chuyển đổi của tỉnh sang nền kinh tế carbon thấp.”

    Marc Richer-Laflèche  bình luận:

    So sánh sự phân bố trung vị của các giá trị cho mỗi dòng, Hình 3 cho thấy sự giảm dần của các giá trị trung vị từ dòng 3 W và dòng 3 E đến dòng 4.

    “Giá trị trung bình cao hơn đáng kể được quan sát thấy trên đường 5 là đáng chú ý và chỉ ra khả năng có một vùng dị thường hydro mới nằm ở phía nam ranh giới khảo sát. Sự phân bố không gian của các dị thường hydro trên hơn 9 km (trục bắc-nam) đặc biệt đáng chú ý. Theo phép tương tự với các hệ thống địa chất giàu hydrocarbon, có vẻ như một đơn vị địa chất trong Graben Temiskaming kiểm soát sản xuất hydro cục bộ. Trong bối cảnh như vậy, các đứt gãy thông thường của graben sẽ ủng hộ việc chuyển hydro xuống lòng đất.”

    “Chúng tôi đang tăng cường nhân sự và thiết bị tại trại của mình khi chúng tôi chuẩn bị cho các giai đoạn tiếp theo của dự án. Đặc biệt, chúng tôi rất phấn khởi về đường lấy mẫu đất dài 9 km theo hướng bắc-nam, sẽ giao với năm đường đông-tây hiện có”, John Karagiannidis, Tổng giám đốc điều hành của QIMC cho biết. “Nhóm INRS sẽ lấy mẫu đất cứ sau 50 mét dọc theo đường quan trọng này và đã bắt đầu thiết lập các điểm đánh dấu. Bước thiết yếu này sẽ cung cấp cho chúng tôi góc nhìn 2D về sự phân bố hydro trong khu vực rộng 7 x 9 km của dự án Ville Marie rộng 250 km vuông của chúng tôi”, ông nói thêm.

    QIMC và INRS công bố mở rộng thêm 9km phát hiện khí đất hydro tự nhiên bất thường đáng kể tại Dự án Ville Marie. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline