Pin lớn nhất của Victoria trở thành dự án đầu tiên thông qua chương trình năng lượng tái tạo mới

Pin lớn nhất của Victoria trở thành dự án đầu tiên thông qua chương trình năng lượng tái tạo mới

    Chính quyền Victoria đã bật đèn xanh cho dự án mà họ cho là sẽ là dự án pin lớn nhất của tiểu bang, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại – một dự án lưu trữ năng lượng 350 megawatt (MW), kéo dài hai giờ do ACEnergy phát triển tại khu vực Wimmera.

    pin lớn Neoen Tesla Victoria

    Pin lớn thời Victoria của Neoen. Nguồn: Neoen

    Chính quyền Đảng Lao động Allan cho biết hôm thứ Năm rằng Dự án Lưu trữ Năng lượng Pin Joel Joel đã được phê duyệt chỉ sau chín tuần trong quá trình đánh giá quy hoạch, đánh dấu dự án năng lượng tái tạo đầu tiên được xử lý hoàn chỉnh từ đầu đến cuối theo lộ trình phê duyệt nhanh của tiểu bang.

    (Pin Joel Joel sẽ có công suất 350 MW và 700 MWh, và có thể bị Melbourne Renewable Energy Hub vượt qua, mặc dù cơ sở đó sẽ được xây dựng theo ba giai đoạn riêng biệt).


    Chương trình thúc đẩy phát triển (DFP) được chính quyền Đảng Lao động Allan khởi động vào tháng 3, giúp các dự án điện gió, điện mặt trời và pin được đề xuất đủ điều kiện để được triển khai theo lộ trình phát triển nhanh, đồng thời loại bỏ quy trình hội đồng lập kế hoạch và kháng cáo của bên thứ ba.

    Vào thời điểm đó, Thủ tướng Jacinta Allan cho biết các dự án năng lượng tái tạo quan trọng thường xuyên bị trì hoãn trong nhiều năm để chờ phê duyệt, dẫn đến giá trị đầu tư dự án lên tới khoảng 90 tỷ đô la.

    Theo báo cáo của Hội đồng Năng lượng Sạch, chỉ có bốn dự án năng lượng tái tạo được hoàn thành tại Victoria vào năm 2023 – hai trang trại năng lượng mặt trời và hai trang trại năng lượng gió. Tiểu bang này, nơi đang nhắm tới mục tiêu đạt 65% tỷ lệ năng lượng tái tạo trong lưới điện vào năm 2030 và 95% vào năm 2035, hiện chỉ đạt dưới 40%.

    Chương trình theo dõi nhanh, vốn bị một số người chỉ trích là động thái "ép buộc" nông dân và cộng đồng khu vực, đã lắng nghe lời kêu gọi của Nhà điều hành thị trường năng lượng Úc trong tuần này về việc giao "đúng hạn và đầy đủ" các dự án năng lượng mặt trời, gió và lưu trữ năng lượng, vì "rất quan trọng" đối với nguồn cung cấp điện đáng tin cậy trong tương lai.

    “Điều quan trọng là các khoản đầu tư dự kiến ​​vào sản xuất, lưu trữ và truyền tải phải được triển khai đúng thời hạn và đầy đủ”, giám đốc AEMO Daniel Westerman cho biết vào thứ năm, sau khi công bố Báo cáo cơ hội điện năm 2024 (ESOO) của nhà điều hành thị trường.

    “Nếu các dự án đang triển khai bị chậm trễ hoặc không có thêm khoản đầu tư nào thì triển vọng về độ tin cậy sẽ xấu đi.”

    Bộ trưởng Kế hoạch tiểu bang Sonya Kilkenny cho biết vào thứ năm: "Quy trình hợp lý hóa này cho phép chúng tôi đưa các dự án năng lượng tái tạo tốt như hệ thống lưu trữ pin vào hoạt động nhanh hơn để chúng tôi có thể cung cấp cho nhiều người dân Victoria nguồn năng lượng sạch hơn và rẻ hơn".

    Pin ACEnergy trị giá 250 triệu đô la tại Northern Grampians, cách Stawell khoảng 25km về phía đông, sẽ kết nối với Trạm đầu cuối Bulgana hiện tại và Đường dây điện trên cao Bulgana đến Ballarat. Nó sẽ được đặt gần trang trại gió Bulgana của Neoen và pin 20 MW/32 MWh.

    Theo ACEnergy, pin lớn mới sẽ cung cấp các dịch vụ lưới điện quan trọng như điều chỉnh tần số và quản lý tải đỉnh, góp phần vào nguồn cung cấp điện ổn định và hiệu quả.

    Trang web của công ty cho biết: "Cơ sở hạ tầng này sẽ giúp giảm thiểu tác động của tình trạng mất điện và biến động nguồn điện, nhằm mục đích cung cấp hệ thống năng lượng đáng tin cậy hơn cho các hộ gia đình cũng như doanh nghiệp".

    “Ngoài ra, bằng cách sử dụng các đường dây truyền tải hiện có, chúng tôi có thể giảm thiểu tác động đến quá trình xây dựng và giảm nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng mới.”

    Bộ trưởng năng lượng Victoria Lily D'Ambrosio cho biết việc bổ sung hệ thống lưu trữ năng lượng quy mô lớn sẽ giúp loại bỏ than khỏi tiểu bang và mở đường cho năng lượng mặt trời và gió giá rẻ hơn.

    D'Ambrosio cho biết vào thứ năm: “Các nhà máy điện chạy bằng than cũ kỹ của Victoria đang đóng cửa và chi phí nhiên liệu hóa thạch đang tăng trên toàn cầu - việc đơn giản hóa việc phê duyệt quy hoạch cho các dự án như thế này sẽ đảm bảo chúng ta có thể duy trì điện và giảm giá điện”.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline