Protium, Budweiser sản xuất kế hoạch hydro xanh

Protium, Budweiser sản xuất kế hoạch hydro xanh

    Protium, Budweiser sản xuất kế hoạch hydro xanh
    Cơ sở sản xuất được lên kế hoạch cho nhà máy bia Lancashire ở tây bắc nước Anh

    Protium sẽ phát triển một cơ sở sản xuất năng lượng hydro xanh với sự hợp tác của nhà máy bia Budweiser tại địa điểm Lancashire ở tây bắc nước Anh.

    Dự án hỗ trợ các tham vọng về số không ròng rộng lớn hơn của khu vực.

    Hội đồng South Ribble Borough và Hội đồng Hạt Lancashire đều có tham vọng về các hoạt động và hoạt động của riêng họ để trung hòa carbon vào năm 2030 và Vương quốc Anh đang nỗ lực hướng tới mục tiêu bằng không vào năm 2050.

    Dự án Samlesbury Net Zero, cùng với các sáng kiến khác, nhằm giúp cơ sở của Tập đoàn sản xuất bia Budweiser đáp ứng nhu cầu về nhiệt, sưởi ấm và vận chuyển thông qua năng lượng hydro xanh.

    Cùng với việc giảm lượng khí thải carbon của nhà máy bia, nó sẽ dẫn đến không khí sạch hơn và giảm tiếng ồn của xe cộ với các phương tiện vận chuyển hàng hóa hạng nặng cũng chạy bằng hydro.

    Khu phát triển mới sẽ được xây dựng bên cạnh nhà máy bia, nằm ngay gần đường A59 giữa Preston và Blackburn.

    Cơ sở (máy điện phân, nhà máy liên quan và trạm tiếp nhiên liệu) sẽ có diện tích tương đương với một sân bóng đá cỡ rưỡi.

    Theo kế hoạch, Protium sẽ tài trợ, xây dựng và vận hành địa điểm cho nhà máy bia và đặt mục tiêu đưa nó vào hoạt động vào cuối năm 2025.

    Đơn đăng ký lập kế hoạch cho dự án sẽ được nộp vào mùa xuân tới sau khi tham khảo ý kiến của những người hàng xóm, cộng đồng và các bên liên quan khác tại địa phương.

    Vào năm 2021, Budweiser và Protium đã công bố kế hoạch khám phá việc triển khai hydro xanh tại nhà máy bia Magor ở Nam Wales (ảnh), một trong những nhà máy bia lớn nhất ở Vương quốc Anh.

    Luiz Brandao, người đứng đầu bộ phận thu mua và tính bền vững của Budweiser Brewing Group, cho biết: "Tính bền vững là cốt lõi đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi khi chúng tôi hướng tới tham vọng không có ròng.

    "Các giải pháp sáng tạo như hydro có tiềm năng to lớn trong việc giảm lượng khí thải carbon của chúng tôi ở Vương quốc Anh và đưa chúng tôi hướng tới các mục tiêu bền vững đầy tham vọng của mình."

    Là một phần của dự án, Budweiser Brewing Group cũng sẽ thực hiện thay đổi đối với các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu hydro có khả năng cải thiện chất lượng không khí tại địa phương và giảm tiếng ồn của phương tiện.

    Chris Jackson, giám đốc điều hành của Protium, nói thêm: "Samlesbury Net Zero là một khoản đầu tư vào môi trường, cộng đồng, nền kinh tế và tương lai của chúng ta.

    "Chúng tôi rất vui mừng được thông báo về ý định thực hiện khoản đầu tư lớn này vào năng lượng hydro xanh ở Lancashire.

    "Làm việc với cộng đồng địa phương sẽ là trọng tâm của dự án này.

    "Chúng tôi muốn sử dụng chuỗi cung ứng địa phương nếu có thể và tham gia với cộng đồng giáo dục và doanh nghiệp để cung cấp các cơ hội nâng cao kỹ năng cho khu vực trong sản xuất năng lượng hydro xanh.

    "Loại bỏ lượng khí thải carbon từ các lĩnh vực như sản xuất là một trong những thách thức lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt để đạt được mức không ròng.

    "Hydro xanh là bước tiếp theo cực kỳ thú vị trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu, diễn ra ngay tại Lancashire này, để giảm lượng khí thải này và đảm bảo tương lai cho các ngành công nghiệp quan trọng của chúng ta."

    Zalo
    Hotline