Prologis tự ký gửi năng lượng mặt trời dư thừa từ các cơ sở hậu cần và giới thiệu pin lưu trữ

Prologis tự ký gửi năng lượng mặt trời dư thừa từ các cơ sở hậu cần và giới thiệu pin lưu trữ

    Vào ngày 1 tháng 8, Prologis (Chiyoda-ku, Tokyo), công ty con Nhật Bản của ProLogis có trụ sở tại Hoa Kỳ, chuyên phát triển các cơ sở hậu cần, đã thông báo rằng họ sẽ sản xuất điện dư thừa từ thiết bị phát điện mặt trời được lắp đặt tại Prologis Park Soka, một khách sạn có nhiều khách thuê. cơ sở hậu cần ở thành phố Soka, tỉnh Saitama thông báo rằng họ đã bắt đầu tự vận chuyển sản phẩm cho Prologis Park Tsukuba 1, một cơ sở hậu cần ở thành phố Tsukuba, tỉnh Ibaraki.

    (Nguồn: Prologis)

    Prologis Park Soka
    (Nguồn: Prologis)

    Prologis Park Soka là cơ sở hậu cần dành riêng cho nhà bán lẻ thời trang lớn ZOZO và sẽ có một siêu năng lượng mặt trời (cơ sở sản xuất điện mặt trời quy mô lớn) được lắp đặt trên mái nhà với công suất khoảng 2,2 MW. Lượng điện tạo ra sẽ được tiêu thụ nội bộ và lượng điện dư thừa sẽ được chuyển đến Prologis Park Tsukuba 1. Các hoạt động quản lý cung cầu liên quan đến việc tự gửi hàng sẽ được Digital Grid (Minato-ku, Tokyo) hỗ trợ.

    (Nguồn: PowerX)

    Pin lưu trữ được lắp đặt tại Prologis Park Soka
    (Nguồn: PowerX)

    Đây là sáng kiến ​​thứ hai của Tập đoàn Prologis nhằm cung cấp năng lượng tái tạo thông qua hình thức tự gửi hàng. Trong trường hợp đầu tiên, một hệ thống năng lượng mặt trời lớn trên mái nhà có công suất khoảng 3,8 MW đã được lắp đặt tại Prologis Park Inagawa 1 ở Inagawa-cho, tỉnh Hyogo và từ tháng 1, lượng điện dư thừa đã được cung cấp cho Công viên Prologis Kyotanabe ở Thành phố Kyotanabe, Tỉnh Kyoto. Trong tương lai, chúng tôi sẽ vận hành các nhà máy điện mặt trời lớn với tổng công suất khoảng 7,8 MW tại Prologis Park Koga 4 và Prologis Park Koga 5 ở Thành phố Koga, tỉnh Ibaraki và từ tháng 3 năm 2025, chúng tôi sẽ vận hành năng lượng mặt trời khép kín tại các cơ sở hậu cần do Prologis vận hành trong cùng khu vực điện lực. Chúng tôi dự định bắt đầu vận chuyển.

    Ngoài việc sản xuất năng lượng mặt trời, Prologis Park Soka và Prologis Park Tsukuba 1 còn sử dụng các chứng chỉ không hóa thạch để đảm bảo rằng điện sử dụng trong các cơ sở gần như là năng lượng tái tạo 100% và không phát thải CO2. Prologis Park Inagawa 1, Prologis Park Koga 4 và Prologis Park Koga 5 cũng có chứng chỉ không hóa thạch, khiến chúng gần như sử dụng 100% năng lượng tái tạo và không phát thải CO2.

    Ngoài ra, PowerX (Minato-ku, Tokyo) đã thông báo vào ngày 20 tháng 8 rằng họ đã giao một pin lưu trữ cố định "Mega Power" cho Prologis Park Soka và đã bắt đầu hoạt động. Việc chuyển đổi và cắt giảm giờ cao điểm sẽ cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng của toàn bộ cơ sở, góp phần giảm chi phí điện năng và tác động đến môi trường. Mega Power là hệ thống pin lưu trữ cỡ container 20 feet tiêu chuẩn ISO sử dụng pin lithium-ion sắt photphat. Công suất danh nghĩa trên mỗi tổ máy là 2742kWh.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline