Pin nhiên liệu bay – MTU Aero Engines thử nghiệm hệ thống nhiên liệu LH2

Pin nhiên liệu bay – MTU Aero Engines thử nghiệm hệ thống nhiên liệu LH2

    Pin nhiên liệu bay – MTU Aero Engines thử nghiệm hệ thống nhiên liệu LH2

    MTU Aero Engines đã đạt được một cột mốc quan trọng trên con đường hướng tới chuyến bay không phát thải—công ty đã hoàn thành thành công thử nghiệm kéo dài nhiều tuần đối với hệ thống nhiên liệu hydro lỏng cho Flying Fuel Cell™ (FFC). 

    pin nhiên liệu mtu aero

    Barnaby Law , Kỹ sư trưởng của FFC tại MTU ở Munich cho biết,

    “Các cuộc thử nghiệm cho thấy cấu trúc hệ thống an toàn, đáng tin cậy và hoạt động như mong đợi, do đó chúng tôi có thể đảm bảo nguồn cung cấp hydro đã được xử lý trước theo nhu cầu và được điều chỉnh cho pin nhiên liệu,”

    Ông hài lòng về chiến dịch thành công. Bằng cách phát triển FFC, nhà sản xuất động cơ hàng đầu của Đức đang tiến dần đến mục tiêu điện khí hóa hoàn toàn hệ thống truyền động.

    Cùng với MT Aerospace AG, chuyên gia về động cơ đang phát triển một hệ thống nhiên liệu hydro lỏng hoàn chỉnh cho hàng không thương mại bao gồm các bình chứa, cảm biến, bộ trao đổi nhiệt, van, hệ thống an toàn và bộ điều khiển. MT Aerospace chịu trách nhiệm về bình chứa hydro lỏng và đã thử nghiệm thành công hệ thống đầu tiên tại trụ sở chính của mình ở Augsburg. Giờ đây, MTU cũng đang làm theo - những kết quả này rất quan trọng và đặc biệt vì các thử nghiệm được thực hiện với hydro lỏng, đây là môi trường hoạt động thực tế của FFC. Các thử nghiệm được thực hiện tại Augsburg đã sử dụng nitơ lỏng, dễ xử lý hơn do các đặc tính vật lý của nó. Tiến sĩ Günther Schullerer, Giám đốc Công nghệ Tương lai, MT Aerospace, nhận xét: "Bây giờ chúng tôi đã xác nhận đầy đủ chức năng, chúng tôi có thể tập trung các kỹ năng chung của mình vào kỹ thuật nhẹ, các khái niệm tích hợp và tối ưu hóa việc sử dụng không gian".

    Nguyên lý cơ bản: Hydro được vận chuyển và lưu trữ ở dạng lỏng ở nhiệt độ khoảng -250°C. LH2 được làm lạnh cần được làm nóng trong quá trình vận hành và chuyển sang trạng thái khí; sau đó, một lưu lượng khối lượng xác định được đưa vào pin nhiên liệu. Luật: “Khái niệm này, bao gồm tất cả các cảm biến và chức năng cần thiết trong máy bay, là những gì chúng tôi hiện đã xác thực.”

    Tiến sĩ Claus Riegler , Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Chương trình tiên tiến về công nghệ và kỹ thuật tại MTU, tóm tắt như sau:

    “Đây là điểm khởi đầu tuyệt vời; nó sẽ cho phép chúng tôi cung cấp giải pháp hệ thống nhiên liệu LH2 phù hợp, đáng tin cậy và hiệu suất cao cho nhiều mẫu máy bay khác nhau.”

    Tiếp theo là gì? Việc thử nghiệm hệ thống FFC toàn diện dành riêng cho sản phẩm sẽ bắt đầu vào năm 2026. Hệ thống hydro lỏng sẽ là một trong những thành phần chính của hệ thống này.

    Pin nhiên liệu bay – MTU Aero Engines thử nghiệm hệ thống nhiên liệu LH2

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline