Phát triển khối điện gió ngoài khơi Gia hạn hợp đồng 3-1

Phát triển khối điện gió ngoài khơi Gia hạn hợp đồng 3-1

    Phát triển khối điện gió ngoài khơi (3-1) Sau khi công bố kết quả lựa chọn doanh nghiệp và đặt hàng vào cuối năm ngoái, hợp đồng hành chính ban đầu dự kiến ​​được ký kết vào ngày 17 tháng 5. Tuy nhiên, ngành bày tỏ rằng cần thêm thời gian để chuẩn bị, nếu không sự phát triển có khả năng bị bỏ rơi lĩnh vực gió. Bộ Kinh tế cho biết việc hoàn tất ký kết sẽ được hoãn lại cho đến chậm nhất là cuối tháng 6. Đối với giai đoạn lựa chọn kinh doanh 3-2 tiếp theo, sau khi hợp đồng hành chính 3-1 được ký kết, dự thảo có liên quan sẽ được công bố và thời gian chuẩn bị 6 tháng sẽ được đưa ra.

    Bộ Kinh tế cho biết hợp đồng hành chính 3-1 sẽ được ký chậm nhất vào cuối tháng 6. Hình/ảnh của báo này

    Việc lựa chọn nhà cung cấp để phát triển các khối điện gió ngoài khơi năm ngoái đã chọn CIP, Corio, Hokuriku, Fengrui Energy SRE (trước đây là Shangwei New Energy), Tianfeng New Energy (trước đây là Dade Energy), Taiya và Công ty Điện lực Pháp EDF, v.v. 6 các nhóm phát triển, bao gồm sáu nhóm nhà phát triển bao gồm Mimiao, Haidinger, Jianeng, Haisheng, Huanyang, Haixia và Datian, và bảy trang trại gió ngoài khơi được chỉ định, dự kiến ​​​​sẽ được chia thành 2026 và 2027. Nó sẽ được kết nối với lưới liên tục hàng năm và tổng công suất lắp đặt là 3GW sẽ đứng vào hàng ngũ phát điện năng lượng tái tạo của đất nước tôi.

    Được biết, nhà phát triển hiện đang giải quyết vấn đề hạ cánh cáp ngầm và một số nhà phát triển cần dịch tất cả các tài liệu và gửi cho công ty mẹ nước ngoài trước khi quyết định ký hợp đồng hành chính. Các chủ đầu tư phàn nàn về tiến độ chặt chẽ, thậm chí có chủ đầu tư còn cân nhắc xem có nên chấm dứt phát triển, cầm máu ngay mà không cần ký hợp đồng hành chính hay câu giờ thêm để giải quyết các thủ tục liên quan.

    Chen Chongxian, người đứng đầu Cục Năng lượng, cho biết trước việc nhà phát triển muốn trì hoãn, Cục Năng lượng vẫn đang làm các thủ tục nội bộ và sẽ giải thích với công chúng sau khi được làm rõ. Điều đáng chú ý là sau khi một số trang trại gió hoàn thành việc ký kết hợp đồng hành chính, điều đó tương đương với việc tuyên bố rằng một số khu vực biển sẽ bị chiếm đóng trước, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm để phát triển khối (3-2), và thậm chí có thể ảnh hưởng đến lịch trình lựa chọn kinh doanh tiếp theo. Quan chức này cho biết sau khi xác định được thời điểm ký kết hợp đồng hành chính, bản xem trước dự thảo lựa chọn doanh nghiệp ngày 3-2 sẽ được tung ra càng sớm càng tốt để chủ đầu tư có thêm thời gian chuẩn bị.

    Tuy nhiên, do sự bất đồng giữa các nhà phát triển về thẻ lựa chọn doanh nghiệp 3-2, Chen Chongxian giải thích rằng một số nhà phát triển tin rằng quy mô của trang trại gió nên được duy trì ở mức 600MW để tạo điều kiện phát triển, nhưng một số nhà phát triển hy vọng sẽ tăng quy mô của trang trại gió. trang trại gió lên 1000MW để tăng quy mô kinh tế và đơn giá sẽ giảm, vì vậy nó đã giảm và mọi người đều chia rẽ về điểm này. Một số người cho rằng tài chính hiện nay không dễ dàng và nói một cách tương đối, sẽ dễ dàng tìm được người mua điện xanh hơn nếu trang trại gió nhỏ hơn.

    Về lịch trình tiếp theo, Chen Chongxian cho biết sau khi công bố bản nháp sẽ có thời gian chuẩn bị trong 6 tháng, vì kinh nghiệm 3-1 nên nhà phát triển tin rằng nửa năm là đủ cho phần tiếp theo. giai đoạn 3-2.

     
    Zalo
    Hotline