Phương hướng thi hành Luật Doanh nghiệp sửa đổi/Luật gia nhập hợp đồng/3/Cấm chuyển giá và đàm phán trước

Phương hướng thi hành Luật Doanh nghiệp sửa đổi/Luật gia nhập hợp đồng/3/Cấm chuyển giá và đàm phán trước

     Với hợp đồng một giá là thông lệ trong xây dựng tư nhân, nhà thầu đơn phương gánh chịu những rủi ro như biến động giá cả, dễ dẫn đến chi phí nhân công bị căng thẳng do giá vật liệu tăng đột biến. Do đó, Đạo luật Kinh doanh Xây dựng sửa đổi đã thiết lập các quy định mới để tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc thảo luận về việc chuyển giá giữa các nhà thầu. Nếu nhà thầu đề xuất thảo luận về việc thay đổi hợp đồng dựa trên ``thông tin rủi ro'' chẳng hạn như việc tăng giá vật liệu đã được thông báo trước cho người đặt hàng, thì hành động của người đặt hàng từ chối thảo luận trước rõ ràng là bị nghiêm cấm và sẽ bị xử phạt. hướng dẫn hành chính làm.

    Một trong những điểm mấu chốt là, với tư cách là một nghĩa vụ hợp đồng mới, “phương pháp thay đổi” giá hợp đồng do biến động giá nguyên liệu, v.v. đã được làm rõ như một điều khoản hợp pháp trong hợp đồng. Luật pháp từ lâu đã yêu cầu những thay đổi về phí hợp đồng và các vấn đề khác phải được ghi vào hợp đồng, nhưng vẫn có chỗ để giải thích rằng một hợp đồng nêu rõ rằng không có thay đổi nào trong hợp đồng sẽ được chấp nhận. Theo khảo sát của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch, gần 60% dự án xây dựng của khu vực tư nhân vẫn chưa có điều khoản thay đổi hợp đồng.

    Nếu bắt buộc phải nêu rõ phương pháp thay đổi trong hợp đồng thì sẽ bắt buộc phải nêu rõ rằng “số lượng thay đổi sẽ được xác định thông qua thảo luận” và những hợp đồng không cho phép thay đổi hợp đồng sẽ không được phép nữa. Ngay cả khi nhà thầu không thông báo trước về thông tin gây sợ hãi thì vẫn có thể tổ chức thảo luận dựa trên phương thức thay đổi trong hợp đồng.

    Các quy định mới trước và sau hợp đồng dựa trên thông tin gây lo sợ được coi là yêu cầu pháp lý. Yêu cầu người đặt hàng thông báo trước về những thông tin đáng lo ngại và buộc người đặt hàng phải nỗ lực đáp ứng một cách thiện chí các yêu cầu thảo luận về những thay đổi trong hợp đồng dựa trên điều này. Đến tháng 12, khi quy định này có hiệu lực, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch có kế hoạch biên soạn các hướng dẫn hoạt động thành hướng dẫn, phù hợp với mục đích của hệ thống là yêu cầu các bên ký kết ngồi vào bàn đàm phán.

    Hiện tại, người ta cho rằng nội dung của thông tin sợ hãi là đủ miễn là nhà thầu hiểu được. Không cần nghiên cứu mới về dự đoán rủi ro và các tài liệu đã xuất bản sẽ được sử dụng làm cơ sở. Chính phủ cảnh báo rằng việc cung cấp một lượng lớn thông tin rủi ro bao gồm tất cả các khả năng trong tương lai có thể không góp phần tạo ra các cuộc thảo luận về gánh nặng suôn sẻ và có thể có tác dụng ngược. Mặc dù cung cấp các ví dụ cụ thể về phản hồi trung thực từ người đặt hàng, nhưng nó nghiêm cấm các hành động từ chối yêu cầu tư vấn trong trường hợp rủi ro hoặc đối xử bất lợi với người đặt hàng vì họ đã đưa ra đề nghị như vậy. = Thỉnh thoảng đăng

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline