Provaris ra mắt giải pháp lưu trữ nổi hydro nén

Provaris ra mắt giải pháp lưu trữ nổi hydro nén

    Provaris Energy đã đưa ra giải pháp lưu trữ nổi hydro dạng khí quy mô lớn. Được gọi là H2Leo, giải pháp này phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm tiếp nhiên liệu cho ngành hàng hải, lưu trữ đệm để sản xuất hydro xanh và lưu trữ thời gian dài cho năng lượng tái tạo dư thừa.

    Provaris-H2Leo

    Công ty Úc có hai tàu sân bay hydro nén đang được phát triển, H2Neo và H2Max, được thiết kế để phù hợp với việc cung cấp sản phẩm và thương mại khu vực. H2Leo mới được phát triển mở rộng tính linh hoạt của hydro nén để bao gồm các giải pháp lưu trữ nổi.

    Tận dụng các nghiên cứu an toàn, kỹ thuật cấp FEED và Phê duyệt thiết kế cho tàu sân bay H2Neo nhận được vào tháng 12 năm 2022, Cục Vận chuyển Hoa Kỳ (ABS) đã cung cấp 'Phê duyệt nguyên tắc' (AIP) cho giải pháp kho chứa nổi hydro nén (H2Leo lớp), lần đầu tiên thuộc loại này nhận được mức phê duyệt này.

    AIP cho phép một giải pháp linh hoạt cho các ứng dụng công nghiệp cụ thể với dải công suất thiết kế từ 300 đến 600 tấn hydro. Sự phát triển và phê duyệt trong tương lai bao gồm việc mở rộng dung lượng lưu trữ từ 100 lên 2.000 tấn lưu trữ hydro.

    Kho chứa nổi H2Leo sẽ có hai két hàng cách ly độc lập, van an toàn và ống góp để vận chuyển hydro nén. Khả năng SIMOPS cho phép sản xuất và xả liên tục. ABS đã tiến hành các hội thảo về rủi ro và an toàn để đánh giá và giảm thiểu rủi ro khi xử lý hydro. Provaris sẽ làm việc với ABS để phê duyệt thiết kế, thử nghiệm thùng hàng và xây dựng. Lớp H2Leo sẽ có mạn thuyền cố định và độ sâu lần lượt là 31,00 m và 17,00 m, với chiều dài và mớn nước thay đổi tùy theo sức chứa hàng hóa quy định.

    Provaris, cùng với sự tư vấn của ngành, đã nghiên cứu các giải pháp thay thế thị trường để lưu trữ hydro nén và tìm ra hai giải pháp chính – ma trận dạng ống được đóng gói để lưu trữ quy mô nhỏ hơn và bình chứa hydro tĩnh để lưu trữ quy mô lớn.

    Chi phí lưu trữ tĩnh quy mô lớn hiện được các nghiên cứu bên ngoài ước tính nằm trong khoảng 1–2 triệu USD cho mỗi tấn lưu trữ được lắp đặt, trong khi Provaris ước tính rằng chi phí lưu trữ hydro bằng giải pháp lưu trữ nổi như H2Leo sẽ đặt mục tiêu chi phí vốn là 0,2–0,3 triệu USD/tấn (200–300 USD/kg H 2 ).

    Martin Carolan, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc điều hành của Provaris, nhận xét: “Provaris coi việc phát triển giải pháp lưu trữ nổi là một phần mở rộng tự nhiên của IP hydro nén của mình, cung cấp giải pháp thay thế cho các giải pháp lưu trữ quy mô lớn chi phí cao hiện tại và cải thiện tính kinh tế của các dự án hiện có của mình. Chúng tôi tin rằng một giải pháp lưu trữ nổi sẽ bổ sung cho hệ thống các dự án vận chuyển và sản xuất hydro của chúng tôi, đồng thời giảm thời gian cho doanh thu đầu tiên và thương mại hóa IP.”

    Per Roed, Giám đốc kỹ thuật của Provaris, cho biết thêm: “H2Leo là một thiết bị lưu trữ nổi hydro linh hoạt có thể được tối ưu hóa về kích thước, công suất và hoạt động cho các ứng dụng khác nhau. Khả năng SIMOP của nó cho phép hoạt động liên tục, và nó có sàn làm việc lớn và thân tàu để lắp đặt các hệ thống phụ trợ như nén và hầm H2. Provaris đang phát triển năng lực sản xuất các bồn chứa hàng hóa có thể hoạt động để lưu trữ nổi vào năm 2025, điều này sẽ đáp ứng nhu cầu lưu trữ ngắn hạn và cho phép Provaris tích lũy kinh nghiệm vận hành cũng như giảm thiểu rủi ro cho sự phát triển liên tục của tàu sân bay H2Neo.”

    Zalo
    Hotline