Phỏng vấn thành viên Đảng Dân chủ Tự do của Hạ viện Nobuaki Sato

Phỏng vấn thành viên Đảng Dân chủ Tự do của Hạ viện Nobuaki Sato

    Phỏng vấn thành viên Đảng Dân chủ Tự do của Hạ viện Nobuaki Sato

    Ông Nobuaki Sato

    ◇ Sau 5 năm, trước thời hạn 1 năm
    Trong một cuộc phỏng vấn với Nikkan Kensetsu Kogyo Shimbun, Nobuaki Sato, một thành viên của Hạ viện của Đảng Dân chủ Tự do, cho biết rằng ông có kế hoạch thành lập một nhóm dự án đảng cầm quyền (PT) vào cuối tháng 10 để thảo luận về các hướng đi mới cho khả năng phục hồi của quốc gia. các chính sách. Thảo luận về một kế hoạch dài hạn mới theo sau các biện pháp tăng tốc trong 5 năm để phòng ngừa, giảm nhẹ thiên tai và khả năng chống chịu của quốc gia, sẽ kết thúc vào cuối năm FY2025. Ông tiết lộ rằng ông có kế hoạch dành khoảng một năm để xem xét Luật Cơ bản về Khả năng phục hồi của Quốc gia, sẽ đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra đời vào năm tới.


    Ông Sato sẽ là chủ tịch của "Nhóm dự án (PT) để thúc đẩy ổn định khả năng phục hồi quốc gia" được thành lập vào tháng 3 tại Trụ sở thúc đẩy khả năng phục hồi quốc gia của Đảng Dân chủ Tự do (Giám đốc: Toshihiro Nikai, Thành viên Hạ viện). Cho đến nay, chúng tôi đã nghe ý kiến ​​của những người đứng đầu chính quyền địa phương và những người điều hành Keidanren. "Động đất, mưa lớn và các thảm họa khác xảy ra hầu như hàng năm ở nhiều nơi khác nhau. Điều tôi cảm thấy trong phiên điều trần là ý thức về khủng hoảng để bảo vệ tính mạng và tài sản, và sự cần thiết phải có một kế hoạch dài hạn mới cho khả năng chống chịu của quốc gia. Tôi đã mạnh mẽ hơn hơn tôi, "ông nói.


    Luật Cơ bản về Khả năng Phục hồi Quốc gia đã được ban hành vào tháng 12 năm 2013 dưới dạng luật của các thành viên của Chế độ ăn uống. Rút kinh nghiệm từ Trận động đất ở Đông Nhật Bản, Đảng Dân chủ Tự do và Tân Komeito đã cùng nhau thành lập đảng cầm quyền PT để tìm hiểu chi tiết. Với việc kỷ niệm 10 năm ban hành đang đến gần, Sato quyết định rằng cần phải một lần nữa có một cuộc thảo luận cơ bản về các chính sách phục hồi quốc gia với đảng cầm quyền PT. "Luật cơ bản nên được sửa đổi như thế nào? Chúng tôi sẽ thảo luận về nó dựa trên những bài học và kiến ​​thức về những thảm họa gần đây. Chúng tôi cần đợi khoảng một năm", ông nói. Chính phủ dự kiến ​​sẽ đệ trình một dự luật sửa đổi luật cơ bản vào phiên họp bình thường của Chế độ ăn kiêng vào năm 2012.


    Người ta nói rằng đảng cầm quyền PT sẽ thảo luận về một kế hoạch phục hồi quốc gia dài hạn mới với thời gian khoảng 5 đến 10 năm. Theo Sato, các biện pháp tăng tốc kéo dài 5 năm dự kiến ​​sẽ tiêu tốn khoảng một nửa tổng ngân sách quốc gia khoảng 7 nghìn tỷ yên trong hai năm đầu từ 2021-2022. Trong năm tài chính 2025, năm cuối cùng của kế hoạch, chi tiêu dự kiến ​​sẽ giảm đáng kể. Vì lý do này, ông nói, "Kế hoạch dài hạn mới nên được bắt đầu vào năm tài chính 2025 sau khi tích lũy ngân sách cần thiết, có hiệu quả trước một năm so với kế hoạch."


    Ông cũng đề cập đến những thách thức mà ngành xây dựng đang phải đối mặt. Với việc áp dụng giới hạn trên của thời gian làm thêm giờ kèm theo hình phạt đối với ngành xây dựng đang đến gần trong một năm rưỡi nữa, "Hai bên đặt hàng và nhận hàng đều có xu hướng tập trung vào việc giảm thời gian làm thêm, nhưng điều quan trọng là thiết kế thi công đồng thời đảm bảo hai ngày. nghỉ một tuần. Chính phủ có trách nhiệm tiếp tục chu kỳ tăng lương bình thường bằng cách tăng đơn giá lao động và tỷ lệ chi phí quản lý và chung. " Người ta nói rằng chủ đề đã được nêu ra trong cuộc họp vào ngày 5 của khóa học thường kỳ "Shibuokai" của Thủ tướng Fumio Kishida và các nhà điều hành trong ngành, được thiết lập cách đây khoảng 25 năm bởi ông Sato.


    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch cũng đang rất chú ý đến cuộc thảo luận của "Nhóm Nghiên cứu Cải thiện Môi trường cho Một ngành Xây dựng Bền vững" bắt đầu vào tháng Tám. Trong một buổi điều trần với khách hàng tư nhân vào ngày 8 tháng này, một chủ đầu tư lớn đã bày tỏ quan điểm rằng sẽ khó thay đổi số tiền hợp đồng do giá vật liệu xây dựng tăng cao do tính chất xây dựng tư nhân, vốn là một -giá hợp đồng. Ông Sato nói, "Việc yêu cầu khu vực tư nhân đưa ra điều khoản trượt cũng được, nhưng có nhiều thứ cần được cải thiện trong các hợp đồng công", ông nói.

    Zalo
    Hotline