Phê duyệt chính sách cơ bản thực hiện của chính phủ/GX, thiết lập khuyến khích phát triển lưới điện và trợ cấp tiết kiệm năng lượng với tốc độ gấp 8 lần

Phê duyệt chính sách cơ bản thực hiện của chính phủ/GX, thiết lập khuyến khích phát triển lưới điện và trợ cấp tiết kiệm năng lượng với tốc độ gấp 8 lần

    Phê duyệt chính sách cơ bản thực hiện của chính phủ/GX, thiết lập khuyến khích phát triển lưới điện và trợ cấp tiết kiệm năng lượng với tốc độ gấp 8 lần

    Vào ngày 22, ủy ban điều tra của chính phủ đã phê duyệt chính sách cơ bản để thực hiện GX (Chuyển đổi xanh) của cấu trúc xã hội. Anh ấy nói rằng anh ấy sẽ thúc đẩy sự phát triển của lưới điện DC dưới biển, v.v. với tốc độ gấp hơn tám lần so với trước đây, với lý do sự phát triển của hệ thống cần thiết để biến năng lượng tái tạo thành nguồn điện chính. Để đảm bảo các hoạt động kinh tế được tiết kiệm năng lượng triệt để, dự luật bao gồm việc thiết lập các khoản trợ cấp tiết kiệm năng lượng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó cũng nêu rõ rằng một phần nguồn tài chính cần thiết sẽ được mua sắm thông qua "trái phiếu chuyển đổi kinh tế GX", dự kiến ​​sẽ được phát hành với quy mô 20 nghìn tỷ yên.


    "Chính sách cơ bản để thực hiện GX" đã được thông qua cùng ngày tại "Cuộc họp triển khai GX" (do Thủ tướng Fumio Kishida chủ trì) được tổ chức tại dinh thự chính thức của thủ tướng ở Nagatacho, Tokyo. Nội dung này sẽ sớm được Nội các quyết định sau khi trưng cầu ý kiến.


    Thúc đẩy việc đưa vào phát điện gió ngoài khơi có hiệu quả để biến năng lượng tái tạo thành nguồn điện chính, nhưng có nhiều khu vực thích hợp như Hokkaido và phía Biển Nhật Bản của vùng Tohoku, cách xa các khu vực tiêu thụ lớn. Trong tương lai, tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng truyền tải điện, bao gồm cả truyền tải điện DC dưới biển, sẽ được đẩy nhanh hơn tám lần so với mười năm trước. Hệ thống truyền tải dòng điện trực tiếp từ tàu ngầm từ Hokkaido sẽ được phát triển với mục đích hoàn thành vào năm tài khóa 2030.


    Ngoài ra, liên quan đến năng lượng tái tạo, chúng tôi cũng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ việc bảo trì và nâng cấp các nhà máy điện tích năng, hỗ trợ nghiên cứu và phát triển và giới thiệu pin mặt trời thế hệ tiếp theo, phát triển công nghệ và trình diễn quy mô lớn về năng lượng nổi ngoài khơi. phát điện gió. Trong lĩnh vực điện hạt nhân, chúng tôi sẽ thúc đẩy phát triển và xây dựng các lò phản ứng sáng tạo thế hệ tiếp theo trên cơ sở đảm bảo an toàn.


    Chúng tôi cũng sẽ tập trung vào các biện pháp tiết kiệm năng lượng. Chính sách cơ bản nêu rõ rằng một "trợ cấp tiết kiệm năng lượng" sẽ được tạo ra để các công ty tư nhân có thể đáp ứng liên tục các khoản đầu tư liên quan đến tiết kiệm năng lượng trong nhiều năm. Các doanh nghiệp tiêu thụ một lượng lớn nhiên liệu hóa thạch sẽ được yêu cầu đệ trình các kế hoạch trung hạn đến dài hạn để chuyển đổi sang nhiên liệu phi hóa thạch và các báo cáo tiến độ thường xuyên sẽ được yêu cầu.


    Chúng tôi ước tính rằng chi phí của các biện pháp khác nhau sẽ vào khoảng 150 nghìn tỷ yên trong 10 năm tới. Chính phủ có kế hoạch phát hành "Trái phiếu chuyển đổi kinh tế GX" trị giá 20 nghìn tỷ yên để cho phép đầu tư trả trước. Các công ty và người tiêu dùng sẽ được yêu cầu chịu chi phí hoàn trả và các nguồn tài chính thu được từ việc định giá carbon (CP), dẫn đến giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2), sẽ được sử dụng. Dự luật sửa đổi các luật liên quan cần thiết cho việc giới thiệu CP sẽ được đệ trình lên phiên họp thường kỳ tiếp theo của Quốc hội.

    Zalo
    Hotline