PWRI/2016 bài giảng, thảo luận về ứng phó thiên tai sau trận động đất ở bán đảo Noto

PWRI/2016 bài giảng, thảo luận về ứng phó thiên tai sau trận động đất ở bán đảo Noto

    Tại Bài giảng PWRI 2024 được tổ chức tại Tokyo vào ngày 22, Viện Nghiên cứu Công trình Công cộng (PWRI, Chủ tịch Koichi Fujita) đã nói chuyện với những người đứng đầu mỗi nhóm nghiên cứu về các sáng kiến ​​​​trong tương lai dựa trên ứng phó với thảm họa sau trận động đất ở Bán đảo Noto. Một cuộc thảo luận nhóm đã được tổ chức. nơi người tham gia thảo luận = Ảnh. Tất cả những người tham gia đều đồng ý rằng việc tích lũy các nghiên cứu về nhận thức về thảm họa trong thời gian bình thường đã dẫn đến hỗ trợ kỹ thuật phù hợp với các vấn đề riêng lẻ gặp phải trong thảm họa. Một số người chỉ ra sự cần thiết của sự hợp tác giữa các nhóm nhằm tăng cường nghiên cứu về “khu vực ranh giới” của các cơ cấu do mỗi nhóm quản lý.

    Trong cuộc thảo luận nhóm, các trưởng nhóm từ các nhóm nghiên cứu về địa chất và mặt đất, môi trường lưu vực đầu nguồn, quản lý trầm tích, công nghệ đường bộ, kết cấu cầu và cơ sở hạ tầng nông nghiệp vùng lạnh đã tham gia. Ông giải thích cách mỗi người trong số họ phản ứng với các vấn đề gặp phải trong các thảm họa trong quá khứ và phản ánh kết quả trong các tiêu chuẩn kỹ thuật cho từng công trình từ quan điểm hỗ trợ quản lý quốc gia, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải.

    Ví dụ: trong lĩnh vực địa chất và mặt đất, chúng tôi đang nỗ lực cải tiến hệ thống thoát nước và nén chặt để ứng phó với thiệt hại do trận động đất ở bán đảo Noto năm 2007 gây ra và chúng tôi đã làm việc liên tục kể từ thời điểm bình thường, với các thảm họa, nghiên cứu , và việc thực hiện xã hội gắn bó chặt chẽ với nhau (Hiroaki Miyatake, trưởng nhóm) Điều này đã dẫn đến việc ứng phó thảm họa nhanh chóng. Về kết cấu cầu, không có thiệt hại chết người như sập cầu do trận động đất ở bán đảo Noto năm nay, và trưởng nhóm Masahiro Ishida cho biết trận động đất phía Nam tỉnh Hyogo năm 1995 (Trận động đất lớn Hanshin-Awaji) là cơ hội để xem xét lại các thông số kỹ thuật của đường Giả sử rằng có tác dụng của

    Masayuki Yabu, Trưởng nhóm Nghiên cứu Công nghệ Đường bộ, đã nêu ra vấn đề về sự cần thiết phải tăng cường “ranh giới” giữa các công trình khi khả năng chống động đất của chúng tăng lên. Đồng thời tham gia nghiên cứu chung liên ngành, ông cũng chú trọng đến việc nuôi dưỡng các kỹ sư trẻ. Ông cho rằng: ``Điều quan trọng là cung cấp một nơi để học hỏi từ nhiều lĩnh vực.'' Một số người tham gia đã giới thiệu một ví dụ về trường hợp một cây cầu bị nghiêng do bị xói mòn trong lũ lụt, và các chuyên gia về mặt đất và cầu đã cùng nhau điều tra hiện trường.

    Mặt khác, một số người bày tỏ quan điểm cần cung cấp sự hỗ trợ kết hợp không chỉ các khía cạnh phần cứng mà cả các khía cạnh vô hình. Trong lĩnh vực nông nghiệp, người ta chỉ ra rằng mặc dù cơ sở hạ tầng đã được khôi phục và hoạt động nông nghiệp được nối lại nhưng phải mất nhiều năm nữa nông nghiệp mới phục hồi được và vấn đề thiết yếu là xây dựng lại chức năng của làng xã. Để ``Trạm ven đường'' hoạt động như căn cứ phòng chống thiên tai, có ý kiến ​​cho rằng ngoài việc duy trì huyết mạch ngay cả trong thời điểm xảy ra thảm họa, điều quan trọng là tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong khu vực, chẳng hạn như hồi sinh cộng đồng trong thời gian bình thường. lần.

    Keigo Nakamura, người đứng đầu Nhóm nghiên cứu môi trường nước lưu vực, đã đề cập đến tình hình hiện tại trong đó cần có quan điểm tích cực về thiên nhiên (hồi sinh thiên nhiên) trong ngành xây dựng cũng như quá trình khử cacbon. Đối với việc khắc phục thảm họa, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của ``an toàn và an ninh là tiền đề chính, đồng thời khôi phục cuộc sống, bao gồm cả lịch sử và văn hóa, đồng thời liên kết điều này với việc tái thiết khu vực.''

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline