Pin nhiên liệu hydro có thể hoán đổi của Toyota có thể kéo dài phạm vi hoạt động của EV mà không cần dừng lại – IE

Pin nhiên liệu hydro có thể hoán đổi của Toyota có thể kéo dài phạm vi hoạt động của EV mà không cần dừng lại – IE

    Pin nhiên liệu hydro có thể hoán đổi của Toyota có thể kéo dài phạm vi hoạt động của EV mà không cần dừng lại – IE

    Pin nhiên liệu hydro có thể hoán đổi của Toyota

    Hãng sản xuất ô tô khổng lồ của Nhật Bản Toyota đã ra mắt hộp nhiên liệu hydro có thể hoán đổi tại Triển lãm Japan Mobility Bizweek đang diễn ra, như một phần trong nỗ lực nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực năng lượng sạch.

    Toyota hình dung rằng các hộp mực dễ mang theo của họ có thể giúp cung cấp năng lượng hydro sạch cho xe điện và nhà ở trong tương lai. 

    Hydro có tiềm năng trở thành nguồn năng lượng sạch tối ưu trong tương lai nhờ mật độ năng lượng cao và khả năng tạo ra điện mà không phát thải carbon. Không giống như năng lượng gió và năng lượng mặt trời, hydro có thể được sử dụng theo nhu cầu và thậm chí đốt cháy để tạo ra nhiệt độ cao cho các ứng dụng công nghiệp. 

    Khi được sử dụng trong pin nhiên liệu, hydro kết hợp với oxy để tạo ra điện và nước như một sản phẩm phụ. Đây là nhiên liệu nhẹ có thể được lưu trữ và vận chuyển dễ dàng, và do đó, nó cũng đang được khám phá như một lựa chọn cho máy bay. 

    Hộp mực có thể hoán đổi của Toyota

    Không giống như EV, cần vài giờ sạc, xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) có thể chạy trên đường ngay sau khi dừng tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, để đạt được khả năng này, trước tiên cần xây dựng một mạng lưới các trạm bơm hydro. 

    Những kinh nghiệm trước đây về việc triển khai nhiên liệu hóa thạch và các trạm sạc EV đã chỉ ra rằng việc xây dựng một mạng lưới tốn nhiều thời gian và việc tiếp cận các vùng xa xôi có thể khó khăn. Giống như EV, điều này cũng có thể gây lo lắng cho FCEV, do đó làm chậm quá trình áp dụng chúng. 

    Giải pháp của Toyota cho vấn đề này là mang theo nhiên liệu trong hộp, giúp dễ dàng thay thế trong xe khi mang theo trên tàu khi cần thiết. Công ty đã ra mắt khái niệm này với công ty con của mình, Woven, vào năm 2022 và sẽ giới thiệu những cải tiến cho sản phẩm tại Mobility Bizweek. 

    Trong một thông cáo báo chí, công ty cho biết họ đã cải tiến hộp mực di động bằng cách giảm kích thước và trọng lượng của bình hydro. Các hộp mực mới ra mắt rất nhẹ đến mức có thể mang theo bằng tay hoặc trong ba lô được thiết kế đặc biệt. 

    Vượt ra ngoài phạm vi xe cộ để ứng dụng hàng ngày

    Những người sở hữu FCEV trong tương lai có thể mang theo những hộp mực có thể hoán đổi này trên xe trong những chuyến đi dài và hoàn toàn tránh được việc dừng đổ xăng. Tuy nhiên, Toyota không giới hạn ứng dụng này chỉ cho xe cộ. 

    Do kích thước dễ mang theo, hộp mực cũng có thể cung cấp điện cho gia đình trong thời gian mất điện hoặc thậm chí là các chức năng hàng ngày như nấu ăn. Công ty đã chứng minh khả năng sử dụng công nghệ tiềm năng này bằng cách cung cấp điện cho bếp nấu ăn hợp tác với Rinnai tại sự kiện đang diễn ra.

    Trong tương lai, thay vì máy phát điện diesel, người ta có thể thấy máy phát điện chạy bằng nhiên liệu hydro hoạt động trong trường hợp mất điện trong trường hợp khẩn cấp. 

    Do tính chất dễ nổ của hydro và nỗi lo ngại liên quan đến việc sử dụng nhiên liệu này, công ty đang nỗ lực biến hydro thành nguồn năng lượng quen thuộc và an toàn bằng cách đưa nó vào sử dụng trong các chức năng hàng ngày. 

    Giống như khí dầu mỏ hóa lỏng được nén và cung cấp cho các hộ gia đình và nhà bếp công nghiệp trên toàn thế giới, hydro có thể sớm trở thành nguồn năng lượng thường xuyên. 

    Thách thức thực sự đối với các công ty như Toyota là làm thế nào để sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng tái tạo. 

    Pin nhiên liệu hydro có thể hoán đổi của Toyota có thể kéo dài phạm vi hoạt động của EV mà không cần dừng lại – IE

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline