Phát hiện hydro ngầm ở Pháp làm dấy lên hy vọng về năng lượng sạch

Phát hiện hydro ngầm ở Pháp làm dấy lên hy vọng về năng lượng sạch

    Phát hiện hydro ngầm ở Pháp làm dấy lên hy vọng về năng lượng sạch
    Hydro từ lâu đã được coi là một loại nhiên liệu kỳ diệu không thải ra khí nhà kính khi sử dụng và có thể giúp thay thế nhiên liệu hóa thạch. Nhưng có ít nhất một nhược điểm lớn đối với ý tưởng này vì quá trình sản xuất hydro chủ yếu sử dụng nhiên liệu hóa thạch và do đó, việc tạo ra hydro sạch từ quá trình phân tách nước cần các nguồn điện tái tạo. Cần rất nhiều điện và tốn kém.

    Ít được biết đến hơn là các mỏ hydro tự nhiên được chôn dưới lòng đất. Các nhà khoa học tại Đại học Lorraine đang tìm kiếm khí mê-tan ở đông bắc nước Pháp thì bất ngờ phát hiện ra một mỏ hydro tự nhiên lớn sâu hơn 1.000 mét dưới lòng đất. Hydro này được tạo ra bằng cách nước ngầm phản ứng với các khoáng chất giàu sắt, phân tách nước thành hydro, có khả năng tự tái tạo gần như vô thời hạn.

    Các mỏ hydro tự nhiên đã được tìm thấy trước đây và hiện đã có một giếng nhỏ ở phía tây Mali. Người ta cho rằng các mỏ lớn hơn tồn tại ở những nơi khác, chẳng hạn như Hoa Kỳ, Úc và một số nước châu Âu. Nhưng phát hiện ở Pháp có thể là mỏ khí tự nhiên lớn nhất từng được tìm thấy, có thể là 250 triệu tấn hydro, đủ để đáp ứng nhu cầu toàn cầu hiện tại trong hơn hai năm. Thách thức là làm thế nào để vận chuyển khí đó đến nơi cần thiết.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline