PPA của công ty Châu Á Thái Bình Dương đạt 7GW

 PPA của công ty Châu Á Thái Bình Dương đạt 7GW

     PPA của công ty Châu Á Thái Bình Dương đạt 7GW
    Theo WoodMac, LCoE của năng lượng mặt trời và gió đã góp phần tăng 80% vào năm 2021

    Theo phân tích từ Wood Mackenzie, các tập đoàn ở Châu Á Thái Bình Dương sẽ đạt kỷ lục 7GW công suất tái tạo vào năm 2022, tăng 80% vào năm 2021.

    Sự gia tăng này một phần là do các thị trường trong khu vực đang nổi lên từ những gián đoạn liên quan đến đại dịch và các mục tiêu khử cacbon.

    Wood Mackenzie nhận thấy rằng các hợp đồng mua bán điện tái tạo (PPA) của công ty đang ngày càng trở nên hấp dẫn khi giá cả giảm xuống.

    Chi phí điện bình đẳng (LCoE) đối với năng lượng mặt trời quy mô tiện ích, năng lượng mặt trời thương mại và gió trên đất liền đã giảm lần lượt 4,9%, 14,2% và 8,6% kể từ năm 2019.

    Trong cùng thời kỳ, khí đốt tự nhiên hóa lỏng đã trở nên đắt hơn 2,4 lần, trong khi giá dầu thô tăng hơn gấp đôi và than đá trở nên đắt hơn bốn lần.

    Do đó, chi phí năng lượng tái tạo thấp hơn 46% so với mức giá trung bình của người dùng cuối trong công nghiệp vào năm 2022.

    Năng lượng mặt trời thống trị hoạt động mua sắm năng lượng tái tạo của các công ty ở Châu Á Thái Bình Dương, chiếm 57% các PPA của công ty đã ký hợp đồng trong khu vực cho đến nay.

    Wood Mackenzie nhận thấy rằng gió đã bắt kịp kể từ năm 2020 và chiếm 44% các hợp đồng mới trong khu vực trong nửa đầu năm 2022.

    Trong các quốc gia, thị phần của các công nghệ khác nhau “khác nhau đáng kể”.

    Năng lượng mặt trời và gió gần như phổ biến như nhau ở Úc, lần lượt chiếm 45% và 43% hợp đồng PPA.

    Ở Ấn Độ năng lượng mặt trời chiếm ưu thế, chiếm 82% hợp đồng.

    Wood Mackenzie nhận thấy tình hình đang đảo ngược ở Đài Loan, nơi gió ngoài khơi đã nhanh chóng trở thành công nghệ thống trị đằng sau PPA, chiếm 89% tổng công suất.

    Đối với phần còn lại của Đông Nam Á và Đông Á, năng lượng mặt trời chiếm gần như tất cả công suất theo hợp đồng.

    Zalo
    Hotline