Pin xe đạp điện bị đổ lỗi cho 22 vụ cháy ở NYC, 2 người chết trong năm nay

Pin xe đạp điện bị đổ lỗi cho 22 vụ cháy ở NYC, 2 người chết trong năm nay

    Pin xe đạp điện bị đổ lỗi cho 22 vụ cháy ở NYC, 2 người chết trong năm nay

    Một nhân viên giao hàng đi xe đạp điện của mình qua Sở giao dịch chứng khoán New York, ngày 16 tháng 3 năm 2020, ở New York. Pin lithium ion được sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe đạp điện và xe tay ga đã gây ra 22 vụ cháy khiến 36 người bị thương và hai người chết ở thành phố New York này. Các quan chức thành phố cho biết vào thứ Sáu, ngày 24 tháng 2 năm 2023. Ảnh: AP Photo / John Minchillo, File

    E-bike batteries blamed for 22 NYC fires, 2 deaths this year


    Các quan chức cho biết hôm thứ Sáu rằng pin lithium ion được sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe đạp điện và xe tay ga đã gây ra 22 vụ cháy khiến 36 người bị thương và 2 người tử vong ở Thành phố New York, gấp bốn lần số vụ cháy liên quan đến pin vào thời điểm này năm ngoái.

    Ủy viên cứu hỏa Laura Kavanagh cho biết chính quyền của Thị trưởng Eric Adams "đang giải quyết vấn đề này từ mọi góc độ", bao gồm làm việc với Hội đồng thành phố và Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng liên bang về các quy định bổ sung đối với pin và giáo dục công chúng về cách sử dụng pin đúng cách và kho.

    "Đây là những thiết bị cực kỳ nguy hiểm và chúng tôi phải đảm bảo rằng các thành viên trong cộng đồng đang xử lý chúng đúng cách và sử dụng chúng một cách an toàn", Kavanagh nói tại một cuộc họp báo về an toàn công cộng.

    Nhiều vụ cháy do pin gây ra là do các thiết bị bị hỏng hóc được để sạc qua đêm và đặt ở hành lang hoặc gần cửa, nơi chúng có thể khiến mọi người mắc kẹt bên trong căn hộ đang cháy.

    Các quan chức cho biết ba trẻ em và một người lớn đã bị thương trong tháng này khi pin đang sạc bắt đầu cháy trong căn hộ phía trên Manhattan của họ lúc 1:30 sáng.

    E-bike batteries blamed for 22 NYC fires, 2 deaths this year


    Một nhân viên giao đồ ăn bằng xe đạp đạp xe đạp điện của mình qua tuyết dày, ngày 1 tháng 2 năm 2021, tại khu phố Soho của New York. Pin lithium ion được sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe đạp điện và xe tay ga đã gây ra 22 vụ cháy khiến 36 người bị thương và 2 người chết ở Thành phố New York trong năm nay, gấp 4 lần số vụ cháy liên quan đến pin vào thời điểm này năm ngoái, các quan chức thành phố cho biết hôm thứ Sáu. Ngày 24 tháng 2 năm 2023. Tín dụng: Ảnh AP / Robert Bumsted, Hồ sơ

    Giám đốc điều hành của Sở cứu hỏa John Esposito cho biết sau vụ cháy ngày 5 tháng 2 rằng khi pin quá nóng và bắt lửa, "nó đã chặn lối ra khỏi căn hộ, khiến cả gia đình mắc kẹt."

    Kavanagh cho biết pin xe đạp điện "thường khiến một người không thể rời khỏi phòng hoặc căn hộ hoặc nhà của một người ngay lập tức. Vì vậy, điều thực sự quan trọng là chúng tôi phải làm việc với tất cả các đối tác của mình ở đây trong chính phủ xung quanh việc thực thi, xung quanh giáo dục, xung quanh việc chống lại các mối nguy hiểm mà những thứ này hiện diện cho công dân và những người phản ứng đầu tiên."

    © 2023 Associated Press. Đã đăng ký Bản quyền. Tài liệu này không được xuất bản, phát sóng, viết lại hoặc phân phối lại mà không được phép.

    Zalo
    Hotline