Phát triển Chương trình Tín dụng Carbon Tái trồng rừng, sự hợp tác đầu tiên giữa ngành công nghiệp-học viện-chính phủ như vậy ở Philippines

Phát triển Chương trình Tín dụng Carbon Tái trồng rừng, sự hợp tác đầu tiên giữa ngành công nghiệp-học viện-chính phủ như vậy ở Philippines

    Phát triển Chương trình Tín dụng Carbon Tái trồng rừng, sự hợp tác đầu tiên giữa ngành công nghiệp-học viện-chính phủ như vậy ở Philippines
    Ngày 10 tháng 2 năm 2023
    Tập đoàn Marubeni

    Tập đoàn Marubeni (sau đây gọi là "Marubeni") vui mừng thông báo rằng công ty đã ký Biên bản ghi nhớ (sau đây gọi là "MOU") liên quan đến dự án phát triển chương trình tín chỉ carbon thông qua tái trồng rừng (sau đây gọi là "Dự án") với Bộ Môi trường. và Tài nguyên Thiên nhiên (sau đây gọi là "DENR"), Tập đoàn DACON, chủ sở hữu đa số của DMCI Holdings, Inc., (sau đây gọi là "DACON") và Trường Cao đẳng Lâm nghiệp và Tài nguyên Thiên nhiên thuộc Đại học Philippines (sau đây gọi là "UPLB").


    Đây sẽ là nỗ lực đầu tiên để phát triển chương trình tín dụng carbon thông qua tái trồng rừng ở Philippines với sự hợp tác của Bộ trưởng Loyzaga, DENR đại diện cho các khu vực công, tư nhân và học thuật.

    MOU signing ceremony

    Lễ ký MOU (Từ trái sang hàng sau, Thư ký DENR Maria Antonia Yulo-Loyzaga, Chủ tịch DACON, Isidro Consunji, Tổng Giám đốc Tsuyoshi Teragaki, Bộ phận Lâm sản, Marubeni. H.E. Ferdinand R. Marcos, Jr., Tổng thống của Philippines ở giữa hàng ghế đầu.)
    Ở Philippines, khoảng 70% diện tích đất nước được bao phủ bởi rừng vào đầu thế kỷ 20, nhưng do khai thác gỗ quá mức, chuyển đổi sang đất nông nghiệp và các yếu tố khác, diện tích rừng đã giảm xuống chỉ còn hơn 20% vào năm 2020 Phá rừng là nguyên nhân chính dẫn đến rủi ro thiên tai mà Philippines phải đối mặt như sạt lở đất và thiệt hại do lũ lụt; do đó, trồng lại rừng là một vấn đề cấp bách.

    Trong dự án này, chính phủ, khu vực tư nhân và khu vực học thuật đang làm việc cùng nhau để nâng cao lợi ích công cộng bằng cách đóng góp vào việc bảo tồn môi trường và các biện pháp đối phó với sự nóng lên toàn cầu (như chính phủ Philippines đã tuyên bố) và để tạo ra giá trị kinh tế. Dự án nhằm mục đích khôi phục đa dạng sinh học, tạo việc làm trong cộng đồng địa phương và thiết lập chương trình tín chỉ carbon thông qua quá trình hấp thụ và cô lập carbon của rừng. Marubeni sẽ thúc đẩy hoạt động tái trồng rừng ở Negros Occidental, Philippines và khuôn khổ của chương trình tín dụng carbon.

    Marubeni đã xây dựng tầm nhìn dài hạn về biến đổi khí hậu vào tháng 3 năm 2021 và trong chiến lược quản lý trung hạn “GC2024”, Marubeni đã định vị chiến lược xanh là một trong những chính sách cơ bản để nâng cao giá trị doanh nghiệp. Marubeni sẽ sử dụng kiến thức và chuyên môn của các dự án trồng rừng ở Indonesia và Úc, với tổng diện tích khoảng 130.000 ha (tổng diện tích dự án: khoảng 290.000 ha tính đến tháng 2 năm 2023), cho dự án này, nhằm nâng cao giá trị môi trường và kinh tế của tài nguyên rừng và mở đường cho một tương lai bền vững thông qua sức mạnh của con người và rừng.

    Bên liên quan
    Tên: Sở Môi trường và Tài nguyên
    Vị trí: Metro Manila, Philippines
    Đại diện: Bí thư Maria Antonia Yulo-Loyzaga
    Thành lập: 1917
    Trang web: https://www.denr.gov.ph/


    Tên: CÔNG TY CỔ PHẦN DACON
    Người đại diện: Isidro Consunji
    Vị trí: Metro Manila, Philippines
    Thành lập: 1963
    Ngành nghề kinh doanh: Công Ty Cổ Phần Đầu Tư

    Công ty tư nhân của gia đình Consunji, chủ sở hữu đa số của tập đoàn kỹ thuật đa dạng DMCI Holdings, Inc.


    Tên: Đại học Philippines Los Baños

    Cao đẳng Lâm nghiệp và Tài nguyên thiên nhiên
    Vị trí: Los Baños, Philippines
    Thành lập: 1909
    Trang web: https://uplb.edu.ph/

    Zalo
    Hotline