PowerX tái tạo năng lượng truyền ra nước ngoài bằng tàu Power Ark - Bài đăng của khách

PowerX tái tạo năng lượng truyền ra nước ngoài bằng tàu Power Ark - Bài đăng của khách

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    PowerX tái tạo năng lượng truyền ra nước ngoài bằng tàu Power Ark - Bài đăng của khách


    Bài viết sau đây là bài đăng của khách mời bởi Una Softic, Cố vấn Đối tác Toàn cầu tại PowerX.

    Công ty Nhật Bản PowerX đang giải quyết các thách thức về chuyển giao năng lượng tái tạo với các đối tác chiến lược ở Nhật Bản và trên toàn cầu, phát triển tàu chuyển điện - Power Ark, và xây dựng cơ sở lắp ráp pin quy mô lớn - Power Max.

    PowerX được thiết lập để giải quyết một vấn đề cơ bản của năng lượng tái tạo: truyền tải năng lượng. Họ hình dung ra một tương lai trong đó những con tàu lớn không còn chở nhiên liệu đốt để tạo ra điện nữa mà tự mang điện, thay thế các đường dây điện / cáp dưới biển theo một cách thức bền vững hơn trong việc truyền tải điện năng trên toàn cầu. Đặt tại một trong những thị trường năng lượng tái tạo thách thức nhất trên thế giới, Nhật Bản, PowerX đặt mục tiêu hoạt động như một chất xúc tác trên quy mô toàn cầu.

    Mặc dù là thị trường điện lớn thứ hai trong OECD với đường bờ biển lớn thứ sáu thế giới, nhưng Nhật Bản lại tụt hậu so với các nước phát triển khác về việc sử dụng năng lượng tái tạo, với việc sản xuất điện gió được chứng minh là đặc biệt khó khăn do những thách thức địa lý của đất nước: Vị trí tại Vành đai Tây Bắc Thái Bình Dương Hỏa hoạn trên nhiều mảng kiến ​​tạo và sự chìm xuống liên tục của các rãnh đại dương, Nhật Bản là nơi thường xuyên xảy ra động đất, sóng thần và địa tầng.

    Bão thường xuyên, địa hình đồi núi và bờ biển dốc với vùng nước sâu ven biển càng hạn chế phạm vi tiềm năng để thiết lập các tuabin gió, cho cả các dự án trên đất liền và cố định ngoài khơi. Có rất ít khu vực nước nông có sẵn để phát triển, với tốc độ gió quá thấp hoặc quá cao, khiến việc sản xuất gió ngoài khơi ở Nhật Bản trở nên phức tạp hơn và do đó đắt hơn các khu vực khác.

    Các vùng nước sâu ven biển có điều kiện gió tốt hơn, nhưng yêu cầu các giàn nổi có tuabin có thể chịu được các điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt. Những khu vực này thường bị giới hạn do chỉ sử dụng các khu vực biển thích hợp và cần có sự phối hợp với những người sử dụng hiện có như ngư dân và các nhà vận tải hàng hải.

    Ngoài những hạn chế về địa lý, việc tạo ra gió ngoài khơi còn gặp phải những rào cản gia nhập khác, chẳng hạn như kết nối lưới điện cụ thể và cơ sở hạ tầng đòi hỏi phải thích ứng. Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra kế hoạch cải tạo mạng lưới điện và phù hợp với các yêu cầu quy định mới về mức độ an toàn cao hơn.

    Trong khi việc cho phép và phê duyệt theo quy định đã được chứng minh là khó khăn trong quá khứ, chính phủ đã giải quyết những thách thức này bằng cách cải cách quy định, công bố các chiến dịch và chính sách mới để tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo và mở rộng sản xuất năng lượng được tạo ra ở nước ngoài như là nguồn năng lượng tái tạo quan trọng. Họ đang thúc đẩy R & D vào các tuabin gió nổi và cơ sở hạ tầng biển sâu liên quan, cùng với nhiều ưu đãi để thúc đẩy các biện pháp gió ngoài khơi.

    Các chiến dịch đã đưa ra các biện pháp hỗ trợ để bổ sung cho chế độ Biểu giá Nguồn cấp dữ liệu (FiT), một chính sách được ban hành vào năm 2012 nhằm đẩy nhanh việc áp dụng năng lượng tái tạo (phong điện). Chính sách sử dụng cơ cấu khuyến khích để tạo ra chu kỳ đầu tư, đổi mới thông qua công nghệ, cũng như giảm chi phí, khuyến khích các công ty năng lượng địa phương giới thiệu các chương trình mới nhằm đạt được tham vọng về khí hậu của chính phủ (đạt được mức phát thải carbon dioxide ròng bằng 0 vào năm 2050) , mục tiêu bao gồm cài đặt 30-45 GW vào năm 2040, với các công ty khởi nghiệp tham gia thị trường với các giải pháp thích hợp.

    Mục tiêu đầy tham vọng là 45 GW sẽ đưa Nhật Bản trở thành nhà sản xuất điện năng lớn thứ ba trên thế giới, tương ứng với sản lượng điện của 45 lò phản ứng hạt nhân. Chính phủ có kế hoạch cung cấp nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau cho ngành bao gồm khảo sát về chuyển động của gió và địa chất đáy biển nơi các tuabin gió sẽ được lắp đặt để tạo điều kiện cho các nhà khai thác mới thâm nhập thị trường.

    Power Ark - Bộ tàu chuyển giao năng lượng để giải quyết những thách thức đối mặt với ngành năng lượng tái tạo ở Nhật Bản

    Với tỷ lệ tự cung tự cấp thấp nhất trong số mười quốc gia thành viên lớn nhất của OECD, Nhật Bản phụ thuộc nhiều vào việc nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch (84,9% tổng lượng điện năng được tạo ra bằng cách đốt nhiên liệu gốc carbon), khiến một quốc gia dễ bị ảnh hưởng bởi hoàn cảnh quốc tế, gây khó khăn trong việc đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng ổn định. Do phần lớn năng lượng này được nhập khẩu vào Nhật Bản bằng các tàu lớn, nó đã thúc đẩy PowerX, một công ty khởi nghiệp mới trên thị trường năng lượng Nhật Bản, sử dụng các nguồn lực địa phương để cải cách việc chuyển giao năng lượng thông qua các con tàu sẽ không còn chở nhiên liệu hóa thạch mà là năng lượng sạch.


    Nguồn: PowerX

    PowerX đang xây dựng các tàu chuyển điện sẽ vận chuyển điện từ nguồn tái tạo của nó, thay thế các tàu carbon nhiên liệu trong khi đưa năng lượng từ trang trại gió ngoài khơi đến nơi có nhu cầu cao nhất hoặc hệ thống lưới điện phù hợp nhất, vượt qua những thách thức địa phương về tính sẵn có của lưới điện - cụ thể thiếu chúng giữa các khu vực phát điện cao nhất và nhu cầu

    Zalo
    Hotline