PetroVietnam Gas thử nghiệm kho LNG đầu tiên trong Q4

PetroVietnam Gas thử nghiệm kho LNG đầu tiên trong Q4

    PetroVietnam Gas thử nghiệm kho LNG đầu tiên trong Q4

    PetroVietnam Gas thử nghiệm kho LNG đầu tiên của nước này trong Q4 | NASDAQ

    HÀ NỘI, ngày 8 tháng 3 (Reuters) - PetroVietnam Gas GAS.HM sẽ vận hành thử nhà ga khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) đầu tiên của nước này vào quý 4 năm nay, công ty cho biết hôm thứ Ba, như một phần trong kế hoạch biến nhiên liệu này thành năng lượng chính. nguồn cho đất nước.

    Cảng LNG Thị Vải ở phía Nam tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu dự kiến ​​bắt đầu hoạt động thương mại từ năm 2023. Nó sẽ cung cấp cho hai nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4, đang được xây dựng tại tỉnh Đồng Nai lân cận, công ty cho biết trong một tuyên bố.


    "Nhập khẩu LNG và phát triển các cơ sở sử dụng LNG là một trong những biện pháp quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia", PetroVietnam Gas cho biết.

    Việt Nam, một cường quốc sản xuất hiện đang sản xuất phần lớn điện từ than, đang soạn thảo một kế hoạch phát triển điện lực quốc gia mới bao gồm 22 nhà máy nhiệt điện LNG. Chúng sẽ có công suất tiềm năng kết hợp rất lớn lên đến 108,5 gigawatt.


    PetroVietnam Gas cho biết cho đến nay họ đã ký tám thỏa thuận mua bán tổng thể với các nhà cung cấp LNG, đồng thời cho biết thêm rằng các cuộc đàm phán cũng đang được tiến hành với các nhà cung cấp khác.


    Nhà ga có công suất ban đầu là một triệu tấn mỗi năm, sau đó có thể tăng gấp ba lần, theo tuyên bố.

    Tuy nhiên, PetroVietnam Gas cũng cảnh báo rằng thị trường LNG đang diễn biến theo chiều hướng “bất lợi cho người mua” với giá dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới.

    Zalo
    Hotline