Phỏng vấn Shinichi Tanabe, Chủ tịch Viện Kiến trúc Nhật Bản / Tăng tốc phản ứng CN, chuyển động sánh ngang với Cách mạng Công nghiệp

Phỏng vấn Shinichi Tanabe, Chủ tịch Viện Kiến trúc Nhật Bản / Tăng tốc phản ứng CN, chuyển động sánh ngang với Cách mạng Công nghiệp

    Phỏng vấn Shinichi Tanabe, Chủ tịch Viện Kiến trúc Nhật Bản / Tăng tốc phản ứng CN, chuyển động sánh ngang với Cách mạng Công nghiệp


    Viện Kiến trúc Nhật Bản đang tăng tốc phản ứng với vấn đề trung tính carbon (CN). Lực lượng đặc nhiệm xây dựng / thành phố phi cacbon hóa (TF) đã được thành lập vào tháng 7 năm ngoái và đã làm sâu sắc thêm các cuộc thảo luận trong nhiều lĩnh vực. Các phong trào quốc tế đang tiến triển, chẳng hạn như Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) của Liên hợp quốc công bố báo cáo mới nhất, và cộng đồng kiến ​​trúc Nhật Bản là không thể thiếu. Chúng tôi đã hỏi Chủ tịch Shinichi Tanabe về những nỗ lực trong tương lai của ông ấy với tư cách là một xã hội.


    - Nhận thức của ông về CN như thế nào?
    "Bầu không khí đã thay đổi mạnh mẽ kể từ khi cựu Thủ tướng Yoshihide Suga nói rằng ông ấy đang đặt mục tiêu CN vào năm 2050. Vào tháng 4 năm ngoái, mục tiêu đã được đặt ra là giảm 46% lượng khí thải nhà kính trong năm 2018 so với năm 2013. Điều đó khá khó khăn, nhưng nó là giá trị mục tiêu cho việc liệu nó có thể duy trì ở các nước phát triển hay không. Lĩnh vực nhà ở và xây dựng chiếm khoảng 40% lượng khí thải bao gồm cả vật liệu. Nếu chúng ta không làm cho nó bằng 0, CN sẽ thành hiện thực. Không thể "


    "Báo cáo đánh giá lần thứ 6 (phiên bản tóm tắt) của Nhóm công tác 3 của IPCC nói rằng nó phải đạt đỉnh vào năm 2013. Chỉ còn 3 năm nữa. Bão và mưa lớn là không thể tưởng tượng được cho đến nay. Thiên tai đang xảy ra và có khả năng xảy ra nhiều hơn sẽ được thêm vào. Không thể truyền lại một xã hội khó khăn cho các thế hệ tương lai. "


    - Ông đã làm gì trong năm qua?
    "Lực lượng Đặc nhiệm đã xác định các vấn đề và tổ chức một hội nghị chuyên đề vào tháng 3. Nhiệm vụ đã được đặt ra. Dù sao, căn cứ rộng. tăng, khả năng tương thích với kết cấu cũng là một vấn đề. Lượng khí thải trong quá trình xây dựng phải giảm xuống bằng 0. Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) trong quá trình vận hành được đánh giá trên thị trường chứng khoán. Kết cấu cũng là một loại vật liệu. Cũng liên quan đến tài chính. "
    "Bản thân tôi đã đề xuất ZEB (Net Zero Energy Building) và ZEH (Net Zero Energy House). Điều đó là hoàn toàn cần thiết nhưng chưa đủ đối với CN. Hiện tại, tỷ lệ hoạt động đang lớn, với việc chuyển sang ZEB, tỷ lệ hoạt động sẽ giảm, và vật liệu, xây dựng, và xử lý sau khi tháo dỡ sẽ trở nên quan trọng. "
    --- Cho tương lai.
    "Chúng tôi đã thành lập một ủy ban điều tra đặc biệt vào tháng 4. Chúng tôi đã có một giáo viên về cấu trúc và môi trường tham gia cùng chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận về từng lĩnh vực trong nhóm làm việc (WG). Hội đồng nghiên cứu chung tại cuộc họp mùa thu. Cần lưu năng lượng và năng lượng tái tạo bên cạnh khả năng chống động đất và chống cháy. Tuy nhiên, việc xử lý các tòa nhà hiện tại là khá khó khăn. Cần phải tạo ra một hình ảnh tốt để nâng cao hiệu quả hơn là ép buộc phải kiên nhẫn. Vai trò là cung cấp dữ liệu chính xác và hướng xã hội về phía CN ”.
    "Cuộc cách mạng công nghiệp đã làm cho các tòa nhà cao hơn và được trang bị nhiều thiết bị khác nhau như máy điều hòa không khí, ánh sáng và thang máy. Để hiện thực hóa CN trong khi vẫn duy trì sự thoải mái, cần phải có một cuộc cách mạng tương đương với cuộc Cách mạng Công nghiệp. Tái phát triển. Ví dụ, chúng ta nên tiến hành dựa trên ý tưởng thay thế hoặc cải tạo các tòa nhà hoạt động kém hiệu quả. Các tòa nhà có thể đóng góp cho CN. Các bạn trẻ tự tin rằng công việc của mình sẽ đóng góp cho xã hội. "Các công trình của họ mong muốn".

    Zalo
    Hotline