PowerCell ký thỏa thuận cung ứng với Tập đoàn vận tải bằng phà của Chính phủ Na Uy, trị giá ký kết 19,2 EUR

PowerCell ký thỏa thuận cung ứng với Tập đoàn vận tải bằng phà của Chính phủ Na Uy, trị giá ký kết 19,2 EUR

    PowerCell ký thỏa thuận cung ứng với Tập đoàn vận tải bằng phà của Chính phủ Na Uy, trị giá ký kết 19,2 EUR

    powercell ferries

     

    Thỏa thuận, được ký bởi PowerCell với SEAM, bao gồm việc giao các giải pháp hydro cho hai tàu hoạt động trên kết nối phà dài nhất Na Uy. Với giá trị 19,2 triệu EUR, đây là dự án hydro lớn nhất thế giới cho đến nay trong ngành công nghiệp biển. Khoảng 5 triệu EUR của giá trị đơn đặt hàng dự kiến sẽ tác động đến doanh thu của PowerCell vào năm 2023. Đây cũng là một dự án khí hậu quan trọng giúp giảm đáng kể lượng khí thải CO2.

    Đó là vào ngày 7 tháng 2 năm nay, PowerCell tuyên bố rằng công ty đã ký một lá thư ý định liên quan đến việc giao hàng cho hai phà. Thỏa thuận đã được ký kết với đường may Na Uy, chịu trách nhiệm cung cấp các hệ thống đẩy, kiểm soát và an toàn. Giao hàng cuối cùng sẽ diễn ra vào quý IV năm 2024.

    Chính phủ Na Uy đã đặt ra như một yêu cầu rằng các phà mới trên Vestfjorden tại Lofoten phải không có khí thải. Ngoài ra, chúng phải được cung cấp năng lượng bằng hydro để bao quát khoảng cách dài và đòi hỏi lên đến bốn giờ.

    Tập đoàn Giao thông Vận tải Na Uy Torghatten Nord sẽ giao các chuyến phà, có sức chứa 599 hành khách, 120 chiếc xe và mười hai xe tải mỗi chiếc. Torghatten Nord và PowerCell cũng dự định tham gia vào một thỏa thuận dịch vụ dài hạn.

    PowerCell sẽ cung cấp hệ thống biển 200, cho phép các phà sản xuất tổng cộng khoảng 13 MW. Các phà được cung cấp bởi hydro xanh và giảm 26.500 tấn phát thải CO2 mỗi năm. Điều này tương ứng với lượng khí thải CO2 từ 13.000 xe diesel mỗi năm, theo nhà điều hành tuyến đường.

    Richard Berkling, CEO của PowerCell, cho biết:

    Đây là một dự án đột phá cho toàn bộ ngành công nghiệp biển mà chúng tôi rất vui khi tham gia.

    Sau đó, Na Uy đã dẫn đầu sự phát triển trong việc giới thiệu khí đốt tự nhiên hóa lỏng trong ngành công nghiệp biển và bây giờ họ đang thực hiện một bước quan trọng để thiết lập hydro xanh làm nguồn năng lượng để giải mã các hoạt động thương mại biển. Các giải pháp của chúng tôi hoàn toàn phù hợp để yêu cầu các ứng dụng trong đó độ tin cậy hoạt động, mật độ công suất cao và định dạng nhỏ gọn là các tham số quan trọng.

    Việc chuyển đổi sang điện khí hóa và năng lượng không khí thải đang tăng tốc và được hỗ trợ bởi các sáng kiến siêu quốc gia như Thỏa thuận xanh của EU và các khoản đầu tư quy mô lớn để đạt được thỏa thuận Paris, tiếp tục Richard Berkling.

    Chỉ riêng ở Na Uy, có khoảng 800 đường phà và phà là một phân khúc mà chúng ta có thể mong đợi sự quan tâm lớn đến các giải pháp hydro-điện. Bắt đầu từ năm tới, lĩnh vực hàng hải sẽ được đưa vào hệ thống giao dịch phát thải EU, sẽ làm tăng nhu cầu về các giải pháp do không, do hydro.

    Gunvald Mortvedt, Giám đốc điều hành của Seam cho biết, dự án hydro đột phá này là một bước quan trọng để đảm bảo phát thải bằng không trong hạm đội phà Na Uy, và chúng tôi rất hài lòng khi có PowerCell trên tàu, theo ông Gunvald Mortvedt, CEO của Seam. Sự hợp tác của chúng tôi với PowerCell là một mối quan hệ đối tác lâu dài và quan trọng về mặt chiến lược. Chúng tôi rất tin tưởng vào các giải pháp của họ và mong muốn được làm việc với họ trong cả các dự án hiện tại và tương lai.

    Về chúng tôi

    PowerCell Thụy Điển AB phát triển và sản xuất các ngăn xếp và hệ thống pin nhiên liệu cho các ứng dụng đứng yên và di động với mật độ năng lượng đẳng cấp thế giới. Các tế bào nhiên liệu được cung cấp bởi hydro, tinh khiết hoặc cải cách, và sản xuất điện và nhiệt không có khí thải ngoài nước. Vì các ngăn xếp và hệ thống là nhỏ gọn, mô -đun và có thể mở rộng, chúng dễ dàng được điều chỉnh theo bất kỳ nhu cầu của khách hàng.

    PowerCell được thành lập vào năm 2008 như một spinout công nghiệp từ Tập đoàn Volvo. Chia sẻ (PCELL) kể từ năm 2014 chịu giao dịch tại Chợ tăng trưởng phía Bắc đầu tiên của Nasdaq, Stockholm. G & W Fondkommission được chứng nhận Cố vấn, e-mail: ca@gwkapital.se, điện thoại: +46 8 503 000 50.

    Phiên bản tiếng Anh là một dịch chuyển nhà. Trong trường hợp có bất kỳ sự khác biệt nào, văn bản Thụy Điển sẽ thắng thế.

    Về đường may như

    SEAM AS là nhà phát triển hệ thống hàng đầu và tích hợp các giải pháp và công nghệ phát thải thấp và không đối với các tàu và kinh doanh hàng hải. Thông qua việc phát triển, cung cấp và thực hiện công nghệ giảm chi phí và sẵn sàng trong tương lai, công ty nhằm mục đích thực hiện chuyến đi hướng tới hiệu quả môi trường và hoạt động càng có thể dự đoán và không có rủi ro nhất có thể. Danh mục đầu tư đường may bao gồm các hệ thống hoàn chỉnh và các sản phẩm được phát triển trong nhà, thông qua các thương hiệu E-Seamatic® và E-Sea®.

    Seam được thành lập vào năm 1988 như là sự tiếp nối của ABB Marine ở Ølensvåg, Na Uy và mua lại Uniautomation năm 2004. Năm 2021, công ty đã được Longship Fund II mua lại.

    Zalo
    Hotline