Pin EV có mật độ năng lượng cao hơn 50% so với lithium-ion truyền thống, thời gian sạc 10 phút

Pin EV có mật độ năng lượng cao hơn 50% so với lithium-ion truyền thống, thời gian sạc 10 phút

    Pin EV có mật độ năng lượng cao hơn 50% so với lithium-ion truyền thống, thời gian sạc 10 phút
    Một quỹ sê-ri B trị giá 32 triệu đô la sẽ hỗ trợ xây dựng một loại pin xe điện cực dương silicon mới.

    Tế bào LFP. (Không có hình ảnh cực dương được tráng men trước của Ionblox.)

    Hình ảnh: Wikimedia Commons

    Ionblox thông báo họ đã nhận được 32 triệu đô la tiền sau khi kết thúc đợt tài trợ thứ hai cho loạt B. Các quỹ do Lilium, Applied Ventures, Temasek và Catalus Capital cung cấp dự kiến sẽ giúp công ty khởi nghiệp mở rộng quy mô các tế bào năng lượng cao cho hàng không điện và tạo nguyên mẫu cho các tế bào sạc nhanh cho xe điện (EV).

    Pin được phát triển với các tế bào lithium-ion có cực dương chiếm ưu thế silicon được tráng men trước. Ionblox cho biết công nghệ này dẫn đến sự kết hợp mạnh mẽ giữa mật độ năng lượng lớn hơn 50% và năng lượng gấp 5 lần so với pin lithium-ion, đồng thời cho phép thời gian sạc nhanh trong 10 phút. Hiệu suất tế bào đã được xác minh bởi Phòng thí nghiệm quốc gia Idaho.

    Một lần sạc nhanh có thể cung cấp năng lượng cho 80% dung lượng của pin trong 10 phút. Đối với một chiếc xe chạy 300 dặm, điều này có nghĩa là bạn có thể sạc 240 dặm trong thời gian cần thiết để dừng lại ở một trạm xăng bình thường. Các thử nghiệm của Phòng thí nghiệm Idaho đối với các tế bào dạng túi 12 Ah đã xác nhận mật độ năng lượng là 315 Wh/kg. Pin có thể vận hành 1.000 chu kỳ sạc ở tốc độ sạc C/3 trong khi vẫn giữ được gần 90% dung lượng ban đầu.


    Hình ảnh: Ionblox
    Công ty cho biết những đột phá về khả năng của pin đặc biệt phù hợp với các máy bay điện tiên tiến như Máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL), trong đó trọng lượng phải được giảm thiểu và tối đa hóa công suất. Các tế bào túi định dạng lớn lên đến 50 Ah, cũng có các ứng dụng trong EV mặt đất, hiện đang được chế tạo trên dây chuyền sản xuất thử nghiệm của Ionblox.

    Yves Yemsi, giám đốc điều hành của Lilium cho biết: “Công nghệ Ionblox cho phép một trong những tế bào hiệu suất cao nhất dành cho máy bay eVTOL hiện nay. Công ty của Yemsi sẽ làm việc để tích hợp công nghệ pin mới vào chiếc máy bay phù hợp của họ, Lilium Jet.

    Yemsi cho biết: “Kết quả thử nghiệm cho đến nay cho thấy công nghệ này sẽ không chỉ mang lại mật độ năng lượng và năng lượng vượt trội cho Lilium Jet khi ra mắt mà còn có hiệu suất lão hóa rất tốt. Lilium cho biết họ sẽ hỗ trợ cải tiến liên tục và công nghiệp hóa công nghệ.


    Hiệu suất của các bài kiểm tra túi EV trên đất liền.
    Hình ảnh: Ionblox
    Nhà cung cấp pin đã nhận được hợp đồng phát triển từ United States Advanced Battery Consortium để phát triển pin EV sạc nhanh, chi phí thấp. Ionblox cũng đang hợp tác với Applied Materials để cung cấp thiết bị bán dẫn.

    Vòng Series B thứ hai này được xây dựng dựa trên vòng đầu tư trị giá 24 triệu đô la vào tháng 10 năm 2022. Được thành lập tại Fremont, California vào năm 2017, với tên gọi Zenlabs, Ionblox đã có hơn 40 bằng sáng chế đã được cấp cho quá trình in trước cho tất cả các loại cực dương làm từ silicon.

    Zalo
    Hotline